74

290 34 0
                                    

Chương 74

Tề Nhiễm cảm thấy bàn tay bị Lâm Duyệt nắm lấy đang nóng lên, phản ứng đầu tiên của y là rút tay lại, nhưng lại không quá mạnh tay, vì thế cuối cùng cũng không rút lại được.

Tề Nhiễm dời ánh mắt lên gương mặt Lâm Duyệt, vẻ mặt của hắn vẫn có vẻ biếng nhác và lạnh nhạt như thường, nhưng Tề Nhiễm lại cảm nhận được hắn đang vui, vì ánh mắt của hắn đong đầy ý cười. Lâm Duyệt có bề ngoài thật sự bắt mắt, gương mặt anh tuấn lại ẩn chứa vài phần cuồng ngạo, khí chất lại ung dung nhàn nhã, khác với sự thanh cao như trúc của Tề Nhiễm, dung mạo tuấn tú mà ôn hòa. Khi hắn cười thật lòng với ai đó, ánh mắt dường như tràn ngập ánh sao, sáng đến chói mắt.

Việc nhận ra được Lâm Duyệt đang cười thật lòng với mình khiến một thứ tình cảm khó tả dâng lên trong lòng Tề Nhiễm, tựa như ai đó đang gãi nhè nhẹ lên trái tim mình, hơi nhột nhưng lại không đáng ghét, ngược lại còn khiến y cảm thấy vui vẻ lạ lùng.

Tề Nhiễm cảm thấy vành tai mình đang nóng lên rồi, y nhìn thẳng vào mắt Lâm Duyệt, mím môi rồi nói: "Cô có thể nhìn gì chứ, tất nhiên là nhìn dung mạo Lâm đại nhân, đúng thật là đẹp mắt."

Lâm Duyệt khẽ nhướn mày khi nghe Tề Nhiễm nói vậy, sau đó mới buông bàn tay đã nóng lên của Tề Nhiễm ra, cười nói: "Không thể sánh bằng Thái tử điện hạ của chúng ta."

Tề Nhiễm hừ một tiếng, đứng dậy, lên tiếng để che giấu không khí vừa rồi: "Cô thấy ngươi cũng chỉ là dựa vào một cái miệng mà thôi." Nói đến đây, y thuận thế dời đề tài: "Phụ hoàng đã mở miệng cho ngươi rời khỏi nhà họ Lâm mà sống riêng, nhưng ngoài mặt thì vẫn xem là người nhà, gần đây nhà họ Lâm xử sự rất thận trọng, sau này ngươi định làm thế nào?"

"Không làm gì cả, đời ai người ấy sống, nhà ai người ấy lo mà thôi." Lâm Duyệt thản nhiên nói: "Tốt nhất là không có động chạm gì nhau cả."

Tề Nhiễm lắc đầu nói: "Cô biết ngay là ngươi sẽ nói vậy, Lâm thượng thư ngày đó giả điên giả dại trước mặt phụ hoàng là để bảo vệ nhà họ Lâm, xem như là thông minh. Cũng may phụ hoàng vẫn thiên vị ngươi hơn một chút, nếu là người khác làm chuyện như vậy thì không phải chỉ có phạt bổng lộc là giải quyết xong đâu."

Lâm Duyệt cũng không dự định nhận vơ công lao về mình, hắn nói: "Cái này không phải là do ta, là nhờ Thái tử nhúng tay vào. Hoàng thượng đang nể mặt Thái tử đó thôi, ta ít nhất cũng phải tự biết mình."

Tề Nhiễm vốn còn định nói vòng vo thêm vài câu, nhưng y thấy Lâm Duyệt đang cười tủm tỉm thì lại đổi ý, nói: "Lâm đại nhân đã hiểu rõ như vậy thì cần phải ghi nhớ trong lòng mới được."

Lâm Duyệt sững người, sau đó nhanh chóng phản ứng lại, đáp: "Tất nhiên là phải khắc ghi trong lòng rồi, ta nào dám quên."

Rõ ràng là trả lời dựa theo ý của mình, nhưng Tề Nhiễm vẫn cứ cảm thấy hắn đang ám chỉ điều gì. Nhưng y cũng không tiếp tục hỏi nữa, có lẽ là không dám, cũng có thể là không muốn, hoặc là vì chỉ muốn duy trì trạng thái hiện giờ giữa hai người.

Tề Nhiễm khẽ dời mắt đi, nhẹ giọng nói: "Ngươi tĩnh dưỡng cho khỏe, Cô vẫn còn việc phải đi làm. Nếu cần gì thì cứ nói thẳng với Cát Tường, không cần phải ngại."

[2020-DỊCH XONG] CHÁU ĐÍCH TÔNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ