Chương 10: Thỏ trắng

108 7 2
                                    

Một lúc lâu sau tôi mới tỉnh hồn lại, chợt phát hiện ra cái bóng đen kia là Tạ Hoè An.

Tôi chưa bao giờ nhìn thấy Tạ Hoè An như thế, trước đây anh ít nói, yên tĩnh, thậm chí còn hơi lạnh lùng, thi thoảng sẽ cười nhưng cũng chỉ thoáng qua, còn lúc này mắt anh đỏ bừng, nghiến răng nện từng nắm đấm xuống mặt người đàn ông kia, dường như mỗi một đấm đều muốn hằn sâu vào da thịt ông ta vậy.

Người kia cuối cùng cũng phản ứng lại, bắt đầu đánh trả, tóm lấy Tạ Hoè An mấy lần.

Năm lớp 9, Tạ Hoè An đã cao đến mức tôi còn phải ngước đầu lên nhìn, khoảng 1m83, cộng thêm lúc đó đang thi cấp 3 nên ngày nào cũng vận động, có thể nói là rất mạnh mẽ.

Tên đàn ông kia hoàn toàn không phải đối thủ của anh, mãi đến khi gây ra động tĩnh quá lớn, quản lý trong nhà ga cuối cùng cũng đến chen qua đám đông đang vây xem.

Thời đó nhiều người đánh nhau, nói chung mọi người ai cũng nhắm mắt làm ngơ, nhưng một khi bị bắt thì ắt sẽ bị xử lý.

Tôi sợ Tạ Hoè An đánh người bị bắt nên vội chạy tới ngăn anh lại.

Anh như thể rơi vào trạng thái điên cuồng vậy, tôi gọi mãi một lúc anh mới tỉnh lại, ngẩng đầu lên nhìn tôi, trong đôi mắt hoe đỏ đượm chút mê man.

Tôi không để ý tới chuyện đó, chỉ nắm tay anh rồi chạy đi.

Tên đàn ông nằm dưới đất cũng tự biết mình đuối lý nên đứng lên chạy theo hướng ngược lại với chúng tôi.

Quản lý đến nhìn hai bên, cuối cùng đứng đó gọi nhưng chẳng đuổi theo ai hết.

Tôi chạy một mạch hết nhà ga, rẽ vào một con hẻm rồi mới chịu dừng lại.

Tôi gập người thở hổn hển, sau đó nắm lấy tay Tạ Hoè An kiểm tra.

Trên nắm tay anh đều là máu, chẳng biết là của anh hay là của tên kia nữa.

Lúc bị người nọ lôi xềnh xệch đi, tôi không khóc lấy một tiếng, ấy vậy mà khi nhìn thấy vết máu trên tay anh, mắt tôi lại ướt nhòe.

Anh đột nhiên vươn tay lau má tôi, giọng nói trầm ấm vang lên trên đỉnh đầu tôi: "Đừng khóc."

Tôi ngẩng đầu nhìn anh.

Đôi mắt anh đã bình thường trở lại, khuôn mặt ưa nhìn (chỉ còn lại) toàn là vẻ lạnh nhạt, trừ vài vết hằn trên má ra thì anh đã trở thành Tạ Hoè An mà tôi quen thuộc.

Lúc đó chẳng biết bị làm sao mà tôi lại ôm chặt lấy anh rồi bật khóc. Tôi nói Tạ Hoè An, ông làm tôi sợ muốn chết!

Có lẽ vì tôi ghì mạnh quá nên anh khẽ rên một tiếng, khịt mũi trêu: "Tôi sắp bị bà siết chết rồi này!"

Tôi không để ý tới trò đùa của anh, chỉ vòng tay ôm anh thật chặt.

Anh cao như thế, tôi chỉ có thêm ôm ngang ngực anh mà thôi.

Ôm một lúc tôi mới nhận ra hình như mình hơi kích động. Tôi vội buông anh ra, nói: "Sao ông lại đột nhiên chạy tới đây vậy?"

Giọng điệu của Tạ Hoè An thản nhiên: "Tới chơi thôi."

Anh nói dối, sao tự nhiên lại có thể xuất hiện trong nhà ga, đúng lúc giúp tôi giải vây như thế được chứ!

[Hiện đại] HAI NGƯỜI BA BỮA - Mộc Thành ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ