46

262 32 2
                                    

Chương 46

Đối diện với Mai phi, ánh mắt Tề Nhiễm lóe lên phức tạp, y nhẹ giọng hỏi: "Mai nương nương, Cô không hiểu, trong lòng người, địa vị và quyền lực thật sự quan trọng hơn tất cả mọi thứ hay sao? Người thật sự không có một chút tình mẫu tử nào với Cô hay sao? Khi còn nhỏ, Cô cũng từng làm nũng từng giận dỗi trong lòng người, cũng từng khiến người phiền lòng, khi còn nhỏ, Cô cũng từng bệnh nặng không khỏi, chính người đã chăm sóc hết đêm này đến đêm khác, mãi cho đến lúc Cô khỏe lại. Nhưng mà sau cùng, người hãm hại Cô lại là Mai nương nương."

Khi Tề Nhiễm nói những điều này, trong lòng lại nghĩ đến những đau khổ mà mình phải chịu đựng kiếp trước, y bị giam trong thiên lao không thấy ánh mặt trời, bị tra tấn. Rồi đến khi mọi việc kết thúc, trên người y chỉ có vết thương, chân không còn đứng được, tay không còn duỗi thẳng được. Tề Tĩnh đưa một chén rượu độc, mà y thậm chí còn không thể cầm chắc, chỉ vì một chút tôn nghiêm cuối cùng, mà y dùng đôi tay đã vặn vẹo vì tra tấn nhận lấy chén rượu kia, uống từng chút một.

Nếu Mai phi và Phỉ Cẩm không có suy nghĩ này, nếu bọn họ có thể dừng tay, kết cục sẽ không phải là như vậy. Khi y là Thái tử thì có thể dốc lòng mà đề phòng Tề Tĩnh, khi y thành Hoàng đế, thì Tề Anh chính là em trai mà y yêu thương nhất, là Vương gia dưới một người trên vạn người. Nhưng mà chỉ vì cái ngai vàng kia, bọn họ hủy hoại tất cả, khiến cho y bốn bề là địch, tất cả chỉ là một giấc mơ không thực.

Tề Nhiễm vẫn luôn muốn hỏi Mai phi như vậy, nhưng bây giờ hỏi rồi, nhìn thấy dáng vẻ của Mai phi, y lại cảm thấy chẳng có ý nghĩa gì nữa. Hỏi rồi thì sao, giữa bọn họ đã sớm có một vực thẳm không đáy.

Tề Anh nghe Tề Nhiễm hỏi vậy thì ngẩng đầu lên nhìn y, ánh mắt vừa phức tạp vừa bi thương, hắn lại nhìn sang Mai phi, hắn thật sự không hiểu vì sao bà lại tham lam như vậy. Nhưng mà Mai phi làm vậy là vì hắn, tất cả mọi người đều có thể trách Mai phi, có thể oán hận Mai phi, chỉ có hắn là không thể.

Tề Anh dập đầu xuống đất, nước mắt chảy tràn, cả cung Văn Ương chìm vào đau thương.

Tề Nhiễm rũ mắt, che giấu suy nghĩ trong lòng mình.

Mai phi nhìn Tề Nhiễm mà nói: "Bản cung cũng từng thương yêu ngươi chứ, nhưng mà làm người thì ai cũng tham lam cả thôi, vẫn muốn nhiều hơn, muốn có được thứ tốt hơn. Hậu cung này quá lớn cũng quá cô đơn, không có gì để làm, sẽ bị người ta ép cho điên mất."

"Không có việc gì làm thì sẽ bị ép cho điên sao? Vậy nên ngươi làm ra chuyện vô đạo đức như vậy?" Hoàng đế không thể tin được mà nhìn Mai phi, nói: "Trẫm thấy ngươi điên thật rồi."

Mai phi bật cười, nét cười như hoa, mà nước mắt dần rơi, bà ta nhìn Hoàng đế nói: "Quả thực là thần thiếp điên rồi, khi thần thiếp vào cung, cũng từng mong phu thê ân ái, nhưng Hoàng thượng không có trái tim, không có tình cảm. Trong hậu cung rộng lớn này, người đẹp như hoa, nhưng Hoàng thượng nào có từng nhìn thấy. Thần thiếp không điên thì có thể làm gì đây? Hàng ngày ngồi trong cung điện trống rỗng, nhìn mặt trời hết mọc lại lặn, chẳng có gì làm. Cho nên thần thiếp nghĩ nếu có một ngày, thần thiếp trở thành người phụ nữ tôn quý nhất trong cung, vậy thì sẽ không còn cô độc nữa."

[2020-DỊCH XONG] CHÁU ĐÍCH TÔNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ