CHAPTER 21: AFFECTION

84 8 1
                                    

☆𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇
𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝐃𝐄𝐘☆

🍂𝐖𝐈𝐍𝐌𝐄𝐓𝐀𝐖𝐈𝐍 𝐎𝐏𝐀𝐒-𝐈𝐀𝐌𝐊𝐀𝐉𝐎𝐑𝐍 𝐚𝐬 𝗗𝗬𝗟𝗔𝗡 𝗘𝗟𝗜𝗔𝗭𝗔𝗥 𝗬𝗔𝗡 (𝗗𝗘𝗬)

🍂𝐁𝐑𝐈𝐆𝐇𝐓 𝐕𝐀𝐂𝐇𝐈𝐑𝐀𝐖𝐈𝐓 𝐂𝐇𝐈𝐕𝐀𝐀𝐑𝐄𝐄 𝐚𝐬 𝗖𝗛𝗥𝗜𝗦𝗧𝗢𝗣𝗛𝗘𝗥 𝗝𝗢𝗛𝗡 𝗗𝗘𝗟𝗚𝗔𝗗𝗢( 𝗖𝗝)

•••••••••••♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎•••••••••••••

CHAPTER 21: "A F F E C T I O N"

"SIR, sir Cj hayaan na natin si trisha. Please

" bakit ko sya dapat hayaan? Dey wala silang karapatang saktan ka ,nakikita mo ba yan? Sabay pakita nito sa sugat at pasang natamo nya dahil sa panunulak ni trisha sa kanya.

"Nakaganti naman ako ! Sir please nakiki usap po ako ayaw ko lang na masira ang image mo sa ibang empleyado dito! Parang ginagalang ka ka kasi ng lahat! Ayaw ko na mag iba tingin nila sayo dahil lang kay Trisha! Sambit ni Dey habang hila nito ang laylayan ng coat ni Cj.

" halika na gagamutin ko nalang yang sugat mo! Sambit ni cj sa kanya

"Sir dadalhin ko lang po muna tong paper sa HR. PARA mareview na po nila ! Sambit ni Dey kay Cj hawak nito ang mga papeles sa kaliwang kamay  nya.. Kaya inagaw ito ni Cj.

" gagamutin ko yang sugat mo! Mautorisadong sambit nya at ang mga mata nya ay parang tigreng gusto ng manakmal anumang oras kaya napalunok nalang si Dey noon at sumunod nalang ito kay Cj.

NANG MAKITA NI CJ SI TRISHA.. INUTUSAN NYA ITO NA DALHIN ANG PAPELES SA HR.

"Bakit ganyan ang uniform mo? Hindi ganyan ang uniform ng mga receptionist natin. Sambit ni Cj noon.

" Cj. Okay naman to sambit nya.

"Kapag nasa opisina ka matutu kang gumalang,kapag nasa labas tayo kahit di mo ako igalang ayus lang change your clothes dahil wala kang karapatang mag reklamo sa rules and regulations natin dito. Dalhin mo sa HR ang papel na ito at magpalit ka ng damit.. Natakot din si trisha sa titig ni Cj sa kanya..

" johan! Bigyan mo ng uniform si Miss trisha para mapalitan nya ang damit nya. Sambit ni cj noon. Tsaka sila pumasok ni Dey sa loob ng opisina.

HINANAP NI CJ ANG FIRST AID KIT NYA NOON.

" mahirap pasunurin si trisha  cj pero kapag sayo sumusunod sya kaagad! Mukhang gustong gusto ka talaga nya! Halata ehh! Sambit ni Johan sa kanya..

" so what! Hindi ako bitter pero im not into her! Wala akong gusto sa kanya kahit nga balahibo ko hindi tumatayo.

Napailing nalang noon si johan sa kanya..

" sir dahan dahan naman po sa paggagamot! Sambit ni Dey noon.

"bakit kasi hindi ka nag iingat. Tugon naman ni Cj sa kanya

" ehh bakit ang sungit? Ako naman ang nasaktan hindi ikaw! Sambit ni Dey noon.

"kahit na! Hindi ka kasi nila pwedeng saktan! Tapos nasaktan ka! Sambit ni Cj noon..

" ay hala sya!! Sir affected ka masyado nasaktan ko din naman si trisha! Mamaya mag assume ako na gusto mo ako dahil sa affection na pinapakita mo! Sambit ni Dey sa kanya.

" anung problema mo masama bang mag alala? Tanung ni Cj sa kanya.

"hindi sir! Depende sa kung paano kayo mag alala tulad nyan, kulang nalang kainin mo ng buhay si Trisha kanina, kung may nakakitang iba doon sa ginawa mo iisipin nilang gusto mo ako!! Ohhh! Sir ingat din sa kilos pag may time kaya ko naman gamutin ang sugat ko! Gigil na gigil ka ehh! Sambit ni Dey noon.

"ganun mag isip ang ordinaryong tao? Tanung ni Cj noon!

" ay shaa!! Opo sir! Lalo na kung yong way ng pag iisip nya may malisya pa diba sir johan? Tanung ni Dey kay johan na naghahanap ng uniform ni trisha noon.

"palibhasa kasi di masyadong nag lalalabas yan kaya wala syang alam sa sinasabi mo Dey! Office bahay lang yan! Di yan marunong magrounds sambit ni Johan nun.

" aha! Sir wag ganun, ako pa ata ang magtuturo sayo ehh!! BAGO MO AKO TURUAN AKO MUNA ANG MAGTUTURO SAYO! sir kailangan mo mag observe kailangan alamin mo ang saluobin ng mga tao dito baka mamaya natatakot na pala sila sayo isa pa sir bawasan mo yang pagkakunot ng noon mo nakakatakot kaya!!..

Natawa nalang si johan sa real talk na sinabi noon ni Dey kay Cj..

"ganun na ba ako nakakatakot tignan tanung ni Cj 

" oo sir, hindi ka ngumingiti napansin ko di ka din bumabati ng Goodmorning sa mga empleyado mo sir paano ka haharap sa Cliente kung busangot ka! Kung nakakunot noo mo! Mas gwapo ka kapag nakangiti sambit ni Dey noon

" hay naku Dey yan din ang sinasabi ko sa kanya! Sya dapat ang humaharap sa VIP CLIENTS NAMIN! ayaw ba nanan nya!! Ako tuloy ang napagkakamalang CEO. EHH assistant lang naman ako bi Cj. TURUAN MO KAYA YAN DIBA HRM KURSO MO? TURUAN MO NGA YAN PAANO MAKISALAMUHA! sabay ngiti ni Johan noon.

"sir cj change that kind of attitude po! Para di ka nila ilookdown. Dapat marunong kang makisama! The only way to gain the respect of your workmates ay kung marunong kang makisama! Trust me sir. Mas magugustuhan nila ang bagong ikaw. Hindi mo naman babaguhin ang buong ikaw! Ipapakita mo lang sa kanila ang other side mo! Makikita mo sir! Mag iiba ang aura na working place na to tignan mo yong mga tao sa labas parang natatakot sayo. Tapos minsan treat them lalo na kung mapapansin mong pagod na ang mga empleyado mo trust me. Doon ka nila mas maapriciate ganun kasi si maam joan saamin! Sir alam ko naman na hindi ka sanay makisama pero ang pagbabago dapat magsimula sayo.. Talk to them once greet them, when they greet you tapos ngumiti ka! Hayaan mong sabayan ka nila sa elevator! Ganun sir. Sayang naman yummy ka pa naman.
Sambit ni Dey sa kanya.

"huh!! Gulat na tugon ni Cj

" gwapo ka sir thats what i mean! Ano sir gusto mo akong itour sa company? Smile ka lang sa kanila at mag observe ka! Kunwari ipapakilala mo ako! Simulan mo ng ngumiti at makikita mo one smile can change the world trust me

Kaya naman sumunod nalang si Cj sa kanya.

Paglabas nila agad na nagsibalik sa table nila ang mga empleyadong kumakain sa opisina.

Cj tried to smile! Yong ngiting di nya pinilit

"kumain lang kayo! Anyway guys i want you to meet Dey! Sya ang bago kong secretary magkamay kayo!! Then he smiled.

Kaya nakipagkamay si dey sa kanila!

" hello! Sana maging magkaibigan tayo nice meeting you..

Ngumiti naman si Cj sa kanya...

"Dey do i need to do this? Bulong nya..

Nang may bumati sa kanya ay binati nya rin ito at nagtaka talaga sila!

" oo sir tignan mo pagkatapos ng araw na ito! Magiging talk of the town ka  na! Dahil makikita nila ang pagbabago sayo

Nang makita ni trisha  na magkasama si Dey at Cj. Sobrang inis naman nito

" akala mo ba magiging madali ang buhay mo dito dey? Nagkakamali ka! Sisirain kita hanggat sa ikaw na mismo ang umalis! Aagawan mo pa ako ng eksena kay cj. I HATE YOU GIGIL NA GIGIL NA SAMBIT NYA.

         ☘️T O  B E  C O N T I N U E☘️

𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇 𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝓓𝓮𝔂Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon