"Nên đặt tên cuốn sách là gì nhỉ ?"
Bec ngồi viết ra giấy vài phương án để cẩn thận đưa ra được lựa chọn tốt nhất, tôi ghé lại gần nheo mắt coi rồi nâng nhẹ phần kính cận mới tăng độ hồi tháng trước lên xem cho kỹ hơn trong khi em ấy còn đang cắn lên đầu bút, nó như một thói quen khó bỏ mỗi khi em ấy cần suy nghĩ gì đó một cách nghiêm túc.
"Tình trăm năm ?"
"Chị định làm tiệc kỷ niệm ngày cưới hả mà nói ra được cái tên sến súa quá vậy ?"
Ây thiệt là..
Người ta góp ý thôi mà Bec đã nhăn hết cả lại, toàn thân chống đối ý tưởng của tôi.
Nghe không tệ mà lại còn rất tình cảm ấy chứ, chỉ có điều cô vợ nhỏ của tôi không thích nên đành chịu.
"Vậy em đặt đi. Chị cũng không có ý kiến đâu !"
Tôi cắn nốt trái táo trên tay rồi ngồi xuống kế bên em ấy. Bec vẫn chưa thoát khỏi vẻ đăm chiêu, gõ đầu bút xuống bàn mấy lần.
"Hoa hồng không dành cho em !"
"Hửm ?!"
Tôi khó hiểu nhìn sang khi Bec hài lòng nói ra cái tên em ấy mới nghĩ được một cách khá dứt khoát.
"Nó không hay hả ?"
"Không hẳn, chỉ là..nghe có vẻ hơi buồn."
Bec nghiêng đầu nhìn tôi, tôi đảo mắt đi chỗ khác vì chả hiểu sao sóng mũi đột nhiên lại hơi cay cay, cổ họng cũng nghẹn lại.
Chỉ là cái tên kia làm tôi bất giác nhớ lại khoảnh khắc Bec từ chối phần hoa hồng tôi muốn tặng cho em ấy vì lúc đó em ấy xem tôi chỉ thua kẻ thù vài phần.
"Sao vậy Freen, chị khóc hả ?"
"Đâu..đâu có, mắt chị đổ mồ hôi thôi."
"Hả ??!!"
Tôi cũng không hiểu mình vừa nói ngớ ngẩn gì nữa, chỉ biết là phải lau đi mớ nước sót lại trên mặt rồi nhanh chuyển đề tài không lại khiến Bec lo lắng thì khổ.
"Đặt cái tên khác nghe vui hơn đi Bec, chúng ta có kết thúc đẹp mà !!"
Tôi như con mèo bệnh, dụi đầu vào người em ấy che đi nỗi buồn mới thoáng qua kia.
Bec bật cười vì thấy tôi đột ngột làm nũng nhưng cũng nhanh đưa tay lên vuốt tóc tôi để đáp lại, tôi ngước lên nhìn thì chạm mắt với em ấy. Khóe môi bọn tôi cong lên cùng lúc, không cần nói cũng biết bản thân lúc này đang rất hạnh phúc rồi.
Thê là đu không nhất thiết phải cần thêm gì nữa.
Bec quay lại với việc đặt tên của sách, trầm tư một chút thì lại búng ta cho sáng kiến mới vụt qua. Chắc hẳn đó sẽ là một cái tên thú vị lắm.
"Nơi này có em !"
"Uầy, chê người ta sến mà em cũng có thua gì đâu."
Tôi bĩu môi phụng phịu nhìn Bec cùng giọng điệu hơi trêu chọc. Em ấy liếc tôi một cái rồi nhéo nhẹ vào lưng khiến tôi réo lên.
"Quyết định vậy nha, quá hay !!"
Vậy là cuốn sách nọ được xuất bản, bất ngờ hơn là nó bán khá chạy và đem về cho chúng tôi một nguồn doanh thu không tệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa hồng không dành cho em
FanficFreen là một cảnh sát trong đội điều tra, cô từng là một ngôi sao sáng đầy hứa hẹn nhưng tất cả hoàn toàn sụp đổ sau vụ án oan của bố cô, ông bị nghi ngờ biển thủ số tiền giá trị lớn ở công ty. Do không chịu nỗi sự uất ức nên ông chọn con đường tự s...