Chương 14
Nhà họ Phỉ ở kinh thành đời đời làm võ tướng, trấn thủ biên cương, làm tâm phúc mà Hoàng đế vô cùng tin tưởng, được phong làm Định An Hầu. Những kẻ ăn chơi hạng nhất trong kinh thành mà đi đến trước cổng phủ Định An Hầu, cũng phải biết điều hơn mấy phần, thể hiện kính trọng.
Thông thường, quan văn vẫn luôn khinh thường sự thô lỗ của võ tướng, dù là quan viên cùng cấp, thì quan văn cứ cảm thấy mình phải cao quý hơn võ tướng một ít. Nhưng trước mặt nhà họ Phỉ, dù là văn hay võ đều phải cúi đầu, ít nhất là bề ngoài đủ kính trọng.
Đời này, nhà họ Phỉ có một vị Hoàng hậu một vị phi tần, hai vị hoàng tử. Mà con trưởng của Tiên hoàng hậu – Tề Nhiễm lại là đứa con mà Hoàng đế yêu thương nhất, được phong làm Thái tử từ khi còn nhỏ, hơn mười năm chưa từng thay đổi. Ngoài ra, Phỉ Hạ và Thất hoàng tử vừa giành được thắng lợi ở biên quan, khiến cho nhà họ Phỉ càng bị chú ý.
Vì vậy, trong tình hình địa vị của Thái tử yên ổn, Phỉ Hạ được Hoàng đế tin dùng, không có ai dám đi đắc tội nhà ngoại của thiên tử tương lai, kể cả nhà họ An dù bằng mặt mà không bằng lòng cũng thế. Vì vậy vào ngày mừng thọ của bà cụ Phỉ, trước cổng lớn nhà họ Phỉ ngựa xe như nước, người đến người đi vô cùng náo nhiệt.
Mỗi lần đến lễ mừng thọ của bà cụ Phỉ, Hoàng đế đều sẽ ban tặng ngự lễ để bày tỏ sự quan tâm, Thái tử Tề Nhiễm tất nhiên là sẽ đến tận nhà chúc thọ bà, năm nay cũng không ngoại lệ.
Nói ra thì ông cụ nhà họ Phỉ đã mất từ lâu, nhưng vì bà cụ vẫn còn mạnh khỏe nên không phân nhà. Nhà họ Phỉ có bốn người con trai, kế thừa tước vị Định An Hầu là con trưởng Phỉ Hạ, mà con trai ông chính là kẻ chơi bời nổi danh kinh thành hiện nay – Phỉ Thanh, Phỉ Hạ còn một người con gái, khuê danh Phỉ Tĩnh Nhã, tính tình đoan trang hiền thục, từ nhỏ đã đính hôn. Con trai thứ hai tên Phỉ Cẩm, có một trưởng nam là Phỉ Duyệt, trưởng nữ chính là Phỉ An Ninh. Phỉ Hạ, Phỉ Cẩm, Tiên hoàng hậu Phỉ Tú Nhi và Mai phi hiện nay – Phỉ Mai Nhi là anh em cùng cha cùng mẹ, ngoài ra, phủ Định An Hầu còn hai người con trai vợ lẽ không được chú ý lắm, và một thứ nữ đã gả đi.
Lần này Tề Nhiễm đến rất bí mật, chỉ dẫn theo vài thị vệ và nội giám thân cận Cát Tường. Y thậm chí còn không xuất hiện trước mặt quan viên trong triều, mà trực tiếp vào nhà trong gặp bà cụ Phỉ.
Lúc này trong phòng bà cụ rất đông đúc, vốn không khí đang vui vẻ náo nhiệt, Tề Nhiễm vừa đến đã khiến cả căn phòng lập tức yên tĩnh, trưởng bối thì thôi, nhóm người trẻ tuổi đã bắt đầu bất an.
Phỉ Tĩnh Nhã và Phỉ An Ninh rất thân thiết, vừa nghe tiếng thông báo đã âm thầm đẩy đẩy Phỉ An Ninh đang ngồi cạnh mình, chớp chớp mắt với nàng ta, Phỉ An Ninh có vẻ hơi giận dữ, trừng mắt nhìn lại, sau đó cúi đầu chỉ để lộ một bên gương mặt trắng trẻo, không lên tiếng nữa.
Tề Nhiễm trước kia đến nhà họ Phỉ đã phải chuẩn bị tâm lý vô số lần, y tưởng rằng mình sẽ kinh hoảng và khó chịu, nhưng khi đặt chân lên nơi vừa quen thuộc vừa xa lạ này, trái tim của y lại vô cùng bình tĩnh. Mặt y giữ nguyên nụ cười đúng mực, tự mình nâng Phỉ Cẩm đứng dậy, lại hòa nhã chào hỏi các anh em họ kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2020-DỊCH XONG] CHÁU ĐÍCH TÔN
Fiksi UmumTác giả: Thời Bất Đãi Ngã Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 116 chương + 1 ngoại truyện Tình trạng bản dịch: Hoàn thành . Nhân vật chính: Lâm Duyệt (công), Tề Nhiễm (thụ) Nhân vật phụ: Lâm Trung, Tề Tĩnh, Tề Anh Tags: chủ công, xuyên không, trùng s...