Chương 8. Thiên thần gãy cánh

233 30 3
                                    

Giấc mơ. Thứ tồn tại vĩnh hằng trên thế giới này. Giấc mơ không phân biệt địa vị, giai cấp, tuổi tác, giới tính. Từ kẻ giàu sang cho đến người hành khất, từ phụ nữ cho đến đàn ông, từ người già cho đến trẻ nhỏ. Giấc mơ không đánh thuế nhưng nó lại vô giá. Giấc mơ có thể thay đổi cuộc sống của một con người, một gia đình hay thậm chí cả một xã hội.

"Chỉ cần hành động bằng cả tấm lòng và quyết tâm thêm may mắn mà Chúa ban cho. Mọi giấc mơ đều có thể trở thành hiện thực." Neymar nói khi Kylian và y đang ngồi nghỉ ngơi trên sân tập. Chỉ còn một tuần nữa thôi, bọn họ sẽ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia để tham gia trận chiến World Cup. "Tôi tin Brazil sẽ vô địch."

"Nếu Brazil muốn vô địch, anh sẽ phải cẩn thận với Pháp." Kylian tràn đầy tự tin. Đối với mỗi một cầu thủ bóng đá được khoác lên người màu áo của dân tộc, chiến đấu vì quốc gia luôn là niềm tự hào, vinh dự. Bất kể bạn có bao nhiêu danh hiệu cá nhân, câu lạc bộ có bao nhiêu thành tích thì khi tham gia World Cup thứ duy nhất quan trọng chính là chiến thắng.

"Vậy hẹn gặp cậu ở chung kết." Neymar nắm bàn tay lại, chỉ chừa duy nhất ngón út giơ lên trước mặt Kylian. Dù rất muốn nói là ấu trĩ nhưng sẽ bị đánh nên hắn tuân mệnh mà dùng ngón út của mình ngoắc vào ngón tay y.

"Nếu tôi và Messi đối đầu nhau, anh sẽ cổ vũ cho ai?" Mỗi lần nhắc đến Messi, Kylian cảm thấy miệng hắn chua lòm. Đàn anh người Argentina luôn có vị trí đặc biệt đối với Neymar. 5 năm ở Barca và hiện tại đi theo Neymar đến tận PSG. Messi như khúc xương mắc trong cổ họng hắn, mãi mãi chẳng thể nuốt xuống được.

"Tôi cổ vũ cho người chiến thắng." Neymar nháy mắt với hắn. Yết hầu Kylian trượt xuống, khát khao chiến thắng lại thêm mãnh liệt.

Kể từ khi thỏa thuận được đưa ra, mối quan hệ của bọn họ lại được báo chí thêu dệt đủ loại lãng mạn, cổ tích. Ban lãnh đạo cũng rất hài lòng. Ngoại trừ những lời đường mật, Kylian cảm thấy họ chẳng khác nào một cặp đôi yêu nhau. Khi ánh mắt đào hoa của Neymar nhìn hắn, Kylian đều có ảo giác rằng hắn là người y yêu nhất trên đời. Nếu không phải chiếc nhẫn của Kyle Anderson vẫn nằm trong ngăn kéo tủ nhà y và cái biệt danh Kyky chết tiệt thì hắn đã thực sự tin điều đó.

Dù rằng bước chạy đà chuẩn bị cho World Cup của Neymar diễn ra một cách hoàn hảo nhưng chấn thương lại luôn cản bước y. "Neymar bị đau mắt cá chân sau trận đấu với Serbia, có khả năng nghỉ hết World Cup" tiêu đề bài báo khiến Kylian nhíu mày. Sau khi kết thúc buổi tập luyện với đội tuyển, hắn vội vã đi đến nơi các cầu thủ Brazil ở.

Tiếp đón hay đúng hơn là chặn đường hắn là khuôn mặt dữ tợn của Richarlison, ánh mắt sắc lẹm của Vinicius cùng sự khó chịu của Raphinha. Hắn cũng đã quá quen với thái độ không mấy nồng hậu này từ những người thích Neymar. Biết sao được, hắn là bạn trai Neymar còn bọn họ chỉ là đàn em, đồng đội. Nhưng bây giờ không phải lúc để khoe mẽ, Kylian bực tức nhìn bức tường người chắn trước mặt.

"Tránh ra, tôi muốn gặp Neymar."

"Hiện giờ anh ấy không muốn gặp ai cả." Richarlison đáp trả hắn.

"Nhưng tôi là bạn trai Neymar." Richarlison còn định phản bác thì Neymar nói vọng ra.

"Kyky, vào đi."

Mbapney| Thiên vịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ