CHAPTER 19: MEETING

83 10 1
                                    

☆𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇
𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝐃𝐄𝐘☆

🍂𝐖𝐈𝐍𝐌𝐄𝐓𝐀𝐖𝐈𝐍 𝐎𝐏𝐀𝐒-𝐈𝐀𝐌𝐊𝐀𝐉𝐎𝐑𝐍 𝐚𝐬 𝗗𝗬𝗟𝗔𝗡 𝗘𝗟𝗜𝗔𝗭𝗔𝗥 𝗬𝗔𝗡 (𝗗𝗘𝗬)

🍂𝐁𝐑𝐈𝐆𝐇𝐓 𝐕𝐀𝐂𝐇𝐈𝐑𝐀𝐖𝐈𝐓 𝐂𝐇𝐈𝐕𝐀𝐀𝐑𝐄𝐄 𝐚𝐬 𝗖𝗛𝗥𝗜𝗦𝗧𝗢𝗣𝗛𝗘𝗥 𝗝𝗢𝗛𝗡 𝗗𝗘𝗟𝗚𝗔𝗗𝗢( 𝗖𝗝)

•••••••••••♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎•••••••••••••

CHAPTER 19: M E E T I N G

SA OPISINA NI DENIS.

"Katherine, anung claseng tingin nanaman yan? Tanung ni Denis sa asawa.

" Denver! Hindi ka ba natatakot sa ginagawa mo? Pinapapasok mo yong totoong tagapagmana ni Zia sa kompanya natin! Handa na ka bang mawala ito lahat sayo? Tanung ni katherine sa kanya..

" tumigil ka baka may makarinig sayo! Alam mo namang nagpapanggap lang ako na ako ang ama ni dey sa harapan ni Cj. Kaya ko nga ipinapatay ang mga magulang ni CJ masyado na silang maraming nalalaman. Hindi ko naman akalain na mahahanap pa ni CJ si Dey. Lahat ng kamalasan nila cesar noon ako ang gumawa para lang lumayo si Dey! Pero nagkita pa din sila ni CJ. yong kwintas na nakay dey. Dapat nating makuha yun dahil susi yon ng box kung nasaan nakalagay ang lastwill ni ZIA.. sambit ni DENIS SA AASAWA..

"So dapat din akong magpanhgap na mabait kay Dey? Nakakasuka! Tugon ni katherine.

" tandaan mo sya ang may hawak ng susi at nakapangalan pa din kay Dey lahat ng ari arian ni Zia tapos hindi ko alam kung nasan na si Zion! Bumalik pa yong bangugot kong si Jonas. Kaya wag ka munang dumagdag sa stress ko!! Kausapin mo si trisha na sumunod sya sa mga saaabihin nila CJ. EWAN KO BA SA ATTORNEY NI zia kung bakit nya pa binigyan ng posisyon si CJ sa companya mabuti na nga lang at may amnesia si cj hindi nya maalala ang ginawa ko kay zia noon!! At kung sino ang totoong papa ni DEY. Umalis ka na!! SAmbit muli ni Denis..

UMALIS NA NGA SI KATHERINE NOON AT SINUMULAN NANAMAN NYANG MAG ISIP NG PARAAN UPANG PAHIRAPAN SI CJ.

"hindi ako papayag na masira ang pangarap kong makaahon sa hirap dahil sa pesteng anak ni analiza na yan.. Isa pa yang pesteng CJ. na yan paano kung anytime! Bumalik ang ala ala nya? Paano nalang kami?

SA OPISINA NI CJ.

" CJ. Pupunta daw si trisha dito. Mukhang may plano syang palitan si Dey sa posisyon nya ehh. Anong masasabi mo? Tanong ni Johan sa kanya.

" paano nya papalitan? Bahala sya! Di nya naman maagaw ang posisyon ni Dey.

Hanggang sa tumunog nga ang telepono ni Cj. HINDI  NAKAPHONEBOOK ANG NUMERO NG TAONG TUMATAWAG SA KANYA KUNG KAYAT...

"yes hello whos this? Tanung ni Cj ng sagutin nito ang tawag ng unknown caller.

"this is Zion Yan. Kung gusto mo akong makilala, puntahan mo ako sa DUTCHES INTERPRISE..

NAGULAT SI Cj sa narinig kung kayat.. Kinuha nya ang address ng Companyang pupuntahan nya...wala mang kasiguraduhan kung scam ang tawag gusto pa din itong subukan ni CJ. dahil nagbabakasali itong may malaman syang sagot sa lahat ng mga katanungan niya sa nakaraan..

SA PAGHAHARAP NI CJ at Zion Ano anong secreto nga kaya ang malalaman nya?

INIHATID NA NGA SI TRISHA NG DRIVER NILA SA YAN HOTELS..
BUONG AKALA TALAGA NI TRISHA AY MAGIGING SECRETARY SYA NI CJ
NOON PA MAN AY GUSTO NA NI TRISHA SI CJ NGUNIT DI DIN NAMAN ITO PINAPANSIN NI CJ. NAGING MABAIT LANG NAMAN SI CJ KAY TRISHA DAHIL NIRERESPETO NYA PA DIN ANG DALAGA.

"look whose here! Diba ikaw yong pumunta sa bahay namin nung nakaraan? What are you doing here? Tanunh ni trisha.

" di ko alam bahay mo wag kang piling miss! Busy ako kaya wag kang makulit pagsusuplado naman ni dey sa kanya.

" nagpunta ka sa bahay, ikaw  yong feeling at nagpapanggap na anak ng daddy denis ko? Anung ginagawa mi dito paano ka nakapasok sa kompanya namin? Tanung ni trisha kay Dey noon.

" nagpapanggap? May pinagmanahan ka nga siguro anak ka nung katherine! (sambit ni Dey si sarili) May ebidensya ka bang nagpapanggap ako? Tsaka paano ako magpapanggap? Isa pa daddy mo ang nghire sakin dito! Kung may problema ka umapela ka sa kinauukulan? Sambit naman ni dey sa kanya.

"hindi ko gusto ang tabas ng dila mo ahh!! Tsaka anung ginagawa mo dito sa office ni Cj? Umalis ka nga dito thats my position Tugon TRISHA kay Dey.

" kung hindi mo gusto bakit ka pa nakikipag usap sakin? Bakit ka pa nag aaksaya ng oras mo kung ako sayo magtatrabaho nalang ako! Kesa sayangin ko ang oras ko sa walang kwentang pinagsasasabi mo! ISA PA MISS AKO ANG BAGONG SECRETARY NI SIR CJ. KAYA HINDI MO AKO BASTA MAPAPA ALIS DITO. WALA DIN SI SIR MAY MEETING SYA! KAYA SI SIR JOHAN ANG KAUSAPIN MO REGUARDING SA MAGIGING POSISYON MO SA KOMPANYA. bukas ang pinto madam! O baka gusto mong buksan ko pa para sayo?

Tsaka lumapit si Dey sa  pinto.

Natawa nalang si johan noon sa palaban na sagot dey kay trisha..

"dey! Ako ng bahala kay trisha maglinis ka na! Tuloy mo na yang ginagawa mo tugon naman ni Johan kay dey.

Nang makalabas si trisha...

" johan ano ba tong pakulo na to? Ayaw kong maging receptionist baka gusto mong isumbong kita sa daddy ko! Pagbabanta ni trisha sa kanya.

" hayy!! Alam mo kahit magsumbong ka pa sa nanay mo at tatay mo wala kang magagawa kahit na sino ka pa studjante ka palang tandaan mo ako ang hahawak ng grade mo! Kaya sumunod ka. Nagpunta na din mommy mo dito kahit magsama pa kayong tumambling dito walaa kayong magagawa...

Kaya inis na inis si trisha noon..

SA DUTCHES INTERPRISE...

Pinatuloy nila agad si CJ nang makita nila
Itong pumasok sa building nila..

At nag aantay nga si zion sa kanya! Madilim nga sa kwarto ni zion dahil ayaw nyang makita nila ang mukha nya!! Dahil nga sa peklat na dulot ng isang accidente noon..

"sir! Sambit ni Cj noon.

" maupo ka ijo! Tugon ni Zion sa kanya.

Naupo si CJ. NOON HANGGANG SA MAY ISANG VTR NA IPINALABAS SI ZION NOON. VTR NG KASAL NI KATHERINE AT DENVER..

"familiar ka sa kanila? Tanung ni zion sa kanya.

" may VIDEO PO KAYO SA KASAL NI MAAM KATHERINE AT SIR DENVER SAGOT NI CJ SA KANYA..

"Hindi ako madaling magtiwala sa isang tao pero susubukan ko ulit sayo cj. Handa  ka na bang marinig ang lahat ng nalalaman ko tungkol kay denver? Tanung ni Zion sa kanya..

Ano ano nga kaya ang malalaman ni CJ SA PAGHAHARAP NILA NI ZION?

             ------TO BE CONTINUED-----

𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇 𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝓓𝓮𝔂Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon