Chương 76
Gương mặt của Tề Tĩnh vẫn xinh đẹp tinh tế như trước, nhưng khí chất toàn thân đã trở nên âm u hơn trước rất nhiều. Ánh mắt nhìn người khác luôn có vẻ nửa cười nửa không, đặc biệt là khi nhìn thấy người thân quen của Tề Nhiễm, mi mắt gã nhẹ rũ xuống một chút, càng thể hiện rõ sự châm biếm trong đó. Lâm Duyệt cảm thấy sau vài tháng không gặp, Tề Tĩnh đã cao hơn khá nhiều, quả nhiên thiếu niên là thời điểm không ngừng phát triển.
Dù Lâm Duyệt có vui lòng hay không, hắn vẫn phải dừng lại, định nghiêng người tránh sang một bên, giả vờ cười nói chào hỏi Tề Tĩnh, gọi một tiếng Cửu hoàng tử cực kỳ lễ độ.
Tề Tĩnh liếc hắn, chậm rãi nói: "Thì ra là Lâm đại nhân danh tiếng vang dội trong ngoài triều đình gần đây, ta ở trong cung đóng cửa đọc sách, vừa mới ra ngoài mà đã nghe tiếng ngươi rồi."
Lâm Duyệt tỏ ra ngạc nhiên, như thể vì sao chính hắn lại không biết mình nổi tiếng như thế nhỉ. Hắn gãi đầu, cẩn thận nói: "Cửu hoàng tử hẳn là nghe lầm rồi, chuyện nhà vi thần thật sự không dám làm bẩn tai Cửu hoàng tử điện hạ đâu."
"Không sao,ta cảm thấy rất thú vị." Tề Tĩnh thản nhiên nói: "Chuyện xảy ra trong nhà Lâm đại nhân thật là hấp dẫn hơn những chuyện kể ngoài chợ kia rất nhiều. Ta đóng cửa đọc sách một thời gian dài đến thế, khi ra khỏi cung đã không biết hôm nay là hôm nào rồi, thế mà nghe được chuyện này, tâm trạng khá hơn không ít."
Lâm Duyệt không biến sắc, chậm rãi đáp trả: "Có thể mang lại niềm vui Cửu hoàng tử, âu cũng là vinh hạnh của nhà họ Lâm. Nếu Cửu hoàng tử muốn nghe muốn xem, vi thần có thể dâng tấu xin Hoàng thượng đặc biệt gọi người nhà họ Lâm đến biểu diễn riêng cho Cửu hoàng tử xem tình cảnh khi đó, mua vui cho Cửu hoàng tử."
Nụ cười của Tề Tĩnh dần dần biến mất sau khi nghe được câu trả lời không hề che giấu sự châm chọc của Lâm Duyệt, gã khẽ siết ngón tay, nói: "Lâm đại nhân không hổ là người được Thái tử tin tưởng, nói năng hành xử cũng khác người thường."
Lâm Duyệt vẫn giữa nguyên vẻ mặt ban đầu, đáp: "Cửu hoàng tử khách sáo rồi, vi thần làm gì mà được Thái tử điện hạ tin tưởng đâu, vi thần không biết, nhưng Thái tử điện hạ là ân nhân cứu mạng của vi thần, điều này thì ngay cả Hoàng thượng cũng biết, hôm nay vi thần vào cung vốn là để cảm tạ Thái tử điện hạ. Nếu Cửu hoàng tử cảm thấy có gì khó hiểu hoặc bất mãn, có thể đi hỏi Hoàng thượng, nếu là Hoàng thượng lên tiếng thì hẳn Cửu hoàng tử sẽ không còn nghi vấn gì nữa nhỉ."
Tề Tĩnh cười cười, nói: "Ta cũng chỉ thuận miệng nói thôi, làm gì mà Lâm đại nhân phải nổi giận như thế. Lâm đại nhân chắc định đi Đông cung chứ gì, ta cũng vừa ra khỏi Đông cung, vậy thôi không làm phiền Lâm đại nhân nữa."
Lâm Duyệt vái chào Tề Tĩnh rồi bỏ đi. Khi đi về phía trước, hắn vẫn cảm thấy ánh nhìn của Tề Tĩnh đuổi theo mình, cái nhìn mãnh liệt đến nỗi có thể đốt cháy một cái lỗ trên lưng, nhưng Lâm Duyệt vẫn rất thản nhiên, cứ thế bước đi không thèm nhìn lại.
Khi Lâm Duyệt đến Đông cung, Tề Anh cũng ở đó. Tề Anh có vẻ điềm tĩnh hơn nhiều, có lẽ là vì đọc quá nhiều kinh Phật, khí chất cả người hắn có vẻ dịu đi rất nhiều, nhưng đôi mắt mà người ta dễ dàng nhìn thấu ngày xưa lúc này đã trở nên sâu không thấy đáy. Đương nhiên, khi hắn nhìn Tề Nhiễm thì trong mắt không hề có cảm xúc phức tạp hay thù hận nào, chỉ có bình yên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2020-DỊCH XONG] CHÁU ĐÍCH TÔN
General FictionTác giả: Thời Bất Đãi Ngã Dịch: Mặc Thủy Tình trạng bản gốc: 116 chương + 1 ngoại truyện Tình trạng bản dịch: Hoàn thành . Nhân vật chính: Lâm Duyệt (công), Tề Nhiễm (thụ) Nhân vật phụ: Lâm Trung, Tề Tĩnh, Tề Anh Tags: chủ công, xuyên không, trùng s...