Chương 19: Đèn sao

91 4 0
                                    

Thời này mà xảy ra ẩu đả, dù trong hay ngoài trường đều có thể bị đưa thẳng tới cơ quan công an, nhưng đúng lúc quan điểm về chất lượng giáo dục vừa được đưa ra nên mọi nơi đều cố gắng cho học sinh áp dụng thử phương pháp giáo dục toàn diện, chúng tôi mới may mắn thoát.

Nhưng vẫn bị phê bình toàn trường, đồng thời yêu cầu dọn dẹp sạch sẽ trường học trong 1 tháng, nếu tái phạm lần 2 sẽ phải kiểm điểm trước toàn trước.

Cuối tuần, chúng tôi tụm lại một đám ở nhà Tạ Hoè An để viết kiểm điểm. Vì chuyện này, cộng thêm mấy ngày nay luôn cùng nhau quét dọn nên Uông Dương bắt đầu bước chân vào nhóm nhỏ của chúng tôi.

Cậu ấy là người đôi khi xấu tính nhưng luôn thật lòng và rất nghĩa khí, làm bạn với cậu ấy không khó. Tất nhiên, có lẽ là vì Tạ Hoè An đã đánh nhau với cậu ấy một trận nên bình thường cả hai nói chuyện đều phải nhờ tôi với Tần Mai Chi ở bên cạnh chuyển lời.

Lâu dần, chúng tôi phiền nên mắng họ như 2 cô vợ nhỏ vậy, lúc này cả hai mới bắt đầu nói chuyện với nhau.

Cuối tuần, chúng tôi xúm nhau ngồi xem băng ghi hình ở nhà Tạ Hoè An, nhân tiện viết kiểm điểm luôn.

Điều duy nhất tôi có thể tự hào là viết văn, chẳng bao lâu đã biết xong một tờ kiểm điểm rồi. Tần Mai Chi thấy thế bèn hô hào bảo tôi dạy cô ấy.

Chuyện này bắt nguồn từ tôi, tất nhiên ta tôi phải dạy rồi.

Sau này chẳng hiểu tại sao một mình tôi viết giúp Tần Mai Chi, Uông Dương, đến cả Tạ Hoè An cũng bảo mình không có kinh nghiệm. Thế là bản kiểm điểm mà 4 chúng tôi đọc trước toàn trường hôm thứ Hai gần như chỉ có mình tôi viết.

Tay nghề không tệ, không hề bị lộ nhé. Nhưng nghe nói sau hôm đó, Hiệu trưởng có hỏi giáo viên dạy Văn của chúng tôi tình hình học Văn trong lớp thế nào, sao ai cũng chọn từ và đặt câu rất tốt, còn bảo giáo viên có rảnh thì dạy thêm cho mọi người nữa.

Đây đúng là một trong những số ít chuyện tôi có thể khoe khoang trong quãng đời đi học.

Để cảm ơn tôi đã giúp viết kiểm điểm, 3 người họ dưới sự dẫn đầu của Tần Mai Chi nói muốn mời tôi ra quán ăn khuya trong con hẻm gần đó để ăn xiên nướng.

Mọi người còn cố tình đi đường vòng để chạy tới nhà Vương Dược gọi cậu ta — Lúc đó nhóc mập vẫn chưa về, Vương Dược gần như không có bạn chơi cùng, cậu ta lại không chung lớp với chúng tôi, nhưng bình thường chúng tôi đi chơi chung đều sẽ rủ cậu ta.

Gọi hồi lâu mới thấy Vương Dược khoan thai bước ra. Cậu ta nhát gan, hướng nội, lúc ở chung với chúng tôi thì hoạt bát được hơn tí, chúng tôi cũng đã quen rồi, nhưng rõ ràng hôm nay cậu ta đã khép mình lại hơn. Lúc cậu ta đi đến dưới ánh đèn sáng ngời, chúng tôi đã trông thấy hết, thằng nhóc này hay lắm, trên mặt toàn là xanh đỏ, có vẻ như vừa bị ai đó đánh.

"Là ai làm?" Cái thùng rỗng Tần Mai Chi lại bắt đầu kêu lên, bước qua khoác vai Vương Dược.

Vương Dược đẩy cặp kính tròn trên mặt rồi lắc đầu nói: "Tôi không sao."

[Hiện đại] HAI NGƯỜI BA BỮA - Mộc Thành ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ