XI

1.3K 76 17
                                    

Tiếng đàn vừa dứt, Ninh Gia Thần cũng đưa động tác nhẹ nhàng để kết bài. Cậu hiểu ý nhấn thêm vài nốt để anh rũ cánh. Gia Thần thở hổn hển kết bài cuối chào khán giả rồi lui về hậu trường trong tràn pháo tay cực liệt của khán giả. Anh lùi về cánh gà ngồi sụp ghế mà lắc đầu than mệt. Mồ hôi đầm đìa khiến nhân viên cũng sốt ruột chăm sóc cho anh. Riêng Trình Tiêu lại chen vào giữa đám tát thẳng vào mặt anh nói

-" Là mày cố ý đúng không?"

Ai cũng trố mắt nhìn, vì họ biết tính anh vậy thôi nhưng biển càng lặng sóng động càng khủng. Chắc chắn không phải vừa.

Anh ngước lên nhìn, cố kiềm chế cuối đầu nói:" Xin lỗi vì sự cố vừa rồi. Bên tôi sẽ bồi thường thiệt hại"

Trình Tiêu không có ý nhấn nhịn, xốc cổ áo anh nói:" Bồi thường thiệt hại? Danh tiếng của tôi anh bồi thường nổi sao?"

Mọi người chen vào cản cô ra, tuy đã buông tay nhưng cô vẫn buông lời chửi mắng:" muốn nổi tiếng chứ gì? Hãy đi cho đàng hoàng một chút, cướp miếng cơm của người khác miệng anh thấy ngon hơn sao? Chơi trò hèn bẩn để nổi tiếng tôi đảm bảo không được bao lâu đâu. Anh tưởng mấy điệu khô cằn đó là tài giỏi sao hả?"

Anh đứng dậy nghiêm nghị nói:" tôi xin lỗi, mong cô giữ trật tự và xem lại lời nói của mình"

-" sao? Chỉ mới đó đã muốn lên dạy đời tôi rồi sao?" Trình Tiêu nói.

Anh bất lực hỏi:" Giờ cô muốn bồi thường như thế nào?"

Trình Tiêu:" Đơn giản thôi, về vật chất gấp đôi tiền cát xê của tôi.." anh nghe cũng gật đầu đồng ý. Với anh chút tiền túi bỏ ra chẳng đáng gì. Nhưng Trình Tiêu vẫn nói tiếp:" Còn về danh dự thì... anh phải công khai xin lỗi tôi và nói với truyền thông là... anh đã được tôi dạy".

Nghe đến đây mọi người ai nấy trợn trố mắt. Rõ ràng là cứu cánh giờ lại thành gì rồi chứ? Quả là bụng ta suy ra bụng người, có chút danh tiếng thì làm sao chứ. Nhà Ninh Gia Thần cũng chưa từng lép vế ai.

Khi Ninh Gia Thần đã cố tịnh tâm, cầm chặt tay để bộc phát thì Nhất Bác từ phía sau lên tiếng:" Nực cười"

Nghe âm thanh mọi người đều né ra tạo thành lối đi nhỏ. Trình Tiêu chạy đến bên cạnh quàng tay cậu nói:" Nhất Bác, em xin lỗi. Em chỉ đang muốn bản nhạc bớt đơn điệu nhưng không ngờ họ không có ý tốt"

Nhất Bác chẳng lúc nào để mắt đến cô, hất tay cô ra rồi đến trước mặt anh nhìn ngắm thật kĩ. Hai tảng băng lạnh toát khí chất ngời ngời như đọ sắc với nhau. Trình Tiêu vẫn không yên ổn mà lay tay cậu :" anh, phải làm chủ cho em đó"

Nhất Bác quay lại nhìn cô:" Mấy điệu gà bay chó sủa của cô chỉ đang khiến Quang Cảm của tôi thêm ô nhục mà thôi. Tiết mục đó vốn không có phần của cô, sao cô vẫn cố tình chen chân vào chứ? Nói người khác không xem lại bản thân mình sao?"

-" anh... sao anh lại nói như vậy?" Trình Tiêu ra vẻ tội nghiệp nhìn Nhất Bác. Nhưng vẻ lạnh lùng của cậu cô liền gập người xuống đổi thái độ:" Em xin lỗi, đừng giận em nhé!"

-"cút đi, hy vọng không lần nào tôi vướng vào cục đá như cô nữa" Nhất Bác nói.

Trình Tiêu muốn nói thêm nhưng bị trợ lý kéo đi lánh nạn. Nhất Bác và Ninh Gia Thần đều là hai thánh không nên đụng vào. Mọi người cũng tản ra thu dọn từ lúc cậu xuất hiện. Nhiều người đã ra về trước. Dù đã xong nhưng cậu vẫn không thôi nhìn anh. Đôi mắt của cậu khiến anh nhúc nhích thế nào cũng thấy bị chích đến ngứa ngấy.

 CẬU CHỦ NHÀ BÊN (BJYX)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ