Paano kung may isang taong lumitaw sa harapan mo at hinihingi nitong kitlin mo ang buhay nya? Ano ang gagawin mo?
Si Dylan eliazar Yan( WINMETAWIN OPAS-IAMKAJORN) (DAY FOR SHORT) ay isang HRM GRADUATE, Ngunit ni minsan Ay hindi nito naranasan na mahalin sya ng mga magulang nya may boyfriend sya ngunit niloloko lang pala sya nito, dahil sa frustration at stress na nararanasan nya nadadala nya ito sa trabaho nya! At dahil doon natanggal ito sa pinapasukan. Halos sunod sunod na ang frustration na natatamasa nya at sumabay din. Na nahuli nya ang BOYFRIEND NYANG NAKIKIPAGDATE SA IBA KAYA!!
"Hayop ka ang kap ng mukha mo!! Pagkatapos mo akong gatasan ito lang igaganti mo ha? Miss yang kadate mo pumapatol yan sa bakla, baka mamaya magising ka nalang na may sakit ka na! Ang kapal ng mukha mo greg! Makakarma ka din. Habang ng lalakad ito ay bigla namang bumuhos ang ulan!!
"ano pang kamalasan ang darating sakin? Wala na akong trabaho! Di pa ako mahal ng taong minahal ko! Tapos yong pamilya ko kahit lahat na ginagawa ko wala pa din silang maapriciate sakin bakit pa ako nabuhay! Gusto ko ng mamatay! Kunin mo na ang buhay ko Lord! Total pagod na din ako!!! Pagod na pagod na din ako!!
Nang bigla namang kumidlat!!
Christpher John DelGado (BRIGHT VACHIRAWIT CHIVAAREE) (CJ FOR SHORT) ay isang CEO na hindi naman makahanap ng perfect secretary nya! And along his way he saw a man na muntik pa nyang masagasaan!!!
"hey what the hell is wrong with you! Sambit ni Cj sa kanya...
" bakit di mo pa tinuloy gusto ko ng mamatay! I want to die!! Sigaw nito.
"kung gusto mong mamatay doon ka wag dito aa kalye mandadamay ka pa.
Parang madaling kausap si day kaya umakyat ito sa tulay kaya agad din syang pinigilan ni CJ.
MAGAGALIT PA SANA SI CJ NOON NGUNIT NAWALAN NA NG MALAY SI DAY...
Sa paggising ni Day sa kwarto ni CJ.
"BAKIT DI MO PA AKO PINATAY! I WANT TO DIE!
" IMBES NA MAGTHINK NEGATIVE KA BAKIT DI MO SABIHIN SAKIN ANG PROBLEMA MO? MALAY MO MATULUNGAN KITA? Sambit ni CJ Sa kanya
"in one condition kill me after my mission to you hiling ni Day sa kanya.
PAANO KUNG PROBLEMA MO ANG KAYA NYANG SULUSYUNAN NGUNIT ANG HIHINGIN NYANG KAPALIT AY PATAYIN MO SYA PAGKATAPOS NG MISYON NYA SAYO.
magagawa mo ba ang kahilingan nya.
WHATS WRONG WITH SECRETARY DAY.
SOON...
NO COVER YET NAISIP KO LANG PO KASI YONG PLOT NA YAN..
☆𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇
𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝐃𝐄𝐘☆🍂𝐖𝐈𝐍𝐌𝐄𝐓𝐀𝐖𝐈𝐍 𝐎𝐏𝐀𝐒-𝐈𝐀𝐌𝐊𝐀𝐉𝐎𝐑𝐍 𝐚𝐬 𝗗𝗬𝗟𝗔𝗡 𝗘𝗟𝗜𝗔𝗭𝗔𝗥 𝗬𝗔𝗡 (𝗗𝗘𝗬)
🍂𝐁𝐑𝐈𝐆𝐇𝐓 𝐕𝐀𝐂𝐇𝐈𝐑𝐀𝐖𝐈𝐓 𝐂𝐇𝐈𝐕𝐀𝐀𝐑𝐄𝐄 𝐚𝐬 𝗖𝗛𝗥𝗜𝗦𝗧𝗢𝗣𝗛𝗘𝗥 𝗝𝗢𝗛𝗡 𝗗𝗘𝗟𝗚𝗔𝗗𝗢( 𝗖𝗝)
BINABASA MO ANG
𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇 𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝓓𝓮𝔂
RomancePaano kung may isang taong lumitaw sa harapan mo at hinihingi nitong kitlin mo ang buhay nya? Ano ang gagawin mo? Si Dylan eliazar Yan( WINMETAWIN OPAS-IAMKAJORN) (DAY FOR SHORT) ay isang HRM GRADUATE, Ngunit ni minsan Ay hindi nito naranasan na mah...