40

307 32 5
                                    

Chương 40

Một trong hai cung nữ tên Thu Thảo vốn là không biết gì, chẳng qua là nghe người ta nói rồi thuận miệng tiếp lời mà thôi, thẩm vấn cũng không hỏi ra được gì, người còn lại tên Thịnh Hạ thì dù đã bị tra tấn, nhưng vẫn không có kết quả. Thịnh Hạ chỉ nói mình không có ý mạo phạm, vì thấy triệu chứng của Mai phi nương nương rất giống với tình trạng mà nàng từng thấy ở quê nhà, chứ không hề có ý định hãm hại Mai phi.

Thời gian mà hai cung nữ này theo hầu Mai phi không dài cũng không ngắn, tuy chưa phải là đại cung nữ rất được tin dùng, thì ngày thường cũng xem như có lọt vào mắt Mai phi. Ma ma trong cung của Mai phi thẩm vấn nửa canh giờ cũng không có kết quả, sau cùng hết cách chỉ đành đi bẩm báo lại cho Mai phi và Tề Anh.

Mai phi vốn đã thấy đau ở tim, lần này còn bị chọc giận đến nỗi đau đầu. Bà nhìn Tề Anh từ lúc nghe được việc này mang vẻ mặt âm u, phất tay ra hiệu cho người hầu lui hết ra ngoài, sau đó mới ôn hòa nói: "Cung của mẫu phi dù mấy năm nay vẫn không được bình yên, nhưng lần này hẳn chỉ là hai cung nữ kia nói bừa bãi mà thôi, không có ai ra lệnh. Dù gì thì tự cổ chí kim, họa từ miệng mà ra, cũng may là con nghe được, nếu là người khác, phụ hoàng con e là lại trách mẫu phi quản lý không nghiêm rồi."

Tề Anh vẫn chưa hết lạnh mặt, hắn thấy Mai phi vốn đã tái mặt vì bệnh tật, cố ép mình dịu xuống rồi nói: "Mẫu phi luôn khoan dung với người trong cung, nhưng tuyệt đối không thể khinh xuất như thế. Trong cung vốn đã kiêng kỵ thuật yểm bùa, nếu lời này truyền ra khỏi cung của mẫu phi, cộng thêm việc sức khỏe của người hiện giờ không tốt, khó tránh sẽ có người nhân cơ hội này gây sóng gió, vu oan cho mẫu phi."

Mai phi gật đầu đáp: "Ta hiểu hết chứ, con cứ yên tâm." Nói xong thì bà ta lại tỏ vẻ do dự, há miệng nhưng không nói thành lời.

Tề Anh hỏi: "Mẫu phi làm sao vậy?"

Mai phi cười khổ, thở dài nói: "Anh Nhi, việc xảy ra trong cung của mẫu phi hôm nay không cần nói cho Thái tử biết." Thấy Tề Anh hơi cau mày, Mai phi vội nói tiếp: "Thứ nhất, gần đây xảy ra quá nhiều việc, cả Thái tử và mẫu phi đều liên tục xảy ra chuyện, Thái tử vốn sâu sắc, biết chuyện thì hẳn là lại nghĩ nhiều. Thứ hai, mẫu phi sợ lần trước đã thất lễ trước mặt Thái tử, biết rõ Thái tử từ chối cưới An Ninh làm Thái tử phi, mẫu phi lại hồ đồ mà nhắc đến. Gần đây xảy ra chuyện liên tục, mẫu phi sợ dù ngoài miệng Thái tử không nói gì nhưng vẫn là để bụng."

Tề Anh thấy dáng vẻ lo âu của Mai phi, vội khuyên can: "Bẩm mẫu phi, Tam ca không phải người như vậy đâu. Trước kia mẫu phi đối xử tốt với Tam ca, con thấy hết, Tam ca cũng sẽ ghi nhớ. Con nói hơi quá, những năm nay Tam ca vẫn xem mẫu phi là mẹ ruột cơ mà."

"Anh Nhi." Mai phi đột nhiên cao giọng, thần sắc cũng trở nên nghiêm khắc, bà ta thấy Tề Anh không biết gì cả, thì lại mềm lòng, nói tiếp: "Anh Nhi, Tam ca của con là Thái tử đương triều, là trữ quân, là Hoàng thượng tương lai, là đứa con trai mà phụ hoàng con yêu thương nhất, không có hoàng tử công chúa nào trong hậu cung sánh bằng. Có những khi không phải Thái tử muốn thay đổi, mà là vì thân phận đó ép y phải thay đổi. Dù con đã được phong là Thanh Vương, trước mặt Thái tử vẫn chỉ là thần tử, sau này đừng tùy tiện gọi hai chữ Tam ca nữa, người khác mà nghe được sẽ nói con ngông cuồng."

[2020-DỊCH XONG] CHÁU ĐÍCH TÔNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ