lần thứ hai đi busan, vào mùa đông cực lạnh.
nhưng kỳ lạ là thứ mà các cặp đôi yêu nhau nồng nhiệt mỗi năm đều mong đợi thì mãi vẫn chưa đến.
tuyết đầu mùa.
minhyeong và hyeonjoon vẫn ở khách sạn lần trước, ngoại trừ địa chỉ hơi khó nhớ ra thì mọi thứ đều ổn, cũng thuận tiện để đi thăm đó đây.
hai người họ vẫn đến nhà sử gia jin đầu tiên, nhưng lần này là để hỏi về người tên thôi vũ thế, choi wooje kia.
và cũng như lần trước, cả nhà jin bongsan vẫn đón tiếp họ rất nhiệt tình.
'haizz, để nói về thôi tá lang...nói sao nhỉ? là một câu chuyện đáng tiếc nuối...'
hyeonjoon nghe rồi liền trở nên căng thẳng, không tự chủ nuốt nước bọt.
'đáng tiếc thế nào ạ?'
jin bongsan thở dài đứng dậy, lại gần giá sách, tìm kiếm gì đó.
ông liếc nhìn khá lâu, rồi mới lôi ra một cuốn sách nhìn ra rất cũ, bìa sách đã mục nát từ lâu, không còn nhìn được tên nữa.
ông lật tìm rất lâu mới dừng lại.
'chính lục phẩm lễ tào tá lang thôi vũ thế, con trai duy nhất của tòng nhị phẩm hoằng văn quán đề học thôi thành thái. thôi tá lang làm đến chức quan không cao, lại chỉ một thời gian ngắn, nên không có nhiều tư liệu lịch sử về người đó, được ghi lại chủ yếu là một trong những học giả đã tham gia ất sửu tĩnh xã thôi...'
hyeonjoon thở dài, đúng là động vào cái nhọt đang sưng đau.
cậu không khỏi liếc nhìn minhyeong bên cạnh mình một cái, cảm thấy thật ngứa ngáy trong lòng.
'lúc sinh thời y là một người ít nói, cũng không tham gia mấy cuộc tụ họp của chúng ta nhiều, nên tôi cũng không rõ về y lắm. chỉ biết y và cậu gặp nhau ở thành quân quán khi cả hai đều chưa phân hoá, nhưng quan hệ không sâu, sau này phân hoá rồi mới biết là định mệnh của nhau, nên điện hạ mới ban hôn cho hai người.'
minhyeong ngồi ngẫm nghĩ một lúc, trong giấc mộng phân hoá thứ hai của cậu chỉ xuất hiện bốn người bọn họ, chứ không có người nào tên thôi vũ thế cả.
có thể là trong năm người tân môn sinh còn lại đó chăng?
'cha của y thôi đề học vốn là người theo phe của tả hữu nghị chính, ủng hộ khang yên đại quân lên ngôi, người này thì nhiều tư liệu hơn nhiều, vì ông ta có cả công cả tội, nhưng sau này điều tra lại chỉ có thôi tá lang tham gia tĩnh xã, chứ không thấy liên hệ với ông ta. điện hạ biết người này có vấn đề, dù không có bằng chứng. vốn dĩ nếu tĩnh xã thất bại, thì sẽ chỉ trừng phạt những người tham gia tĩnh xã, nhưng...'
BẠN ĐANG ĐỌC
guria | on2eus | dor
Fanfiction'nếu chúng ta còn có kiếp sau, chàng phải là người đến tìm ta, thương ta và bảo vệ ta đấy nhé!' 'nếu có kiếp sau, ta mong rằng chúng ta vĩnh viễn không bao giờ gặp lại.' lowercase | ooc