Đây là phần phát biểu của đại diện nhà gái:
Xin chào mọi người, tôi là Tần Mai Chi. Tôi đại diện cho người nhà nhà gái lên đây nói chuyện.
Đáng lẽ việc này phải là của chú tôi, cũng là cha của Thẩm Thu Bạch làm. Nhưng chú bảo cả đời dạy học rồi, sợ vô ý nói khiến mọi người ngủ thiếp đi mất nên mới đặc biệt sai tôi làm.
Vì thế mọi người chừa mặt mũi cho tôi nhé, lát nữa đừng ngủ quên đấy.
Haizz, thật ra tôi cũng chẳng phải là người có trình độ gì. Tối qua còn lên mạng tra rất nhiều tài liệu, viết ra được vài trang giấy, cuộc đời này chưa bao giờ tôi viết văn mà dài được tới vậy, còn phải tới tìm chú tôi để sửa rất nhiều lỗi chính tả, thế mà trên đường tới đây vô tình làm rơi mất kịch bản rồi, hết cạch, giờ chỉ có thể viết qua loa lại thôi.
Đây là bài phát biểu đầu tiên của tôi, tất nhiên, cũng là lần đầu tiên tôi phát biểu.
Nói từ đâu đây?
Nói về cô bạn Thẩm Thu Bạch của tôi đi.
Thẩm Thu Bạch là người bạn thân nhất của tôi. Nói ra không sợ mọi người cười, trước kia lúc chúng tôi đi học, giáo viên thường nói với chúng tôi thế này: Thẩm Thu Bạch thi toàn đứng hàng thứ 2 từ dưới lên, vì Tần Mai Chi sợ vượt mặt em nên mới đứng hạng đầu từ dưới lên đấy!
Là mối quan hệ bền vững như thế đó.
Mọi người đừng cười, nghiêm túc đấy!
Cuối cùng thì sao, Thu Bạch thi đậu đại học rồi.
Vì thế tôi nghĩ hẳn là Thu Bạch nên cảm ơn tôi, nếu không phải tôi bỏ học thì chưa chắc cô ấy có thể thi lên đại học đâu.
Nhắc tới chuyện bỏ học, tôi còn phải cảm ơn Thu Bạch sâu sắc.
Nhiều người ở đây không biết, năm đó tôi bỏ học là vì mẹ tôi bất ngờ bị tai nạn.
Tôi và mẹ sống nương tựa lẫn nhau. Bà ấy luôn là một người phụ nữ cực kỳ giỏi giang.
Trước đây bà ấy là chỗ dựa duy nhất trong lòng tôi, vì thế bà ấy vừa ngã xuống rồi, tôi nghĩ trời cũng sụp đổ.
Tôi còn nhớ hôm đó người trong hẻm đều đến thăm mẹ, mẹ tôi nói: "Từ trước tới giờ bà ấy đều sống thành thật, sao ông trời cứ muốn tra tấn bà hết lần này tới lần khác như thế. Có phải ông trời nghĩ bà ấy quá mạnh mẽ rồi không."
Lúc đó tôi cũng từng chửi ông trời bất công. Sau này, Thu Bạch nói với tôi rằng: "Ông trời biết chúng ta rất yếu đuối. Biết mẹ bà yếu nên mới tạo ra Tần Mai Chi, biết Tần Mai Chi cũng có lúc mềm lòng nên mới tạo ra Thẩm Thu Bạch."
Chính vì những lời này của Thẩm Thu Bạch mà tôi đã có dũng khí để bắt đầu làm việc, mới có tôi của ngày hôm nay.
Giờ tôi muốn nói thêm một câu: "Ông trời biết Thẩm Thu Bạch rất tốt nên mới tạo ra Tạ Hoè An tài ba."
Đây có lẽ là người kết nối trong nhóm bạn thân của chúng tôi rồi.
Được rồi, không nói nữa, nói nhiều lại như truyền giáo ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiện đại] HAI NGƯỜI BA BỮA - Mộc Thành Thiên
Romance🌻 Tác giả: Mộc Thành Thiên 🌻 Số chương: 32 chương 🌻 Dịch: Bé Đẹp - Những ngày xanh thân ái 🌻 Hỗ trợ beta: Jen và Xanh Xanh 🌻Tag: Ngôn tình, hiện đại, ngọt văn, nhẹ nhàng, hoan hỉ oan gia. 🌻 Giới thiệu: Thẩm Thu Bạch hồi tưởng lại quá khứ, rốt...