CHAPTER 24: CHANGE OF PLAN

120 12 0
                                    

☆𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇
𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝐃𝐄𝐘☆

🍂𝐖𝐈𝐍𝐌𝐄𝐓𝐀𝐖𝐈𝐍 𝐎𝐏𝐀𝐒-𝐈𝐀𝐌𝐊𝐀𝐉𝐎𝐑𝐍 𝐚𝐬 𝗗𝗬𝗟𝗔𝗡 𝗘𝗟𝗜𝗔𝗭𝗔𝗥 𝗬𝗔𝗡 (𝗗𝗘𝗬)

🍂𝐁𝐑𝐈𝐆𝐇𝐓 𝐕𝐀𝐂𝐇𝐈𝐑𝐀𝐖𝐈𝐓 𝐂𝐇𝐈𝐕𝐀𝐀𝐑𝐄𝐄 𝐚𝐬 𝗖𝗛𝗥𝗜𝗦𝗧𝗢𝗣𝗛𝗘𝗥 𝗝𝗢𝗛𝗡 𝗗𝗘𝗟𝗚𝗔𝗗𝗢( 𝗖𝗝)

•••••••••••♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎•••••••••••••

CHAPTER 24: C H A N G E  O F  P L A N S.

"Bwis***t sambit ni katherine noon ng makauwi ito sa bahay nila.

" ano nanaman bang problema mo? Tanung ni Denis sa kanya.

"yang alaga mo, sana kasi pinatay mo nalang noon! Ngayon ipinagtatanggol nya si Dey! Hindi ko tuloy masaktan ang bwis***tt na Dey na yan! Sambit ni Katherine.

" magrelax ka nga lang as long as walang naalala si CJ wala tayong problema! Tsaka wag kang mag alala hanggat iniinum nya ang gamot na ipinapainum ko sa kanya!! Wala syang maalala..

Lingid sa kaalaman ni DENIS MATAGAL NG HINDI INIINUM NI CJ ANG GAMOT NA YUN DAHIL IBA ANG EPEKTO NITO SA KANYA. IBA ANG SIDE EFFECT KAYA NG IPINACHECK UP NI CJ ang sarili nya! Doon nya nalaman na pampastress pala ang iniinum nyang gamot! Kaya kapag dumadalaw si denis noon kay CJ. Chinicheck nya kung umiinum pa ng gamot na un si CJ. MABUTI AT MABILIS AT MATALINO MAG ISIP SI CJ dahil pinapalitan nya ng VITAMINS ANG MGA GAMOT NA BINIBIGAY NI DENIS SA KANYA.

Simula kasi ng malaman ni CJ kay Tyrone sng tungkol sa mga impormasyong alam nya ay nag imbestiga na silang dalawa. Yes you've heard it right hindi hinagad ni tyrone ang maging mayaman sa masamang paraan dahil sa mga nalaman ni tyrone noon nagpatulong sya sa CJ mag imbestiga at nalaman nga nila na XYLER DOMINGUEZ ANG PANGALAN NG AMA NI DEY!! At ninanakawan lang talaga ni denis ang YAN. Kaya nga kahit palihim ay gumagawa ng paraan si tyrone upang pigilan ang mga magulang nya sa pagnanakaw ng pera sa kompanya nila zia... Si TYRONE ANG MALAKING KATULONG NI CJ SA PAG IIMBESTIGA...

sa labas ng pintuan ay narinig nanaman ni tyrone ang usapan ng mga magulang nya.

"kapag bumalik ang alaala ni Cj lagot talaga tayo alam nya na ako ang nagtuloy sa pagpatay noon kay zia at ikaw pinatay mo naman ang nga magulang nya dahil marami na silang alam za ginagawa mong hokus pokos sa kompanya naku denver.. Sinasabi ko sayo malaking problema to..
Sambit ni katherine sa kanya.

"manahimik ka kung ayaw mong may makarinig sayo!! Marami na akong pinoproblema ngayon kaya please lang!! Please lang!! Tumahimik ka sambit ni Denver noon..

" ano nanaman ba yan? Yong nagbabanta sayo? Jusko papel lang yan ehh yong sakin parang bangungot na bumabalik ang lahat sakin sambit ni katherine.

"wag mong nilalang ang bantang ito dahil kapag lumabas ang lahat ng baho ko sa kompanya sinasabi ko sayo parepareho tayong pupulutin sa kangkungan!! Sambit sa kanya ni denver.

Halos manghina naman si tyrone sa mga bagong impormasyong nalaman nya..

" kung ganun si kuya CJ lang din ang makakasagot kung sino ang pumatay sa mga magulang nya!! Hirap na hirap talaga ang kalooban ni tyron sa mga nalaman nya.. Maging ang pagkamatay ni zia hindi ito makapaniwalang sarili nya palang ina ang kumitil sa buhay nito...

"dahil sa pera nagawa nyo lahat ng to aanhin naman namin lahat ng karangyaan kung kayo naman ang mawawala samin. Pero hindi pwedeng di nyo pag bayaran ang mga nagawa nyo ng kasalanan! Masakit man para sakin na kalabanin kayo pero ito ang nararapat!
BIGYAN NG HUSTISYA ANG MGA TAONG KAYO MISMO ANG PUMATAY. sambit nito sa sarili.

Sa opisina naman...

"ohhh!! Bakit may dala kang kape? Nagpatimpla ba ako? Tanung ni cj kay Dey.

" hindi sir pero pathankyou namin yan kasi deserve namin lahat magpitza ngayong hapon salamat sir Cj ngiting sambit ni dey sa kanya...

Ininum ito agad ni Cj at di nya inaasahan na mainit pala ito ngunit nakatingin si dey at johan sa kanya kaya nagpasimple sya kahit ang totoo napaso na ang dila nya.

"masarap sya salamat dey! Sambit nya.

" sir mainit po yong kape kakapakulo ko palang po ng tubig ehh. Okay ka lang.? Tanung ni dey.

"ok lang naman! I can tolerate  it dey dont worry! Ngiting sagot nito..

Tinimplahan din ni Dey si Johan ng kape noon.

" hala masakit sa dila un at sa lalamunan ang init kaya nung kape... Sambit ni Dey sa sarili..

TZAKA INOFFER NI DEY ANG PIZZA SA MGA BOSS NYA..

" SIR CJ! mamaya uuwi po pala ako sa apartment ko okay lang po ba kung pahatid ako? Tanunh ni Dey.

"walang problema salamat sa kape.. Tugon naman ni CJ..

Lumabas muna di dey noon upang makissma sa mga empleyado sa labas.

" ayan katakawan napaso ka! Tapos gusto mong maging cool sa harapan ni Dey? Wow!! Sana all kinakaya ang sakit ng napasong dila at lalamunan. Binato naman ni CJ ng unan si Johan.

" mang asar ka pa sapatos ko na lilipad sa mukha mo! Sambit ni CJ. Noon.

"hayy!! Oo nga pala CJ maraming nagrereklamo sa ugali ni Trisha ayaw niyang makisama sa iba!! Ayaw nyang makipag usap sa mga costumer ng maayos! Binabastos pa nya ang mga ito yan ang report na dumating sakin sambit ni Johan noon.

" mukhang pinalaking spoiled ng nga magulang nya ang babaeng yun! Kung ganyan pa sya ilipat nyo sya sa Chaimbermaid. Maglinis at magkuskus sya dapat matutu sya sa mga ganung gawain!! Isa pa dapat nakikisama sya! Si tita VERONICA pa ba ang humahawak sa mga chaimbermaid natin? Tanung ni Cj noon.

"sya pa din! Omgg! Susuko talaga si Trisha kapag si tita veronica humandle sa kanya. Sambit ni johan.

" ibinigay na natin sya sa reception ang arte pa nya? So sa paglilinis ang bagsak nya at kahit si maam katherine walang magagawa he knows tita veronica walang  boss boss sa kanya lahat pantay pantay!! Sambit pa ni CJ

" so ililipat ko na sya!! Sa maintenance Department tugon naman ni johan sa kanya..

" oo! Bukas mo na palipatin at ifoforward ko sa tatay nya ang reklamo ng nga tao sa anak nya!!

AFTER WORK AY NAUNA PANG UMUWI SI TRISHA! WALA MAN LANG SYANG PAALAM SA MGA NAKAKATAAS SA KANYA...!!

" Sir Cj. Maatitude po talaga yong anak nila maam katherine, mukhang di ko kakayanin ang katarayan nya mapatulan ko! Ayaw ko lang po mawalan ng trabaho sambit ni fritzie sa kanya.

" ako ang boss nyo! Ako lang ang may karapatang magtanggal sa inyo!! Wala silang paki alam sa pamamalakad ko dito fritz. Pero wag kang mag alala! Ipapalipat muna natin sya sa MAINTENACE DEPARTMENT AT YONG UGALI NYA KAILANGAN NG MAPIGILAN. SALAMAT SA IMPORMASYON.... SAMBIT NI CJ. sa empleyada nya.

"nagtataka ako bakit ganun pinalaki ni maam katherine yong anak nya! Ang taas ng tingin sa sarili! Naku baka mamaya! Di lang sa cemento lumagapak un baka sa imbornal pa kapag di sya nag ingat! Sam it ni Dey

" sinabi mo pa..

Tskaa sila sabay na sumakay ng sasakyan

Lingid sa kaalaman ni Dey tapat lang ng apartment nya ang bahay ni CJ

" cj are you sure sa apartment mo tayo papunta? Tanung ni cj.

"oo sir ayan na nga po ohh! Sambit nya

" tapat lang naman pala ng bahay ko apartment mo! Natawa si johan sa dalawa dahil ngayon lang nila napansin ang lahat samantalang kaninang umaga makikita naman sana ni dey na apartment nya na ang katapat ng bahay ni CJ

" omg! Salamat na din sa pag hatid sir.! Tsaka ito bumaba...

Ohh diba pinaglalapit pa kayo ng bahay!!

To be continue

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 14, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇 𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝓓𝓮𝔂Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon