42

263 32 0
                                    

Chương 42

Tề Nhiễm sống lại một kiếp, thứ y xem trọng nhất chính là sự an toàn của mình. Y đã điều tra gốc gác của toàn bộ thái giám cung nữ trong Đông cung, lớn đến thái giám chưởng quản Cát Tường, nhỏ đến cung nữ quét sân không gây chú ý, chỉ giữ lại người trung thành, còn lại những kẻ bị cài vào, hoặc là lòng dạ khó lường đều bị y tìm cớ xử lý.

Nhưng vì để bảo đảm, y vẫn giữ lại kẻ ẩn núp sâu nhất, chính là Văn Trúc. Văn Trúc theo Tề Nhiễm đã vài năm, Tề Nhiễm rất tin tưởng cô ta. Văn Trúc là do chính y chọn ra từ số cung nữ mà Phủ Nội Vụ đưa đến, gia đình cô ta trong sạch, lại rất trung thành với y, chỉ biết im lặng làm việc, không có nhiều tâm tư.

Kiếp trước, sau khi Phỉ An Ninh vào Đông cung liền viện cớ sức khỏe không tốt, không quen cuộc sống trong cung, thế là y đưa Văn Trúc sang hầu hạ Phỉ An Ninh. Phỉ An Ninh không thèm để những người khác vào mắt, nhưng lại vô cùng tin tưởng Văn Trúc.

Sau, trong cung xuất hiện thích khách ám sát Hoàng thượng, khi lục soát đến Đông cung, lại chính là Văn Trúc tỏ ra kinh hoảng khiến cho Ngự Lâm quân hoài nghi, sau đó mới tìm ra long bào và thư tín mưu phản.

Phỉ An Ninh có tính cách lạnh nhạt, nàng ta chỉ làm ra vẻ bâng quơ nói rằng chữ của y rất đẹp, y liền viết chữ cho nàng ta dùng làm chữ mẫu, thậm chí còn từng nắm tay dạy nàng ta viết nét chữ của mình. Khi những lá thư mưu phản kia bị tìm ra, y nhìn nét chữ vừa quen thuộc vừa lạ lẫm kia, trái tim lạnh buốt, khi đó y chỉ đề phòng An quý phi, mà chưa từng nghĩ đến kẻ đâm mình một nhát trí mạng lại là Phỉ An Ninh.

Thấy ánh mắt lạnh nhạt của Phỉ An Ninh cùng với Văn Trúc quỳ ở đó run rẩy, y mới bừng tỉnh ngộ, thì ra bên cạnh mình còn có những quân cờ ẩn núp sâu đến vậy, đến nỗi chính y cũng không ngờ đến. Văn Trúc hầu hạ Phỉ An Ninh lâu như vậy, không thể nào không phát hiện ra một chút dấu vết gì, nói cho cùng thì cũng là vì cô ta không phải người của y, cho nên phản bội là lẽ đương nhiên.

Kiếp này y đã điều tra rõ gốc gác của Văn Trúc, lại âm thầm cho người về quê của cô ta, cũng biết được việc trước kia, vì Văn Trúc được Thái tử tin dùng, nhà họ nhận được một số bạc rồi dọn nhà khỏi vùng quê này. Tề Nhiễm nhận được tin tức này, liền đoán được người nhà của Văn Trúc hẳn là bị Mai phi cho người canh chừng rồi.

Tề Nhiễm đã biết Văn Trúc có vấn đề, tất nhiên là sẽ luôn luôn giám sát cô ta. Gần đây trong cung liên tục xảy ra việc kỳ lạ khó mà khống chế được, Mai phi hiển nhiên sẽ cho gọi Văn Trúc để hỏi về tình trạng của y, xem thử Thái tử có còn nằm trong lòng bàn tay bà ta hay không. Điều khiến Tề Nhiễm cảm thấy thú vị chính là Văn Trúc lại còn làm gián điệp cho cả An quý phi và Tề Tĩnh.

Tuy rằng cô ta hành động rất cẩn trọng, vài tháng mới đi báo tin cho An quý phi một lần, mà đều chưa từng tiếp xúc với người trong cung của An quý phi. An quý phi muốn biết cái gì thì sẽ cho người đặt một tờ giấy trong góc hẻo lánh của Ngự Hoa Viên, Văn Trúc nhìn thấy thì sẽ tìm một cái cớ ra khỏi Đông cung, đưa thư trả lời.

Kiếp trước, Tề Nhiễm bắt được vài thái giám và cung nữ mà An quý phi và Tề Tĩnh cài vào Đông cung, nhưng y lại thật sự không nghĩ đến việc Văn Trúc là tai mắt của An quý phi.

[2020-DỊCH XONG] CHÁU ĐÍCH TÔNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ