Tôi già rồi, đêm nằm trên giường thi thoảng cơ thể sẽ phát ra những âm thanh kỳ lạ như một chiếc máy thêu bị hỏng.
Đôi khi nhìn vào trong gương tôi lại không khỏi hoảng sợ, bà chị xấu xí trong gương này là ai thế, tự nhiên lại sợ hãi Tạ Hòe An sẽ chán mình.
Nhưng sau này tôi mới nhìn kỹ lại anh, trên khóe mắt anh cũng đã có nếp nhăn rồi.
Tôi không khỏi cảm thán một câu, thời gian đúng là thần kỳ, chỉ vừa mới chớp mắt một cái mà một thiếu niên tràn đầy nhiệt huyết đã trở thành lão già tính tình cổ quái trước mặt rồi.
Thời còn trẻ, tôi thường nói với Tạ Hòe An một câu, đợi đến khi em già rồi, nhất định không thể trở thành một bà già chỉ biết hoài niệm quá khứ được. Đến tận tuổi này tôi lại phát hiện bản thân đã vô thức rơi vào trong kẽ hở của thời gian.
Tạ Hòe An trêu tôi là một thiếu nữ sến súa.
Tôi tự luyến bảo mình vốn là người ngây thơ và lãng mạn.
Anh còn bảo với tôi, rằng mọi thứ trên đời này đều là do em thổi phồng lên, anh chưa từng thấy người phụ nữ nào mà hung hăng như em cả.
Tôi bèn bảo ngài nói như thế tức là đã từng trải qua rất nhiều phụ nữ rồi à.
Anh liếc tôi một cái, nói tôi lại chơi xấu, cuối cùng còn tặng thêm một câu bà già xấu xa rồi ngồi đó cười ngây ngô, chẳng biết là cười cái gì nữa.
Sau đó có lần trò chuyện với mẹ, bà chỉ vào một tấm ảnh nói tôi trước kia như một thằng nhóc vậy, lúc ấy tôi mới chợt hiểu rằng, hóa ra bản thân mình đã vốn dĩ trông như thế.
Nhìn lại Tạ Hòe An, bình thường anh vốn ưa nhìn, tính tình hiền hòa tốt bụng với mọi người, dù giờ đã lớn tuổi nhưng vẫn là một người đàn ông đẹp lão.
Đã so sánh như thế thì lại không nhịn được mà bắt đầu tự hỏi sao năm đó anh lại nhìn trúng tôi thế này?
Nghĩ xong thì bắt đầu điên rồ, thậm chí còn gọi điện thoại cho con gái anh ở phương xa, hỏi nó chẳng lẽ năm đó cha nó bị mù rồi?
Con gái bên kia đầu dây cười tôi, bảo nồi nào úp vung nấy mà.
Tôi nói, câu này không phải lời tích cực gì đâu.
Con gái vội nói mình dốt nát, dùng sai từ rồi, còn bảo tôi nói chuyện càng lúc càng giống cha nó.
Sinh viên tài năng của Cambridge lại tự nhận mình dốt nát, buồn cười thật đấy. Tôi cố tình giả vờ: "Con đừng có uống nhiều nước của Tây quá rồi quên những thứ cha dạy đấy nhé."
Nó vội vâng dạ, cha dạy làm người phải ngay thẳng trong sáng, không được quên 4 chữ to luôn ghi tạc trong lòng, sau đó nó bảo có việc nên vội cúp máy.
Tôi cầm điện thoại di động mà hơi thất thần, bỗng nhớ lại khi trước lúc còn học trung học, cứ mỗi tuần mẹ gọi tới tôi lại ghét mẹ lải nhải nên bèn viện cớ để cúp điện thoại.
Lúc đó còn nghĩ sau này mình có con nhất định sẽ không để con gái ghét bỏ mình như thế, giờ nhìn lại đột nhiên phát hiện bản thân mình không thể nào làm được những điều mình suy nghĩ trước kia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiện đại] HAI NGƯỜI BA BỮA - Mộc Thành Thiên
Romance🌻 Tác giả: Mộc Thành Thiên 🌻 Số chương: 32 chương 🌻 Dịch: Bé Đẹp - Những ngày xanh thân ái 🌻 Hỗ trợ beta: Jen và Xanh Xanh 🌻Tag: Ngôn tình, hiện đại, ngọt văn, nhẹ nhàng, hoan hỉ oan gia. 🌻 Giới thiệu: Thẩm Thu Bạch hồi tưởng lại quá khứ, rốt...