'mày thấy cuốn này được không?'
hyeonjoon đưa cuốn sách dày cộm vừa tìm thấy cho minhyeong.
'về mối quan hệ giữa thế tông đại vương và vĩnh ái vương hậu'
viết bởi sử gia jin bongsan, kiếp trước là chính nhất phẩm xuân thu quán lãnh sự trần phùng sơn.
theo lịch sử, người này là quan ngự sử thân cận nhất với thế tông đại vương, vì ông ấy là con trai của vị thượng cung thân cận bên cạnh vương đại phi hiếu nguyên vương hậu, người đã chăm sóc và nuôi dưỡng đại vương như con ruột.
một trong những người luôn kiên quyết với nhận định rằng thế tông đại vương rất yêu vĩnh ái vương hậu.
minhyeong có chút hồi hộp tiến về phía bàn ngồi. đến khi đã yên vị ở một góc yên tĩnh, cậu mới chậm rãi mở sách ra đọc. minhyeong đã đọc một mạch hết cuốn sách đến tận 9h tối, hyeonjoon ngồi đối diện đã ngủ gục từ lâu.
trong sách, jin bongsan đã trích dẫn hết những bằng chứng có trong ghi chép lịch sử, cùng với những nhận định cá nhân và trải nghiệm kiếp trước của mình chỉ để chứng mình rằng cả thế tông đại vương và vĩnh ái vương hậu đều đã dành tình cảm cho nhau.
nhưng tiếc rằng chẳng có bức chân dung rõ ràng nào của vương hậu được in trong sách cả. những hình ảnh minhyeong tìm được ở trên mạng cũng chỉ là những bức chân dung được phục chế lại từ những bức tranh đã cũ kỹ, chẳng thể nào hình dung được khuôn mặt của người ấy.
sử gia này hiện tại cũng đang sống tại seoul.
minhyeong đưa ra quyết định, cậu sẽ đến gặp người này.
minhyeong đập hyeonjoon dậy, nói.
'cuối tuần này đi gặp một người với tao không?'
'hở? gặp ai?? tìm được vương hậu rồi à?'
hyeonjoon giật mình mơ màng tỉnh dậy.
'không, nhưng chắc người này sẽ giúp tao tìm được.'
'thì đi...thế giờ về được chưa?'
'về thôi.'
minhyeong trả cuốn sách trở lại chỗ cũ rồi cùng hyeonjoon rời khỏi thư viện.
...
thứ bảy, minhyeong và hyeonjoon theo đúng địa chỉ niêm yết trên mạng tìm đến phòng làm việc của sử gia jin bongsan ở seoul.
hai đứa trẻ bước vào chào hỏi lễ tân một cách lịch sự.
'xin chào...chúng em có thể gặp mặt sử gia jin bongsan không ạ?'
'xin chào, hai bạn có hẹn trước với ngài sử gia không?'
lễ tân có vẻ không mặn mà lắm với hai người họ, dù sao thì một ngày người đến tìm ngài sử gia cũng rất nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
guria | on2eus | dor
Fanfiction'nếu chúng ta còn có kiếp sau, chàng phải là người đến tìm ta, thương ta và bảo vệ ta đấy nhé!' 'nếu có kiếp sau, ta mong rằng chúng ta vĩnh viễn không bao giờ gặp lại.' lowercase | ooc