Chương 20: Phi công

98 6 0
                                    

Không biết tôi đã đọc ở đâu một câu rằng trông thế giới loài người, tỉ lệ để một người thực hiện được ước mơ thuở nhỏ của mình là 1 phần tỷ.

Sau khi thành niên, hầu hết mọi người đều khó khăn trong việc tìm kiếm công việc mình thực sự thích thú, chứ đừng nói gì là thực hiện ước mơ.

Nhìn lại những năm đó, Tần Mai Chi đã không trở thành Vương Tổ Hiền như cô ấy mong đợi, tất nhiên Thôi Đào cũng không thành Trương Quốc Vinh, tôi mê man sống một khoảng thời gian, dù sau này cũng tìm được một công việc mình thực sự thích, nhưng dường như không liên quan mấy đến ước mơ cả.

Trong số chúng tôi, có vẻ như chỉ có Tạ Hoè An là thực hiện được ước mơ của mình.

Lạ thay, sự nghiệp của chúng tôi đều có một điểm chung tương tự nhau.

Sau đại học, Tạ Hoè An ra nước ngoài học ngành Thiên văn học, giờ anh đang giảng dạy các chuyên ngành liên quan trong trường đại học, Uông Dương thì nhậm chức ở Cục Hàng không, bất cứ lúc nào cũng có thể bay lên vũ trụ bao la, chuỗi cửa hàng thức ăn của Tần Mai Chi hàng năm đều tổ chức chương trình từ thiện "Ngôi Sao Mơ Ước" để giúp đỡ đồng bào nghèo khó trên vùng núi, đến cả nhóc mập Trần Quốc Chung, người không đi với chúng tôi trong lần đó, mấy năm trước cũng xuất bản một quyển tiểu thuyết về chinh phục các vì sao rất nổi tiếng trên mạng. Nhờ thích chụp ảnh mà tôi cũng may mắn xuất bản được một cuốn sách ảnh có liên quan tới các vì sao.

Ánh sao cách vạn dặm nhưng vẫn lấp lánh trên đầu chúng tôi, kết nối tất cả chúng tôi lại với nhau.

Mỗi lần nghĩ tới những gì họ đã làm được, tôi đều không khỏi cảm thán, sự trưởng thành thật sự của một người có thể là thiên phàm quá tẫn*, cũng có thể chẳng đạt được ước mơ của mình, nhưng sự cố gắng duy trì ít ỏi đó cũng rất đáng trân quý.

(*) Mấy ngàn chiếc thuyền đều trải qua. So sánh trải qua rất nhiều chuyện, nhiều lần trải qua gió táp mưa sa.

Trước đây thầy cô thường dạy chúng tôi rằng làm người phải có ước mơ, tôi chỉ cảm thấy một người có ước mơ nhất định sẽ thay đổi cuộc sống của mình, sau này mới phát hiện, có đôi khi ước mơ của một người là được ở bên một người khác.

Quay lại đêm đó nào.

Gió vẫn thôi, bầu trời lấp lánh những vì sao, vừa cao vừa xa. Ánh đèn sau lưng mờ ảo chiếu tới, in bóng chúng tôi.

Tần Mai Chi hỏi Vương Dược: "Vương Dược, còn ông thì sao?"

Mặt Vương Dược bỗng đỏ bừng: "Hả, tôi không có..."

"Đừng có giả bộ, mau nói đi!" Tần Mai Chi ngắt lời cậu ta.

Vương Dược lúng túng rất lâu, rồi đột nhiên ngẩng đầu nhìn lên bầu trời.

Cậu ta vẫn còn đỏ mặt, nhưng không biết có phải do ánh sáng phản chiếu của mắt kính không mà lần đầu tiên tôi trông thấy ánh mắt cậu ta sáng tới vậy. Cậu ta nói: "Tôi muốn làm một kỹ sư hàng không trong công trình vũ trụ, muốn nhìn chỗ chúng ta sống từ trên cao."

"Một bước đi nhỏ của con người!" Lúc đó đúng lúc vừa học được bài lần đầu tiên con người bước chân lên mặt trăng, Tần Mai Chi thốt lên!

[Hiện đại] HAI NGƯỜI BA BỮA - Mộc Thành ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ