Thời gian trôi qua tưởng chừng rất nhẹ nhàng, yên ắng. Nhưng dường như nó sợ con người lãng quên mà lôi đến một trần cuồng phong.
Vẫn thoáng qua một giấc ngủ êm dài, như sáng dậy lại là cơn bão táp.
Chiếc điện thoại anh chợt rung tin báo, các mail hủy lịch gửi đến dày đặc. Của cậu cũng tương tự như thế.
Cổ phiếu Ninh Gia và Vương Gia kéo nhau xuống dốc trong một đêm chỉ vì tin đồn tình ái của hai cậu con trai trưởng. Dân mạng mắng chửi thậm tệ đến nổi anh không dám nhìn. Còn cậu vẫn giữ trạng thái lạnh lùng với xã hội, ở cạnh anh như cách giữ lấy anh để anh không bỏ rơi cậu mà đi mất.Bồi Hâm và Phồn Tinh phải tích cực giải quyết vấn đề, khóa các trang mạng xã hội để tránh sập trường. Đưa anh và cậu đi trong đêm vì sự truy lùng của dân cư mạng. Hai người về naú ở nhà của Tuyên Lộ, nhà cũ của Nhất Bác. Nơi mà hai người lần đầu gặp nhau. Trú ở đấy một tuần lại bị hàng xóm nhiều chuyện nên phải chuyển đến nơi khác. Vừa hay Hải Khoan cho hai người trú ẩn, nhà cũ của cậu.
Hai người chuyển đi không nói trước nên khi Tuyên Lộ về không thấy cũng hơi hoảng, nhưng không dám làm lớn vì sợ kinh động đến giới truyền thông. Vừa gọi vừa ra ngoài đi tìm liền gặp Ninh Tịnh đến tìm anh. Tuyên Lộ không gây khó dễ, bởi chị biết vẫn nợ bà một lời cảm ơn.
-"Bà đến tìm Tiêu Chiến sao?" Tuyên Lộ hỏi.
Bà nhìn xung quanh rồi mới gật đầu:" Cô biết rồi sao?"
Tuyên Lộ mở cửa mời bà vào nhà:" vào trong hẳn nói chuyện"
Bà cũng phải rõ, giờ thám tử, các báo lá cải đang lăm le các tin tức. Lơ là càng nguy hiểm cho Nhất Bác và Tiêu Chiến, cả hai người họ.
-"Bà ngồi đi" Tuyên Lộ đưa tay mời bà ngồi rồi rót nước mời bà. Theo thói quen bà vẫn quan sát căn nhà một chút.
Đột nhiên Tuyên Lộ quỳ xuống trước mặt bà khiến bà giật mình vội đỡ cô dậy.
-"Cô làm gì vậy"
-" Đây là điều tôi phải làm, cảm ơn vì ơn cứu mạng em trai tôi, Tiêu Chiến"
Nghe thì bà cũng hiểu, vội bảo cô ngồi dậy để nói chuyện.
-" Lúc nhỏ Tiêu Chiến từng sống ở đây sao?" Bà hỏi.
Tuyên Lộ gật đầu mỉm cười:" phải, từ lúc ba mẹ em ấy mất thì em ấy đến đây sống với tôi."
-"ừm, tôi có điều tra sơ lượt, biết là cậu ấy mồ côi, ở với chị gái. Tôi còn tưởng cô là chị ruột thằng bé cơ chứ?"
-"không, mẹ tôi và mẹ em ấy là chị em."
Bà gật đầu:" ừm, ra là vậy"
Tuyên Lộ luyên thuyên kể về quá khứ của Tiêu Chiến, đến một hồi bà lại cắt ngang
-" Đó là lí do cô ngăn cản hai đứa nó đến với nhau sao?"
Tuyên Lộ gật đầu:" Đúng, tôi không muốn hai đứa đi vào vết xe đổ của quá khứ. Nhưng giờ... tôi sẽ bảo vệ hai đứa nó."
Bà bỗng nhiên bật cười khiến Tuyên Lộ hoang mang.
Bà chỉ huơ tay bảo không có gì. Một người con gái xa lại lại có cùng một nỗi khổ. Tuy bắt đầu khác nhau thế mà lại kết thúc giống nhau. Bảo vệ thứ mà cả thế giới chống đối.
BẠN ĐANG ĐỌC
CẬU CHỦ NHÀ BÊN (BJYX)
Fanfictionidea: 16/6/2022 Tác Giả: Hồn Ma Fa sủng ngọt - cao +H cp: Bác Quân Nhất Tiêu Thanh xuân Đam Mỹ Nội Dung: Tiêu Chiến là lớn hơn Nhất Bác 6 tuổi. Nhất Bác lên lớp 6 mới chuyển đến nhà đối diện với nhà Tiêu Chiến. Căn nhà hoang xuất hiện cậu nhỏ làm an...