Kabanata 4 : Simula ng Pag-asam at Isang Plano

349 43 8
                                    


Kabanata 4 : Simula ng Pag-asam at Isang plano


Namula ang mukha ni Astraea sa ginawa ni Jan Carl ng isubo nito ng pilit ang bawat daliri nito sa bibig niya na tila iyon lollipop. Halos maglaway siya habang ginagawang tsupon ang bawat daliri ng lalaki.

Pero panandalian lang ang gulat at pagkapahiya dahil agad na nakabawi si Astraea sa pagmamalabis ng lalaki sa kanya.

Hinawakan ni Astraea ang kamay ng lalaki na nakasabunot sa buhok niya at tinanggal iyon sabay ng pagpiglas nito para kumawala sa salitang pagsubo ng lalaki sa daliri nito sa bibig niya.

"Pangit ng lasa, nagsalsal ka ba? Aissst! Maghugas ka nga ng bayag mo." sabi ni Astraea na ikinanlaki ng mata ng buong grupo at ikinamula sa pagkapahiya ni Jan Carl.

Napangiti naman si Aj ng makabawi si Astraea sa pagkapahiya.

"Ganyan nila tratuhin ang babae sa palasyo. Huh! Ngayon tingnan natin kung uubra ka." sabi ni Aj sa isip habang nakatingin kay Jan Carl.

Napatingin si Amon, Burn, Hades at Alex kay Aj ng ngumiti ito na ikinatingin ni Aj sa limang kaedaran sa grupo.

"Dugong Valiente iyan, hintay kayo darating pa ang dalawang dugong nanalaytay." nakangiting mahinang sabi ni Aj sabay baling ng tingin ng limang lalaki kay Jan Carl na hindi nakapagsalita.

"May pera ka ba? Para naman makabawi ka sa mga daliri mong wala yata ginawa kundi salsalin ang bayag mo." sabi ni Astraea na ikinatiim ng bagang ni Jan Carl sa pagkapahiya.

"Gusto mo ng pera?" sabi ni Jan Carl.

"Hindi ko gusto ng pera dahil iyon ay kabayaran sa bawat malansang daliri na pinasubo mo sa fresh na isdang nasa harapan mo." sabi ni Astraea.

"Magkano ba?" napangising sabi ni Jan Carl sa maangas ng babaeng nasa harapan niya.

"Buweset na batang ito. Ang bilis makabawi, hindi marunong mahiya." sabi ni Jan Carl sa isip.

Hinawakan ni Astraea ang kamay ng binata at itinaas ito ng dalagita.

"Sampung libo kada isa." sabi ni Astraea.


"Huh! Ang cheap mo naman pala."
sabi ni Jan Carl na ikinangiti ni Astraea.


"Sampung libong dolyar kada isang daliri."
nakangiting nakakaakit na sabi ni Astraea na ikinatahimik ni Jan Carl.

"Hahaha! Magiging proud si lolo Dennis kapag nalaman niya na ang apo niya mukhang pera." natawang sabi ni Haco.

"Ano ka ngayon?" sabi ni Astraea sa isip ng matahimik ang lalaki sa harapan niya.


Napatitig si Jan Carl sa dalagita halatang hindi siya nakikilala nito dahil kung tutuusin umikli lang naman ang balbas niya at ang buhok niya ay ganoon pa rin kahaba tulad ng huli siyang nakita nito sa Cruise ship.

"Ayaw mo? Okay." sabi ni Astraea ng hindi umimik si Jan Carl sabay bumaling ang tingin ni Astraea kay Crail saka nito hinawakan ang kamay ng binata.

"Ikaw gusto mo? Sampung libong dolyar kada daliri." mapang-akit na sabi ni Astraea kay Crail na ikinangiti ng mga Prinsipe.

Napapikit ang dalagita sabay nganga nito para isubo ang daliri ni Crail ngunit ng akmang isusubo na niya iyon mabilis na ipinasok ni Jan Carl ang hinalalaki nito sa nakangangang bibig ni Astraea na ikinagulat ng grupo.

4.4 Hypnotize the King : 4th Gen Series #4 : Jan Carl and Astraea : CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon