Chap 15

199 24 2
                                    

- Em vừa nói gì cơ?

Sana chẳng thể tin nổi vào những bí mật mà Chou Tzuyu luôn chôn giấu trong thâm tâm của mình.

- Tôi từng kể cho chị nghe, tôi đã yêu một người con gái khi tôi vừa tròn mười chín tuổi. Nhưng rồi vào sinh nhật năm hai mươi tuổi, cô ấy kết hôn, thậm chí người bước vào lễ đường cùng cô ấy chính là bạn thân của tôi. Đúng thế, là như vậy đó, người con gái đó chính là Myoui Mina, là người trong tấm hình chụp đang đứng bên cạnh chị đấy Sana.

Tzuyu ngừng lại phút chốc, ổn định tâm lý của mình.

- Khoảng thời gian sau, tôi không thể liên lạc cho Mina, tôi đã từng dò hỏi bạn bè của chị ấy và cho người điều tra mọi thông tin về chị, chỉ mong rằng ít nhất tôi có thể nghe được một điều, rằng Mina vẫn bình an. Cố chấp kiên trì ròng rã suốt ba năm trời từ khi chúng tôi chia tay, tôi cũng buộc mình phải từ bỏ và quên đi Mina, tôi vẫn phải tiếp tục cuộc sống của mình.

- Sana à, tôi hiểu rõ tuổi trẻ ai cũng có cho mình ít nhất một đoạn tình cảm nhiệt thành để khắc cốt ghi tâm cả đời. Vô tình, giữa chúng ta từ lâu đã có sự tương quan như sợi dây liên kết thắt chặt khi tôi và chị đều từng phải lòng một Myoui Mina.

Sự tình cờ trùng lặp ấy bất kể dù khó tin đến đâu, Sana và Tzuyu vẫn phải chấp nhận vì đó chính là quá khứ chân thực đã diễn ra của cô và ả. Cô không hề có tư tưởng rằng đó là sự trùng hợp tệ hại, chẳng lý do gì để cô mang suy nghĩ như thế. Là tạo hóa đã sắp đặt mọi thứ ngẫu nhiên như vậy.

Ngược lại, Tzuyu thầm biết ơn vì thông qua Sana, có lẽ cô sẽ tìm được chút ít ỏi tin tức về Myoui Mina để giải đáp cho những khúc mắc luôn âm ỉ trong trái tim cô bao nhiêu năm qua.

- Tôi muốn hỏi chị một câu thôi, Mina... Những năm gần đây như thế nào rồi? Chị ấy có đang sống tốt không?

Những đầu ngón tay của Sana chợt khựng lại, khuôn miệng đông cứng và cái nhộn nhạo nơi cõi lòng khiến cơ mặt ả gượng gạo.

Ả trông đôi mắt của Tzuyu ngập tràn sự thành khẩn không che đậy. Cô càng thể hiện bao nhiêu nhớ nhung và chờ mong dành cho Mina, ả lại càng ân hận vì đã để cô biết về mối tình đầu của ả. Sana giờ khắc này lại có một khao khát mãnh liệt, ả thà rằng, thà rằng Tzuyu chưa từng trông thấy tấm ảnh kia, nếu như vậy Tzuyu sẽ không cần phải đau lòng thêm một lần nữa.

Sana thật sự phân vân, nội tâm đấu tranh gay gắt, kẹp chặt ả giữa hai quyết định giống như hai bản án tử hình rất khó để lựa chọn. Vì đối với ả, việc nói cho cô biết mọi thứ về Mina của những năm tháng qua đã sống ra sao có lẽ sẽ là một đòn giáng đả kích mạnh mẽ tới tinh thần và tâm trí của cô. Còn nếu chọn lựa lảng tránh câu hỏi của cô, lương tâm ả sẽ không thể bình thản đối mặt với Tzuyu.

Tuy nhiên, Sana không có quyền giấu cô, càng không thể giấu cô cả một đời.

Trong hơi thở của Sana mang theo sự nặng nề được che đậy kín đáo, ả âm trầm nói:

- Lần đầu tiên tôi gặp Mina là khi tôi nhận công việc ở toà soạn mà em ấy đang làm biên kịch. Em ấy làm việc rất tận tâm, cuộc sống cũng rất bình dị giản đơn...

[SATZU] EroniaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ