CHAPTER 22: LIT UP OFFICE WAR

83 7 0
                                    

☆𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇
𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝐃𝐄𝐘☆

🍂𝐖𝐈𝐍𝐌𝐄𝐓𝐀𝐖𝐈𝐍 𝐎𝐏𝐀𝐒-𝐈𝐀𝐌𝐊𝐀𝐉𝐎𝐑𝐍 𝐚𝐬 𝗗𝗬𝗟𝗔𝗡 𝗘𝗟𝗜𝗔𝗭𝗔𝗥 𝗬𝗔𝗡 (𝗗𝗘𝗬)

🍂𝐁𝐑𝐈𝐆𝐇𝐓 𝐕𝐀𝐂𝐇𝐈𝐑𝐀𝐖𝐈𝐓 𝐂𝐇𝐈𝐕𝐀𝐀𝐑𝐄𝐄 𝐚𝐬 𝗖𝗛𝗥𝗜𝗦𝗧𝗢𝗣𝗛𝗘𝗥 𝗝𝗢𝗛𝗡 𝗗𝗘𝗟𝗚𝗔𝗗𝗢( 𝗖𝗝)

•••••••••••♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎•••••••••••••

CHAPTER 22: "L I T  U P  O F F I C E  W A R"

NAG IKOT NGA SILA SA BUONG BUILDING AT KAHIT MGA SECURITY AY NAGTAKA NG MAKITA NILANG NAGLILIBOT SI CJ.

"tama ba talaga tong ginagawa natin? Tanung ni Cj kay dey na noon ay nakangiti lang sa kanya

" tama lang to sir para alam nilang hindi lang Display ang CEO ng Company na tao din syang marunong makisama! Sir ang daming chismis dito! Sinasabi nila na ginagamit ka daw ng daddy ko para hindi maagaw ng iba ang posisyon ng hotel! Hayy!! Tau tauhan ka lang daw! Kaya sir kailangan makilala mo lahat ng empleyado mo sa kompanya! Wag ka lang magkulong sa kwarto mo! Tapos sir magpateam building ka para mas makilala ka pa namin! Tara sa HR. sambit ni Dey sa kanya.

Nang magpunta sila sa HR. Ay nakita naman sila ni Trisha! Nagselos ito dahil nakikita nito na napapangiti ni Dey si Cj.

"hayop talaga tong hampas lupang to! Agawin ba nya sakin ang CJ ko kabago bago palang dito akala mo kung sino na! Hindi ako papayag na mapalapit ka kay Cj. Kaya dapat masiraan kita!

Nagulat ang HEAD NG HR dahil ngayon lang talaga bumaba si Cj At nagpakita sa kanila..

"sir! Sambit agad ni Arnold ng makita si Cj.

" kamusta naman kayo dito? Tanung ni cj sa kanila.

"okay lang naman sir! Yong paper po na pinadala nyo kay miss trisha napirmahan ko na sir, bakit po kayo napadalaw? Tanung ni Arnold sa kanya.

" dapat bang may rason para dalawin kayo!? GUSTO KO LANG KAYONG MAKITA AT KAMUSTAHIN! Oo nga pala HR. DEPARTMENT alam ko na sa departamentong ito maraming marites! But this is the happiest department so far dahil dito dumadaan ang mga perang ipapasweldo tama! Kaya sana wag nyong sisirain ang tiwalang binigay ko! Yun lang nice meeting you all!!

NAPANGITI NALANG SI DEY NOON.

"see sir, sabi ko naman sayo masaya ang kahihinatnan ng lahat! You've got the chance to know your employees and nameet ka na din nila sa wakas..

PAGKATAPOS NGA NILANG MAGLIBOT AY BUMALIK NA SILA SA OFFICE.. ILANG SAGLIT PA AY LUMABAS MUNA NG OPISINA SI DEY UPANG MAGTAPON NG BASURA NA NALINIS NYA SA LOOB NG OFFICE NILA NI CJ.

PAGKALABAS NITO ISANG BISITA ANG HINDI NYA INAASAHANG MAGPAPAKITA SA KANYA..
NASA TAPAT SI TRISHA NG PINTO NG OPISINA NI CJ KUNG AT...

"HOY DEY! papansin ka talaga no! Kabago bago mo palang dito pabibo ka na, pabida ka na tandaan mo boss mo pa din ako At ayaw na ayaw kong inaagaw kung ano ang akin! Layuan mo si Cj Kung ayaw mong humiram ng mukha sa aso! Sambit ni trisha sa kanya.

"naku naman sa tingin mo trisha damit lang si sir Cj na pwede i mine? Paano sya naging sayo? Girlfriend ka nya? Isa pa masyado na ba akong nakaka insecure at nag abala ka pang puntahan ako maam trisha! Tsaka Sabi mo future boss kita? Nakakatawa! Mag aral ka muna ng goodmanners and right conduct naiwan mo yata yun sa unibersidad kung saan ka ng aaral tinuturo naman ang magandang asal ahh bat sayo di ata tumalab? O baka naman absent ka nung nagtuturo na sila GMRC? , isa pa pabida ako? Bida bida ako? Ano pala ang tawag mo sa ginagawa mo?! CLAIMING SOMEONE na di naman talaga naging sayo? Naku maam trisha. Paano ko iiwasan si sir CJ. Kung ako ang secretarya nya? Ibig sabihin maghapon na mukha lang naming dalawa ang magtititigan baka nga magpalit na kami ng mukha? Kasalanan ko ba yun? Isa pa paano at sa anung paraan kita magiging boss kung sa pakikisama palang bagsak ka na!?? Maam! Isipin nyo po muna lahat ng nga sinasabi nyo kasi kapag di ko natansyameter ang pasensya ko hihiram ka ng mukha sa mga palad ko!..

Nainis si trisha noon at

"isusumbong kita sa mommy ko humanda ka! Galit na saad ni trisha nun.

Bigla namang nagpalinga linga si Dey sa paligid nya.

" ohh!! Ano natatakot ka na ba sa mommy ko? Tanung ni trisha noon na may pagmamalaki pa sa tinig nito!

"sus maam hinahanap ko kasi yong paki ko? Nakita nyo ba di ko kasi mahanap eh!!!
sige lang maam magsusumbong din ako kay sir cj..

Tsaka nagwalk out si trisha

Kaya naman pumalakpak ang mga empleyado na nakarinig sa mga sinabi ni Dey kay trisha.

"mayabang kasi yun Dey! Nakahanap na ng katapat ang maarteng anak ng naghaharihariang boss natin. Buti nalang lumaban ka di ka lang kakayan kayanin ng malditang yun sambit ng isa sa mga empleyado ng hotel.

" ate ganun din ba trato nun sa inyo? Tanung ni Dey noon.

" ay masahol pa! Makapanlait pa nga yan sobrang akala mo pagmamay ari ka na! Dating katulong nila maam zia noon si maam ketherine nkatikim lang ng yaman akala mo kung sino na! Akala mo hindi sila galing sa hirap si sir philip naman mabait yun! Mabuti na nga lang at di yun nagmana sa kamalditahan ng nanay at kapatid nya.. Napakahumle ni sir philip.

"ganun ba? Mamaya na tayo magchikahan mga ate! Dahil magsasabi lang ako kay sir Cj Na darating si maam katherine!

Pagkatapos ngang magtapon ng basura bi Dey ay pumasok na ito sa opisina.

" sir! Girlfriend mo ba si trisha? Tanung agad ni Dey.

"seriously? anung problema mo? Tinatanung mo ako kung girlfriend ko sya? San galing yang Tanung na yan? Kunot noong saad ni Cj kay dey!

" sinugod nya ako kanina sabi nya! Akin lang si Cj! Ikaw lang cj dito! Sir! Magsusumbong daw sya sa mama nya! Baka kasi di ko matantya sarili ko kaya nagsabi na ako, ang dami pa namang atraso ni maam katherine sakin! May respeto pa din naman ako ehh! Kaya kung sakaling sugurin nila ako sir! Ikaw na po bahala sakin! Sambit ni Dey kay Cj

"mukhang mainit ulo sayo ni trisha ha! Wag kang mag alala dey! Hindi ako papayag na masaktan ka nila kaya relax ka lang

SUMUGOD NGA KAYA SI KATHERINE SA OPISINA NI CJ?

TO BE CONTINUE

𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇 𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝓓𝓮𝔂Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon