Chương 22: Kẹo que

104 6 0
                                    

Lúc đăng ký email, câu hỏi bảo mật là: "Ai là người có ảnh hưởng nhiều nhất trong cuộc đời của bạn?

Lúc đó trong đầu tôi thoáng hiện ra rất nhiều gương mặt, nhất thời chẳng biết điền ai cả. Tạ Hoè An đột nhiên đi tới, nhìn vào màn hình máy tính của tôi, chẳng nói chẳng rằng vẫn cứ lượn qua lượn lại trước mặt tôi.

Lúc thì lấy cây bút trước máy tính của tôi, lúc thì đưa tới cho tôi một quả táo đã gọt sẵn.

Thấy anh như thế, tôi cũng chẳng ngốc, lập tức xóa hết những cái tên nổi tiếng ra khỏi đầu, gõ lên 3 chữ Thẩm An An.

Nhắc mới nhớ, đúng thật là Tạ Hoè An ảnh hưởng rất nhiều tới tôi.

Tôi thường nghĩ, nếu không có anh thì có lẽ tôi đã sớm thành phân ủ dưới gốc cây nào đó rồi.

Nói thế không quá chút nào. Cả đời tôi dù không có bất cứ trải nghiệm nào dậy sóng, nhưng sinh trong thời đại kỳ diệu như thế cũng gọi là gặp được vài ba chuyện kỳ quái rồi.

Mà Tạ Hoè An luôn thần không biết, quỷ không hay, xuất hiện trong thời khắc tôi cần nhất, cứu tôi từ trong nhà tù ra.

Giống như chuyện trong nhà ga năm lớp 9 vậy.

Có một khoảng thời gian, thậm chí tôi còn nghi ngờ anh có dị năng, đến mãi sau này ở bên nhau rồi anh mới nói với tôi: "Dị năng của anh là luôn để ý tới em, còn em á, lúc đó trong mắt em chỉ toàn là đám bạn kia, tất nhiên mỗi lần anh xuất hiện em sẽ cảm thấy đột ngột rồi."

Vâng, để anh chịu uất ức rồi.

Vì thế điền tên anh vào ô đáp án cho câu hỏi người ảnh hưởng đến tôi nhiều nhất đúng là không ngoa.

Lúc này tôi mới vừa gõ xong 3 chữ Thẩm An An, ngồi trên cái ghế tựa xoay một vòng 360 độ.

Tạ Hoè An kéo tôi tới trước mặt anh rồi hỏi: "Thẩm An An là ai vậy?"

Hiếm khi có lúc trí nhớ anh không tốt, tôi bèn cố tình trêu anh: "Tình nhân của em đấy."

Đầu óc anh rất linh hoạt, tôi vừa thốt ra anh đã tức thì nhớ lại, bắt đầu diễn kịch với tôi, vừa cởi áo vừa nói: "Nhân lúc chồng em không có ở đây, nhanh nào!"

Cái tên này, càng già càng thích diễn trò.

...

Biệt danh "Thẩm An An" này của Tạ Hoè An bắt nguồn từ một kỷ niệm năm chúng tôi học lớp 12.

Trước đó phải kể tới một chuyện có liên quan tới Uông Dương.

Như đã kể, Uông Dương luôn lang thang khắp các ngõ hẻm trong thành phố Kinh.

Tên này đánh nhau rất liều mạng, nghe nói có cả đại ca chống lưng phía sau nên đám côn đồ kia hễ thấy cậu ấy đều phải nể vài phần. Kết quả là mùa hè năm lớp 11, vị đại ca đó của Uông Dương phạm tội, bị nhốt vào tù.

Mất chỗ dựa, Uông Dương lập tức bị đám người kia để ý tới. Sao cậu ấy đánh lại được, song quyền nan địch tứ thủ * mà.

(*) 2 nắm đấm cũng không địch nổi lại 4 cánh tay.

Sau khi chia ban xong, cả nhóm chúng tôi bị chia thành nhiều lớp khác nhau. Có lần sau lớp học buổi tối, Tần Mai Chi chạy vội tới tìm tôi, bảo sau khi tan học Uông Dương bị một đám người đưa đi rồi.

[Hiện đại] HAI NGƯỜI BA BỮA - Mộc Thành ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ