Chương 4. Đặc quyền

281 36 3
                                    

Kylian Mbappe có đặc quyền tại đội bóng thành Paris với mức lương cao ngất và cả tầm ảnh hưởng to lớn trong phòng thay đồ. Đây là chuyện cả thế giới đều biết. Từ một tài năng trẻ, từ một kẻ trợ công cho Neymar nhanh chóng trở thành ngôi sao số 1 của gã nhà giàu nước Pháp. Thậm chí để có được sự phục vụ của hắn, PSG cho phép hắn quyền tham gia vào việc mua bán cầu thủ. Kylian nghĩ rằng đó là điều hiển nhiên. Một phần thưởng mà hắn xứng đáng nhận được.

Kylian hiểu được đặc quyền có ý nghĩa lớn như thế nào. Đặc quyền có thể chứng minh địa vị, sức ảnh hưởng của hắn đối với người khác. Chẳng hạn như cách những đồng đội khác dù ghét nhưng vẫn phải e dè trước hắn hoặc như cách mà ban lãnh đạo không gạt phăng mọi ý kiến của hắn khi hắn chỉ là một cầu thủ tiềm năng.

Kylian thừa nhận hắn tham lam như lẽ hiển nhiên bởi đó là bản chất của con người. Thậm chí hắn chẳng phải người tốt. Thứ hắn muốn không chỉ dừng lại đặc quyền trong sự nghiệp mà còn là đặc quyền trong tình yêu. Đặc quyền Neymar dành riêng cho hắn. Hắn đã có được và cũng chính hắn tự tay đánh mất. Đặc quyền đã từng là của hắn.

Khi Kylian nhận ra mình không còn là ưu tiên số một của Neymar, đã qua hai tháng chiến tranh lạnh giữa hai người. Nói đúng hơn đối với hắn là chiến tranh lạnh, đối với Neymar là chia tay.

Bề ngoài xuất chúng, thiên phú bóng đá, tính tình rộng rãi chỉ ngần ấy lí do cũng đủ để khiến Neymar luôn là trung tâm của mọi bữa tiệc, luôn tỏa sáng ở bất kì đâu. Những người xung quanh y sẽ không hề tự giác mà yêu y. Neymar biết điều đó và y luôn cố gắng dùng sự nhiệt tình, hòa ái để đáp lại họ. Dù sao đối với Neymar mọi người đều bình đẳng nên y phải đối xử thật công bằng.

Kylian đã từng là ngoại lệ trong số đó. Hắn hưởng thụ cái cảm giác là người đầu tiên được Neymar ôm lấy sau khi y ghi bàn hay kiến tạo cho hắn. Đôi lúc họ sẽ ăn mừng bằng điệu nhảy của Neymar hoặc bất cứ động tác nào do hai người ngẫu hứng nghĩ ra. Hắn bỗng nhớ cái hôn ẩm ướt của Neymar lên đỉnh đầu mình, bàn tay với những khớp xương thon dài nhẹ nhàng quấn quanh cổ hắn để hắn có thể áp vào lồng ngực ấm áp kia. Kể từ khi chính hắn châm ngòi cho mâu thuẫn trên sân cỏ của bọn họ, số lần Kylian được sử dụng đặc quyền này cũng ít dần.

Lại thêm một lần Kylian đứng chôn chân tại sân cỏ, nhìn Neymar ôm Hugo Ekitike - một thằng nhóc trong đội kém hắn tới tận 4 tuổi vừa góp một pha lập công cũng là bàn thắng đầu tiên của trận đấu này. Neymar nhanh chóng chạy ra ôm cậu bé với ánh mắt sáng lấp lánh như sao trời Paris đêm khuya. Ánh mắt này đã từng là của hắn.

Mang theo cơn cuồng nộ trong lòng, hắn nhanh chân đi đến chỗ Neymar, tách Ekitike ra khỏi y mặc cho vẻ mặt ngạc nhiên của hai đương sự. Hắn ghì chặt lấy Neymar như cái cách Kylian 18 tuổi vẫn từng làm. Nhưng Kylian 18 tuổi chỉ biết bất lực nhìn y và Kyky dính chặt như sam, chỉ có thể chờ đợi cơ hội để được ôm y. Neymar không hề đáp lại cái ôm của hắn. Điều mà Kylian 18 tuổi đạt được thì Kylian của hiện tại lại rất đỗi xa vời.

Kylian nhắm mắt, hắn vùi đầu vào cổ Neymar, chỉ cảm thấy lạnh lẽo. Chẳng biết cái lạnh này đến từ đâu, từ thời tiết tại thành Paris hay từ sự lạnh nhạt của Neymar hoặc cũng có thể đến từ chính hắn.

Trận đấu kết thúc với tỉ số nghiêng về PSG. Phòng thay đồ của PSG lại trở nên náo nhiệt trong niềm vui chiến thắng. Kylian bỏ mặc những cảm xúc phức tạp, nhanh chóng gia nhập cùng đồng đội. PSG đang có khởi đầu mùa giải Ligue 1 tốt khi chưa từng thua bất cứ một trận nào. Mọi thứ đều diễn ra hoàn hảo. Ngay cả khi Kylian Mbappe và Neymar JR hai siêu sao trong đội không còn giữ mối quan hệ tốt đẹp trên sân bóng thì họ vẫn đang làm tốt trách nhiệm của mình. Với tư cách là một cầu thủ, Kylian cho phép bản thân mình tận hưởng cảm xúc của kẻ chiến thắng. Không còn vẻ mặt lạnh lùng, hắn cũng vui vẻ reo hò ca hát cùng đồng đội.

Chẳng biết qua bao lâu, Ramos tiến đến quàng vai hắn, cười cười ra vẻ bí hiểm.

"Cơ hội cho cho chú mày đây. Anh vừa thấy Messi và Verratti có việc phải đi về trước, Marquinhos thì vừa bị huấn luyện viên gọi đi rồi. Quanh Neymar không có ai nữa."

Kylian nhìn theo hướng tay Ramos chỉ. Neymar hào phóng nở nụ cười, hát vang bài ca ăn mừng chiến thắng dù giọng của y hoàn toàn đối lập với ngoại hình quá mức xinh đẹp. Kylian chỉ cảm thấy buồn cười. Từ khi nào đến gặp mặt để nói chuyện riêng với Neymar cũng trở thành điều xa xỉ với hắn. Từ khi nào người luôn đi bên cạnh Neymar đã không phải là hắn.

Thấy Kylian lại bắt đầu trồng cây si, Ramos có lòng tốt đẩy mạnh hắn về phía trước ra hiệu cho hắn mau đi đi. Kylian thuận đà tiến lại gần chỗ người kia. Có vẻ hôm nay không phải một ngày may mắn cho Kylian, cậu nhóc Hugo Ekitike đã đứng trước mặt Neymar, dùng thân hình cao lớn che kín cơ thể gầy gò của y. Dù cậu nhóc quay lưng về phía hắn nhưng hắn vẫn hình dung được vẻ mặt cậu lúc này hẳn là bối rối, ngượng ngùng khi cậu nói với Neymar.

"Đàn anh, hôm nay biểu hiện của em thế nào ạ?"

"Khá lắm. Cố gắng lên nhé." Hắn nghe thấy tiếng cười khúc khích của Neymar, y không quên vỗ vào vai của cậu nhóc để động viên. Câu nói này Neymar đã từng dùng để động viên hắn. Một suy nghĩ đáng sợ xuất hiện. Đầu Kylian quay vòng vòng, tâm trí hắn trở nên trống rỗng. Có lẽ hắn nên về nhà nghỉ ngơi một chút. Sức lực của hắn đã dồn hết cho trận đấu hôm nay rồi.

Kylian chạy trối chết khỏi phòng thay đồ bất chấp Ramos gào thét gọi tên hắn ở phía sau. Paris về đêm tối đen như mực, tuyết rơi trắng xóa làm nhòe cả mắt hắn. Về đến nhà, hắn như người mất hồn. Hắn vội lục tung điện thoại đi tìm kiếm tên Hugo Ekitike. Kylian bỏ qua mấy bài báo viết về chuyện cậu nhóc hâm mộ hắn ra sao. Đàn ông xung quanh Neymar chẳng ai đáng tin cho dù có là fan của hắn đi nữa.

Sự thật chứng minh, Kylian luôn nói đúng. Tài khoản TikTok của Ekitike follow một người duy nhất đó là Neymar. Chó má, fan của hắn cái quỷ gì. Hắn và Neymar còn đang chiến tranh lạnh mà cậu ta đã dám mơ tưởng rồi. Kylian bực bội quăng điện thoại vào góc tường.

Hắn bắt đầu suy nghĩ vẩn vơ. Ekitike mời Neymar đi chơi thì sao nhỉ? Neymar đơn phương chia tay hắn, liệu y có nhân việc này đá hắn luôn không? Neymar lương thiện như thế, hẳn sẽ không ngoại tình sau lưng hắn đâu nhỉ? Bọn họ còn chưa chia tay mà.

Kylian đưa tay vò lên tóc ngắn ngủn của mình. Suy nghĩ kì lạ kia lại trồi lên trong đầu hắn. Ekitike trẻ tuổi, là tiền đạo quan trọng nhất là cậu nhóc cũng có thể được gọi là Kyky. Chết tiệt, hắn nhớ lại dạo này Neymar hình như khá thân thiết với Ekitike. Chẳng hạn như cách họ ăn mừng bàn thắng bằng cách ôm nhau hoặc nhảy theo điệu samba của Neymar. Quá nhiều manh mối mà hắn đã bỏ qua.

Khốn kiếp, Neymar bị ám ảnh với cái tên Kyky như thế sao? Rõ ràng từng là đặc quyền của hắn. Rõ ràng chỉ có hắn mới có thể đứng cạnh, được ăn mừng bàn thắng cùng Neymar mà chỉ hai người biết.

Hắn tự tay đánh mất đặc quyền của hắn. Và giờ là lúc hắn phải đòi về. Từng thứ một.

TBC 

Mbapney| Thiên vịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ