15; bất an

1.2K 145 1
                                    

minh hưởng đang muốn trở về đông cung thay đồ để đến chỗ hẹn cùng mấy vị huynh đệ của mình.

từ trước khi trở thành thế tử, minh hưởng đã thường xuyên cải trang thành một công tử quý tộc, dạo khắp hán thành [1] nhìn ngắm đời sống của dân chúng.

địa điểm mà mấy vị huynh đệ bọn họ hẹn gặp vẫn là lầu cao nhất của hồng vân lâu, nằm ngay giữ trung tâm hán thành, là một tửu quán thượng lưu được xây dựng với kiến trúc của một tháp canh quân sự, nhưng đẹp đẽ và lãng mạn hơn.

ngồi uống rượu ở lầu trên cùng của hồng vân lâu có thể nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh sinh hoạt nơi hán thành đông đúc.

sở dĩ hôm nay bọn họ hẹn nhau ra là vì ngay cạnh hồng vân lâu có một tiệm trang sức mới mở, có vẻ khá giàu có khi tổ chức hẳn một buổi biểu diễn trò phong vật [2] miễn phí cho thường dân xung quanh chiêm ngưỡng.

đã đánh trống múa khiêng mấy ngày nay rồi, minh hưởng cũng muốn đi xem coi sao.

nhưng khi minh hưởng vừa mới rời khỏi thế tử thị giảng viện, một vị thượng cung lớn tuổi như đã chờ sẵn hắn, tiến lại gần cung kính nói.

'thế tử để hạ.'

minhyeong nhìn qua vị thượng cung này một lần, vận dụng kiến thức xem phim bao nhiêu lâu nay của mình.

nhìn qua cách ăn vận của vị thượng cung này, có vẻ như đây là một chí mật thượng cung. [3]

minh hưởng nhận ra vị thượng cung này.

'chu thượng cung, vương đại phi có việc muốn gặp ta hay sao?'

có vẻ như đây là chí mật thượng cung của vương đại phi, theo vai vế là bà nội của lý minh hưởng, hiếu nguyên vương hậu.

hiếu nguyên vương hậu trong lịch sử được miêu tả là một vị vương phi chất phác, hiền huệ, bởi bà vốn xuất thân từ thường dân. nhà ngoại của vương hậu làm đến chức quan không cao, chỉ sau khi được xác định là định mệnh của thái tổ đại vương, bà được phong vương phi, nhà ngoại mới được nâng đỡ.

'vâng thưa để hạ, vương đại phi nương nương nói đã lâu không được gặp người, muốn cùng người nói chuyện một chút, nương nương đã chuẩn bị món tùng biển [4] mà người thích nhất rồi ạ.'

minh hưởng đứng lại nhìn chằm chằm vị chu thượng cung, một lúc lâu cũng không nói gì.

minhyeong không rõ lý minh hưởng đang nghĩ gì, nhưng cậu cảm nhận được rằng hắn ta đang không vui vẻ.

'chu thượng cung...'

minh hưởng không nhìn vị thượng cung nữa, vì hắn thấy đôi tay phía sau ống tay áo của bà đang run rẩy.

'xin hãy gửi lời tạ lỗi của ta đến vương đại phi nương nương, rằng ta đã có một cuộc hẹn quan trọng và ta không thể đến gặp nói chuyện với người được. chờ ta trở về sẽ tìm ngày đến trực tiếp tạ lỗi với người.'

guria | on2eus | dorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ