☆𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇
𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝐃𝐄𝐘☆🍂𝐖𝐈𝐍𝐌𝐄𝐓𝐀𝐖𝐈𝐍 𝐎𝐏𝐀𝐒-𝐈𝐀𝐌𝐊𝐀𝐉𝐎𝐑𝐍 𝐚𝐬 𝗗𝗬𝗟𝗔𝗡 𝗘𝗟𝗜𝗔𝗭𝗔𝗥 𝗬𝗔𝗡 (𝗗𝗘𝗬)
🍂𝐁𝐑𝐈𝐆𝐇𝐓 𝐕𝐀𝐂𝐇𝐈𝐑𝐀𝐖𝐈𝐓 𝐂𝐇𝐈𝐕𝐀𝐀𝐑𝐄𝐄 𝐚𝐬 𝗖𝗛𝗥𝗜𝗦𝗧𝗢𝗣𝗛𝗘𝗥 𝗝𝗢𝗛𝗡 𝗗𝗘𝗟𝗚𝗔𝗗𝗢( 𝗖𝗝)
•••••••••••♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎•••••••••••••
CHAPTER 18: "Z I O N Y A N"
"ang kapal naman ng mukha mong sabihan ako nyan hampas lupa ka lang naman? Sambit ni Katherine kay Dey.
" di bale ng hampas lupa maam atleast hindi nanlalamang, okay lang na matain mo ako atleast wala akong ninanakawan! Tugon ni Dey
"maam ano po ba ang sadya nyo dito? Ipapasok nyo si trisha diba? Sa reception po talaga sya maasign wala kayong magagawa doon! At kahit iprotesta mo! Papanindigan ko ang desisyon ko!tsaka bakit ba galit na galit ka kay Dey maam? Takot ka? O takot na takot ka na talaga dahil alam mong kapag nakapasok sya dito!
Tsska nya binulungan si katherine.
"natatakot ka na maagaw nya ang lahat ng akala mong pinaghirapan nyo. I know your little secret maam katherine.. Bulong ni CJ Sa kanya.
SASAMPALIN SANA NI KATHERINE SI CJ NG....
" Katherine stop it! Sambit ni Denis sa kanya..
"HON! Anong ginagawa nya dito. Tugon ni Katherine sa kanya...
" tinawagan ako ni Johan! Nagrereklamo ka daw sa kung saan nila iaasign si. TRISHA. ako na ang magsasabi kahit na anong kompanya ang pasukan ng anak mo wala kang magagawa, sambit ni Denis sa kanya.
" satin naman tong kompany bakit mo papahirapan ang anak natin? Tanung ni katherine kay Denis
" lahat ng bagay may limitasyon! Ngayon requirements ng anak mo sa OJT na magpracticum sa isang Hotel pasalamat ka at pwede mag OJT si Trisha dito. Hayaan mong matutu ang anak mo! Yan kasi hirap sayo! Ayaw mo silang mahirapan. Sambit ni Denis.
"ipinagtatanngol mo ba yang Dey na yan? Tanung ni katherine
" hala dinamay pa ako wala naman akong ginagawa maam!! Wala po ba akong karapatan magtrabaho sa kompanyang to? Hindi naman po kayo ang magpapasahod. Isa pa yong sahod namin diba di naman manggagaling sa bulsa nyo galing din naman po yun sa bulsa ng mga taong nag aacomudate dito sa hotel so ano pong problema doon? Tanung ni Dey..
Pikon na pikon si katherine sa mga sinabi ni Dey... Sasampalin nanaman nya sana si Dey nang..
"katherine wag mong gagawin yan. Sambit ni denis.
"grabe maam ahh! Gigil na gigil po kayong masampal ako. Kapag ginawa nyo pa yan idedemanda ko kayo! Nanay ko nga di pa ako nagawang sampalin tapos ikaw parang napakadali? Tska ito umupo sa upuan nya...
" katherine lets go! Nakakahiya na yang ginagawa mo sa sarili mo! Pasensya na Dey! Cj! Tskaa hinila ni Denis si katherine..
PAGKALABAS NILA..
" DENIS ANO BA? BAKIT MO BA AKO PINIPIGILAN. sambit ni katherine.
"why are you acting like that? Alalahanin mo kung totoong sya yong batang iniwan ko nun kay Cesar sya ang anak ko kay analiza, kaya wag mo syang sasaktan tugon naman ni Denis sa kanya.
" kung sya talaga ang anak ni analiza, hindi ka ba natatakot na mawala lahat sayo? Tanung ni katherine..
" hindi dahil karapatan ni Dey makuha ang lahat sa kanya!! Hindi natin pagmamay ari to! Pasalamat ka nga at nakinabang ka pa! Subukan mong gumawa ng hakbang na pwedeng masaktan si Dey. Sinasabi ko na sayo!! Pagsisisihan mo katherine tama na ang pagkakamaling nagawa ko noon! Halika na!!
Tsaka muling hinila ni Denis si Katherine..
SA OPISINA.....
"Dey okay ka lang? Tanung ni Cj.
" mukha ba akong okay sir! Akala mo ang tapang ko diba? Buti na nga lang tinuruan mo ako ng mga sasabihin ko ehh sambit ni Dey sa kanya.
"nayanig mo buong pagkatao ni maam katherine. Dey! Kung hindi ka lalaban mamaliitin ka lang ni katherine. Naumpisahan mo na dey kaya ituloy tuloy mo na!! Kaya mo yan basta sundin mo lang lahat ng mga sinabi ko sayo.. Wag na wag kang papa api Sambit ni Cj sa kanya..
"sir cj. Tingin mo kaya ko? Tanung ulit ni Dey
" kaya mo Dey! Maniwala ka! Kapag nalaman ko na lahat ng gusto kong malaman. Isasambulat ko lahat ng lihim ni maam katherine at sir Denis sa ngayon habang wala pa akong sapat na ebidensya tiisin mo muna ang ipapakita ni maam katherrine sayo! Paghandaan mo din si Trisha. Dahil katulad ni katherine wala din syang kinatatakutan bastos pa. Mabuti nalang kay Darwin! Hindi nagmana kay katherine at sir Denis.. Sambit ni Cj sa kanya
"sir may tanung pa ako! Paano mo makukunan nang DNA SAMPLE YONG TATAY KO DAW! kung may nakabantay na dragon sa kanya. Tanung naman ni Dey sa kanya
" nakakuha na ako kanina! Sampol mo nalang ang kailangan ko! Sagot naman ni Cj sa kanya.
Kaya nagbigay na din noon ng sampol si Dey..
Meanwhile
" sir jonas! CHRISTOPHER JOHN DELGADO PO ANG PANGALAN NG TAON NAGPAPA IMBESTIGA SA INYO. sambit ng isa sa mga intell ni Jonas.
" diba Sya ang CEO ng YAN HOTEL? kanang kamay sya ni Denver diba? Tanung ni Jonas noon.
"opo sir! Sa pagkaka alam ko nakafocus po sya sa paghahanap sa inyo! ZION YAN, YAN PO ANG FOCUS NG IMBESTIGASYON NYA SA NGAYON. AT ANG TANGING NALALAMAN PALANG NYA.. AY PINATAY ITO.. Pero sir parang hindi sya naniniwala sambit ni Peter sa kanya..
"interesting tong CJ na to! Bakit nya kaya ako hinahanap? Ano pa ang mga nalaman mo peter? Tanung ni Jonas sa kanya
" sir! Alam na din po nya ang tungkol sa kasal ni denver at Maam zia, na hindi valid dahil kasal na ito kay katherine noon. Sir. Magugulat po kayo sa nalaman ko mukhang nahanap na din po nya ang pamangking sinasabi nyo.. Yong baby na iniwan noon ni Denver sa isang katiwala nila? At mukhang kasama na nya! Sambit ni Peter
"sigurado ka ba sa sinasabi mo? Tanung noon ni Jonas
" opo sir at nakita nyo na po ang lalaking yun sambit ni Peter.
"anung ibig mong sabihin? Tanung ni jonas noon.
" sya po yong batang tinulungan nyo dahil nagkulang yong pagpapaopera nya sa tatay nya! Yong batang sinabi nyong mukhang mabait! Hindi nga po kayo nagpakilala noon. Nagulat naman si Jonas sa mga nalaman nya. Dahil noon pa man hinahanap na din nya si Dey....
"kailangan kong makausap ang Cj Na yan! Set me an appointment to him now peter. Sambit nito..
" okay po sir right away.
Naiiyak noon si Jonas.. Dahil sa nalaman nya dahil kapag nagkataon si Dey nalang ang natitirang kamag anak nya...
To be continue
BINABASA MO ANG
𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇 𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝓓𝓮𝔂
RomantizmPaano kung may isang taong lumitaw sa harapan mo at hinihingi nitong kitlin mo ang buhay nya? Ano ang gagawin mo? Si Dylan eliazar Yan( WINMETAWIN OPAS-IAMKAJORN) (DAY FOR SHORT) ay isang HRM GRADUATE, Ngunit ni minsan Ay hindi nito naranasan na mah...