Kabanata 6 : Pagbuwag

343 38 3
                                    

Kabanata 6 : Pagbuwag

6 Years Later

Valiente Empire, El Paradiso


"Anong plano?" sabi ni Burn sa buong grupo.

"Kailangan natin buwagin dahil dumadami na sila." sabi ni Aj sa lahat habang nasa conference room sila ng Emperio, ang kompanyang ginawa ni Orion Valiente mula sa isip at mga plano ni Autumn Valiente para sa mga anak na lalaki ng grupo ng huli.

Napatingin ang lahat kay Astraea ilang taon din ang lumipas ng maantala ang lahat dahil si Astraea nakalimot dala ng gamot na nainom nito.

Pero sa mga taon na iyon naging laman ng El Casa si Jan Carl kasama ng ibang Prinsipe na kapatid at pinsan nito. Ang mga taon ding iyon ay pagpasok din ng ibang kliyente sa Casa, mga kliyente na nagmamanman sa loob ng grupo.

"Kaya ko, gagawin ko at huwag kayo mag-alala magiging mautak ako at hindi ko na malilimutan ang hinayupak na lalaking ito." sabi ni Astraea sabay lapag ng larawan ni Jan Carl sa conference table na ikinatawa ng lahat dahil nakuha pang guhitan ni Astraea ng korona ang larawan ng lalaki.

"Hahaha! Sigurado ka bang hindi ka maiisahan?" sabi ni Hades.

"Hindi, dahil sa pagdaan ng mga araw na nakakasalamuha ko si Jan Carl unti-unti kong naaalala ang bangungot ng isang lamas." sabi ni Astraea sabay hawak sa dalawang dibdib nito na ikinatawa ng mga pinsan nito at ikinailing ni AJ at Burn sa kapatid.

"Hahaha! Sixteen ka pa lang naisahan ka na pala niya." sabi ni Laszlo.

"Langya iyon. Biruin niyo ilang taon nabaon sa limot ang pangmomolestiya niya sa akin. Pero....

Hahahaha! Nakabawi ako dahil ang dami kong nakulimbat sa kanya. Limpak lipak na dolyares at..." sabi ni Astraea saka ito tumingin sa lahat.

"....nakinabang tayong lahat doon. Hahaha! Ang yaman natin ng dahil sa alindog ko na kinatatakaman niya." sabi ni Astraea.

"Kumuha ka na rin ng semilya para sulit." napangising sabi ni Alex na ikinangisi ni Astraea.

"Hindi lang semilya ang kukunin ko kundi buong bayag niya ibibigay ko sa inyo." sabi ni Astraea na ikinatawa ng lahat dahil sa lahat ng mga babae sa grupo si Astraea lamang ang nakakasakay sa usapang lalaki na walang arte.

"Hahaha! Bunganga mo." sabi ni Burn sa kapatid.

"Seryoso ako at huwag kayong mag-alala bago mawala ang Emperio kikita muna tayo ng malaki. Plus may tagapagmana ako mula sa kanya na siyang magdadala ng yaman sa grupo natin. Buong bayag niya kukunin ko para ang binhi AKIN lang." sabi ni Astraea.

"Ate naman seryoso naman." sabi ni Suri na ikinatingin ng lahat kay Suri at sa ibang babae na naroroon, si Lisica, si Luna at si Fayra.

"Seryoso ako kukunin ko ang bayag niya pero bago ko kunin lalamasin ko muna." pilyang sabi ni Astraea.


"Hahaha! Ang baboy mo."
sabi ni Umiko.

"Aissst! Tama na, planuhin na natin." sabi ni Lisica.

"Ang sagwa, bakit bayag pero kasama ba ang betlog doon?" sabi ni Fayra na ikinatawa ng lahat.

"Hahaha! Tingnan natin kung may betlog siya mukha kasing wala." natawang sabi ni Astraea.

4.4 Hypnotize the King : 4th Gen Series #4 : Jan Carl and Astraea : CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon