Neymar nhìn chằm chằm vào cuốn lịch đặt trên bàn. Ngày 31/12/2022, chính là hôm nay được đánh dấu bằng một khoanh tròn đỏ chót kèm theo dòng chú thích "ngày lễ" nho nhỏ bên dưới. Thời khắc cuối cùng của năm cũ rồi sẽ dần trôi để nhường chỗ cho năm mới đến.
Cuối buổi huấn luyện chiều qua, Messi nói anh sẽ dành thời gian bên gia đình tại Pháp vào đêm giao thừa rồi hỏi y đã có dự định gì chưa. Y chỉ nhún vai, đáp lại rằng chắc mình sẽ chơi game thâu đêm.
Bữa tiệc Giáng sinh tổ chức tại nhà y cách đây vài ngày đã bị hàng xóm than phiền quá ồn ào. Y cũng chẳng có ý định gặp mặt cảnh sát thêm một lần nào nữa.
Bố mẹ y vẫn đang ở Brazil. Kylian cũng đã về căn biệt thự của bố mẹ từ sáng nay. Căn nhà to rộng càng thêm trống trải. Hắn ngỏ lời muốn mời y về nhà đón giao thừa nhưng y từ chối thẳng thừng. Dẫu sao y cũng là người ngoài, sẽ phá hỏng không khí mất. Hơn nữa, bữa cơm đêm giao thừa nghe có vẻ quá thân mật rồi.
Trước nay, y chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành ai đó trong gia đình hắn. Ghét cô độc nhưng không có nghĩa là thích gắn kết với ai đó trọn đời.
Kylian cũng không phải thằng ngốc, thấy y kiên quyết như vậy cũng đành thôi. Nhìn vẻ mặt hụt hẫng của hắn, y cười nhẹ trấn an, cũng đâu phải lần đầu y trải qua thời khắc giao thừa gõ cửa nhân gian một mình.
Trước khi đi, hắn còn không quên hoàn thành nghĩa vụ của một người cha già, chuẩn bị đầy đủ thức ăn đã chế biến sẵn, xếp ngăn nắp vào tủ lạnh, dặn dò y đủ thứ chủ yếu về chuyện ăn uống ngủ nghỉ. Con trai, à không, người yêu hắn chỉ việc đặt vào lò vi sóng, hâm nóng lại một chút là có thể dùng bữa một cách an toàn.
Tới khi ra khỏi cổng, nghĩ đến người thương chuyện gì cũng giỏi, giỏi nhất là bỏ bữa, hắn lại lải nhải thêm một hồi về sinh hoạt hằng ngày của y.
"Được rồi, bố ơi. Con nhớ rồi ạ. Bố về đến nhà nhớ gọi điện báo bình an cho con nhé." Neymar đột nhiên giả giọng trẻ nhỏ vừa mềm mại vừa đáng yêu khiến hắn phải lắc đầu, phì cười. Nhà có trẻ nhỏ kén ăn vất vả như thế đấy.
Mãi mới đuổi được người bố thứ hai đi, y nằm vật trên sofa, ngước nhìn trần nhà. Y để mặc dòng suy nghĩ trôi dạt đến ký ức năm đó vì chẳng muốn rời xa gia đình, chẳng muốn cô đơn nơi đất khách đã từ chối đến đội bóng mình luôn mơ ước. Khi trưởng thành, những tưởng đã quen thuộc với cuộc sống một mình thì Kylian xuất hiện, xáo trộn mọi thứ.
Neymar và Kyle là người yêu nhưng thời gian ở cạnh nhau không nhiều. Trước khi cậu giải nghệ, bọn họ chỉ mới bắt đầu bước vào mối quan hệ thân mật vài tháng, bạn trai người Mỹ kém tuổi cũng thường xuyên bị gia đình làm phiền. Đến khi Kyle giã từ đội bóng thành Paris vùi đầu học kinh doanh, người đi cạnh y nhiều nhất là Kylian cả trong lẫn ngoài sân cỏ.
Cảm giác có người luôn bên mình như một lẽ tự nhiên, mãi đến hôm nay mới thảng thốt nhận ra Kylian từng chút một in dấu chân vào cuộc sống của y. Neymar thở dài, lắc đầu chẳng ngờ rằng có ngày mình sẽ nhung nhớ đến ai đó. Người ta vừa mới rời đi còn chưa được một tiếng đồng hồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mbapney| Thiên vị
FanfictionTRA CÔNG KHÔNG XỨNG ĐÁNG LÀ "NHÂN VẬT CHÍNH" TRONG TÌNH YÊU VỚI THỤ, THEO QUAN ĐIỂM CỦA MÌNH, BẤT KỂ CÓ QUAY ĐẦU HAY KHÔNG, CHO VÀO LÒ THIÊU GIÙM LUN. NÓI KHÔNG VỚI NHẶT RÁC THẢI VỀ NHÀ, Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG. THỤ CỦA MÌNH PHẢI CÓ LÒNG TỰ TRỌNG MÌNH...