Lời cảm ơn

156 13 25
                                    

Trước hết thì tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người đã theo dõi bộ truyện của tôi trong suốt thời gian qua. Tôi cũng xin gửi lời xin lỗi nếu mọi người trông chờ điều gì khác từ tôi hay thất vọng, có những cảm xúc tiêu cực về chương vừa rồi. Tôi sẽ đăng cái phiên ngoại viết về nội tâm Neymar lên rồi drop fic coi như lời tri ân đến nhân vật.

Mấy cái bên dưới là quan điểm riêng của cá nhân tôi. Dù sao chẳng mấy có dịp bày tỏ quan điểm thế này. 

Viết fic đúng là vì sở thích, vì đam mê nhưng nói có bị ảnh hưởng từ độc giả không thì xin nói là có. Tôi có thể nghe người khác chửi mình, không quan tâm nhưng nếu mà động đến nhân vật thì tôi rất quan tâm, cũng chạnh lòng nữa. Thật ra cái này cũng trách tôi hay nghĩ nhiều thôi, chứ chửi nhân vật bình thường mà.

Viết fic là để bản thân thoải mái, giờ tôi không thấy thoải mái nữa nên drop luôn bộ này vậy.

Tôi biết mình không phải một author tốt, viết đã không ra gì, đã vậy còn cố chấp không muốn ai tham gia vào plot của mình, cứng đầu cứng cổ kiên trì bảo vệ quan điểm của bản thân.

Xin trích một đoạn trong phiên ngoại này cũng thể hiện luôn lập trường của tôi trong fic

"Thế gian này có bóng tối và ánh sáng, có tốt đẹp lẫn xấu xa.

Thế gian này vốn dĩ không có trắng đen rõ ràng, đúng sai là do mỗi người tự quyết định.

Thế gian này phức tạp lắm, nó là một mảng màu xám trộn lẫn giữa sắc đen và trắng.

Tựa như người tốt cũng có mặt tối, kẻ xấu cũng có lòng trắc ẩn. "

Ban đầu viết fic cho bản thân đọc nên plot hoàn toàn dựa trên gu tôi. Thật ra thì bộ này cái tôi đầu tư nhiều nhất là plot và tính cách nhân vật. Ừm thì đọc Thiên vị từ những chương đầu cho đến bây giờ, người tôi tập trung miêu tả nội tâm nhất chính là Kylian, bởi fic vốn dĩ là một bộ mang khuynh hướng chủ công.

Quan điểm viết fic của tôi là ngược sòng phẳng, công bằng đến từng chi tiết một. Hôm qua đọc cmt tôi cũng đã thử đặt bản thân vào vị trí mọi người để cảm nhận. Cơ mà tôi là một đứa cứng đầu nên vẫn giữ quan điểm của mình.

Về tam quan đọc truyện đúng sai như thế nào là tự mỗi người có lập trường riêng thôi. Tôi vẫn thấy tôi không sai, bất kể có đi ngược lại số đông. Cho đến giờ tôi vẫn thấy Neymar của Thiên vị có cái lý riêng của anh ta cũng như mọi người cảm thấy nhân vật yêu thích của mọi người có cái lý riêng của mình. 

Nếu nói bộ này sủng Neymar thì không có đâu, bởi dù giờ Kylian đau khổ đến đâu thì lúc trước hắn cũng tra rồi. Tranh giành quyền lực trong phòng thay đồ, hợp tác với ông nội Kyle người mà Neymar ghét nhất, còn tự chuốc thuốc cho bản thân và cả Neymar nữa, không quan tâm người mình yêu nghĩ gì cứ thế bắt ép thôi. Nếu Neymar không tra thì bộ này đổi công và Kylian cũng vẫn sẽ trải qua mấy màn ngược thôi vì tôi thích công bằng.

Trước giờ tôi vẫn nghĩ trước ngược bot, sau ngược top mà kết HE chỉ có một đứa tra thì không công bằng chút nào với bot, chung quy lại vẫn là ngược bot trá hình vì bot vẫn yêu top. Lúc top theo đuổi hắn đau khổ, chẳng nhẽ hắn không đau đớn theo? Rõ là một bộ thiên vị top, bot quá thiệt thòi, hắn bị ngược từ đầu đến cuối trong khi hắn chưa từng làm gì sai. Dẫu sao tôi cũng là một đứa sủng thụ bên đam mĩ, tôi không chấp nhận được, không có thói quen tìm ngược.  Dù có ngược top tới đâu, mất ngón tay hay thậm chí suýt mất mạng thì tôi vẫn thấy kết HE là bot tìm top mới,  tra top cô đơn suốt đời thôi. Đổi vai giữa top và bot thì lại là thiên vị bot. 

Vì vậy nên tôi viết hai đứa đều tra thì may ra có cơ hội ở bên nhau, tôi không bị lấn cấn cái vụ ai thiệt thòi hơn ai nữa. Đấy là quan điểm của tôi. Mọi người có quan điểm khác thì tôi vẫn tôn trọng. Lệch lạc hay không là do chúng ta tự nhìn nhận, 9 người 10 ý mà. Tôi không đánh giá hay phán xét tam quan của bất kì ai cả, fanfic lẫn các bạn trong shipdom thì tôi dễ tính lắm. Chứ bên đam mĩ là tôi bật mode khác liền.

Tra thì nhẹ hay nặng cũng vẫn là tra thôi, không tẩy trắng nổi. Mà đã tra thì phải bị ngược, phải trả giá trước đã. Mức độ ngược thì bộ này là nhẹ nhất của tôi rồi. Còn có yêu nhau được không thì bàn sau, cái gì ra cái đó. Kể cả nhân vật chính có tra với nhân vật phụ đi nữa, vẫn phải trả giá thôi. Chứ không thể tôi lừa tình anh nhưng vì anh là nhân vật phụ nên tôi không bị sao cả được. Ngược đơn thuần là để trả giá chứ không phải tẩy trắng.  

Hi vọng chúng ta không cùng tam quan vẫn tôn trọng quan điểm lẫn nhau. Đọc truyện là sở thích nên là dù mọi người quan điểm khác nhau thì mình vẫn vui vẻ thôi, cùng ship 1 couple mà. Dù sao không thể đánh đồng tam quan ngoài đời với trong fic được.

Cuối cùng thì tạm biệt các cậu, những người đã đồng hành cùng tôi trong suốt quãng thời gian qua. Có lẽ tôi không hợp viết fic thật nên tôi sẽ lui về ở ẩn hoặc edit đam mĩ mấy bộ sủng thụ chơi chơi vậy. 

À còn cái chương phiên ngoại về Neymar nữa, rảnh tôi sẽ đăng, không ai đọc thì tôi tự đọc vậy.

Một lần nữa cảm ơn và xin lỗi mọi người. 

Mbapney| Thiên vịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ