☆𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇
𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝐃𝐄𝐘☆🍂𝐖𝐈𝐍𝐌𝐄𝐓𝐀𝐖𝐈𝐍 𝐎𝐏𝐀𝐒-𝐈𝐀𝐌𝐊𝐀𝐉𝐎𝐑𝐍 𝐚𝐬 𝗗𝗬𝗟𝗔𝗡 𝗘𝗟𝗜𝗔𝗭𝗔𝗥 𝗬𝗔𝗡 (𝗗𝗘𝗬)
🍂𝐁𝐑𝐈𝐆𝐇𝐓 𝐕𝐀𝐂𝐇𝐈𝐑𝐀𝐖𝐈𝐓 𝐂𝐇𝐈𝐕𝐀𝐀𝐑𝐄𝐄 𝐚𝐬 𝗖𝗛𝗥𝗜𝗦𝗧𝗢𝗣𝗛𝗘𝗥 𝗝𝗢𝗛𝗡 𝗗𝗘𝗟𝗚𝗔𝗗𝗢( 𝗖𝗝)
•••••••••••♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎•••••••••••••
CHAPTER 20: "D I S C O V E R "
Nang mapanood nga ni CJ lahat ng Clips noon kay Cj Ay hindi ito makapaniwala sa lahat ng nasaksihan nya..
"SIR! Kayo po si Jonas Alcantara? Yong engeneer na nananakot daw kay sir Denis? Tanung ni CJ noon kay Zion
" i change my identity para makapasok ulit sa kompanya namin. He wants to kill me pero hindi sya nagtagumpay. FROILAND DELACRUZ ONE OF HIS goons relly owe me something kaya bilang kabayaran! Pinakawalan nya ako. NOW FROILAN IS ONE OF MY BODYGUARD NA PINAGKAKATIWALAAN KO. nang makapasok ako sa kompanya namin noon nakita ko kung paano naging meserable ang buhay ni Zia. CHRISTOPHER.. Makinig ka ng mabuti sa sasabihin ko at sana sagutin mo ako ng tama at buong Detalye..
"cge po sir! Sagot naman ni CJ Sa kanya..
" Hindi si Denis ang ama ng pamangkin ko! Kaya sobrang nanganganib ang buhay nya. Nagtataka ka siguro kung bakit ko tinatakpan ang kabilang mukha ko. Pagmasdan mo ng mabuti..
Nagulat si CJ ng Makita nyang sunog ang kabilang mukha nito.
" ito ang tanda ng pagpapahirap sakin ng Denver na yun! CJ hindi mo alam kung gaano kasama ang lalaking yun! Maaring mabuti ang ipinapakita nya sayo ngunit mag iingat ka! Dahil baka ginagamit ka lang nya.. Totoo bang yong secretarya mo ang Anak ni Zia? Tanung ni Zion noon.
"sir (inilabas nito ang cellphone nya at inilahad ito kay jonas upang makita nya ang susi na hawak noon ni Dey)
" ANG CASTLE OF TROY KEY! nakay Dey? Naiiyak na sambit ni Zion.
"Po? Castle of Troy? Tanung ni Cj
" importanteng susi yan ng pamilya namin! Naibigay pala ni zia sa Anak nya... CJ do me a favor. Kunan mo ng DNA sample ang pamangkin ko! Give it to me para magpa DNA test kaming dalawa, alam ko mahirap magtiwala sa panahon ngayon pero sana maniwala ka sa saaavihin ko kailangan mong protektahan si Dey. Maliwanag? Ngayong alam mo nang hindi sya anak ni Denis please! Hwag mo syang hayang mapahamak! Sapat ng patunay ang Castle of Troy. Para masabing Yan nga sya! Pero gusto ko lang makasigurong sya nga ang nawawalang pamangkin ko. Ikaw yong batang kasma dati ni Denis na itakbo si Dey! Hinabol ko kayo nun pero hindi para saktan kayo! Gusto ko lang makaganti kay Denis at gusto ko lang sana makuha ang pamangkin ko! CJ mangako ka sakin na hindi mo papabayaan si Dey. Sambit ni Zion sa kanya.
"ipapa DNA test ko po sana si Dey at sir Denis dahil buong akala ko maganda ang intention nya kay Dey. Mali pala!! Ang sama nya..
ITO PO ANG DNA SAMPLE NI DEY sir. Kayo na po bahalang magpa DNA test. Balitaan nyo nalang po ako. At asahan nyo sir! Na babantayan ko maayos ang tagapagmana nyo! Sa lahat ng nalaman ko masasabi kong napakawalang puso ni Sir Denis. I hate him tugon nito."hwag na hwag kang magpapahalata na may alam ka na sa mga ginawa nya. One more thing.. MAY IMBESTIGADOR AKONG PAPAPUNTAHIN SAYO, Para sabihin pa sayo ang ibang kalokohang ginawa noon ni Denis.
PAGKATAPOS NGA NG USAPAN NI CJ AT ZION AY UMALIS NA DIN ITO. Ngayon ay mas natatakot na sya para sa seguridad ni Dey. Sa mga nalaman nya mas luminaw na kayamanan ng Yan ang habol ni Denis. Dahil kahit si Zion nagawa pa nyang ipapatay noon..
"SOONER OR LATER CHRISTOPHER JOHN DELGADO! Malalaman mo din ang totoong dahilan kung bakit namatay ang mga magulang mo! At babalik din ang mga ala alang nawala sayo.
SIMULA NG MALAMAN NI ZION NA ISANG DELGADO SI CJ ay nagsimula na sya sa pag iimbestiga sa binata ngkaroon ng Amnesia ito dahil pinokpok din ni Denis ang ulo nya noon. Nalaman kasi ni CJ na si Denis ang Pumatay kay Zia.. Nakita nya ito mismo. At sa tindi ng brain injury nya nakalimutan nga ni CJ ang halos lahat ng pangyayari noon..
"i Can't wait to see Denver at his lowest mababawi din namin lahat sayo! Salamat at nahanap ko na din ang Anak mo BENJAMIN.. Sambit ni Zion noon.
CONNECT THE DOTS READERS🤔🤔🤔
MEANWHILE SA OPISINA..
" Johan! Bakit kasi sa reception ako, ayaw ko doon! Sambit ni Trisha noon.
" aba! Hwag kang magreklamo, ito ang kinuha mong kurso! Wala kang magagawa kundi ang sumunod sa lahat ng patakaran!! Isa pa diba dapat alam mo to bakit mo ba kasi pinagpipilitan na maging secretary ka ni CJ? Tanung ni Johan.
" alam mo naman na gusto ko sya noo pa! Tapos may sumingit pang hampas lupa! Nakakainis sambit ni Trisha nun
" maka hampas lupa akala mo hindi lupa yong tinatapakan nya hampas ko tong lupa sa mukha mo ehh! Sambit ni Dey noon dahil narinig nito ang sinabi ni trisha.
"hwag na Dey, sayang ang lupa! Mabibigo lang sa kakapalan ng make up ni trisha baka mahiya yong lupa sa kanya. Tsaka ngtawanan si Johan at Dey.
" chee!! Dyan na nga kayo sabay tulak ni trisha kay Johan.
"bwi*it ka!! Gagantihan kitang halipa*ot ka mamaya!
LUNCH TIME NA NOON AT LUMABAS MUNA SI DEY UPANG BUMILI SANA NG LUNCH SA LABAS NANG BIGLA SYANG PINATID NI TRISHA.
"oops sorry sinasadya ko! Alam mo Dey mas bagay sayo maging janitor kesa sa maging secretary ni CJ.
Dahil sa pagkakapatid noon ni Trisha kay Dey. Natumba ito sa gamit ng mga janitor..
" Talaga ba Trisha, alam mo hindi ako pumapatol sa mga babae pero, nanunulak pwede pa
Itinulak nya noon si Trisha sanhi upang matumba din si trisha sa Basahang ginagamit ng mga janitor."opps sorry sinasadya ko din! Alam mo mas bagay pala sayo maging basahan kesa maging receptionist ng Hotel bagay sayong mangodngod yong mukha mo sa sahig para mabawasan naman yang make up mo, marami ka sigurong pimples kaya ganyan kakapal ang make up mo. Anyway Trisha kung gusto mong igalang kita! Matutu kang galangin ang iba! Hindi dapat ganyan ang ugali ng isang intern o ng nakakaangat sa lupa, wala palang nagyayabang ka na? Isa pa! Lumang style na yong PATID..
PATID STRATEGY IS OUT, TULAK STRATEGY IS IN. WALA AKONG PANAHONG MAKIPAGLARO SAYO KAYA UMAYOS KA.. BAKA PATULAN KO BUONG PAGKATAO MO MAGSUMBONG KA PA SA MOMMY MO.
Tsak umalis si Dey.
Paglalabas nya ay nasalubong naman nito si CJ.
"sir Cj! Sambit ni Dey.
" where are you going? Tanung ni CJ sa kanya
"sa cafeteria sir maglulunch. Nagugutom na din po ako! Kamusta po meeting tanung nya.
" okay naman it come out right, wag ka ng pumunta ng cafeteria may dala ako dito sakto satin nila johan isa pa hindi masarap ang pagkain sa cafeteria. Samgot naman ni Cj noon
Hinawakan nga ni Cj si Dey noon ng bigla itong umaray.
" ahh!! Aray sir wag nyo na po akong hawakan. Sambit ni Dey..
" what happened? Bakit ka may pasa? Tanung ni Cj sa kanya
"hayaan nyo na to sir nagkainitan lang kami ni Trisha pero ayus lang yan nakaganti naman ako.
" NO I WONT ALLOW THEM TO HURT YOU!! sambit ni CJ noon.
Kaya naman pinuntahan ni Cj si Trisha..
Lagot ka Trisha..
------- T O B E C O N T I N U E -----
BINABASA MO ANG
𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇 𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝓓𝓮𝔂
RomantizmPaano kung may isang taong lumitaw sa harapan mo at hinihingi nitong kitlin mo ang buhay nya? Ano ang gagawin mo? Si Dylan eliazar Yan( WINMETAWIN OPAS-IAMKAJORN) (DAY FOR SHORT) ay isang HRM GRADUATE, Ngunit ni minsan Ay hindi nito naranasan na mah...