CHAPTER 2: CHALLENGE

120 13 1
                                    

             ☆𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒  𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇
                    𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝐃𝐄𝐘☆

🍂𝐖𝐈𝐍𝐌𝐄𝐓𝐀𝐖𝐈𝐍 𝐎𝐏𝐀𝐒-𝐈𝐀𝐌𝐊𝐀𝐉𝐎𝐑𝐍 𝐚𝐬 𝗗𝗬𝗟𝗔𝗡 𝗘𝗟𝗜𝗔𝗭𝗔𝗥 𝗬𝗔𝗡 (𝗗𝗘𝗬)

🍂𝐁𝐑𝐈𝐆𝐇𝐓 𝐕𝐀𝐂𝐇𝐈𝐑𝐀𝐖𝐈𝐓 𝐂𝐇𝐈𝐕𝐀𝐀𝐑𝐄𝐄 𝐚𝐬 𝗖𝗛𝗥𝗜𝗦𝗧𝗢𝗣𝗛𝗘𝗥 𝗝𝗢𝗛𝗡 𝗗𝗘𝗟𝗚𝗔𝗗𝗢( 𝗖𝗝)

•••••••••••♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎•••••••••••••

CHAPTER 2: "C H A L L E N G E"

🅓🅔🅨'🅢 🅟🅞🅥:

Pagkatapos nga ng incedenteng yun ay sobrang nainis sakin si sir martin! Hindi ko nga alam kung bakit napaka init ng dugo nya sakin! Hindi ko alam kung anong ginawa ko sa kanya para magalit sya sakin ng ganun! Pagka alis nga ng mamang pogi na FIRST TIME NGTANGGOL SAKIN Pinag initan nanaman nya ako! Maganda naman talaga ang costumer service na ginagawa ko! Bakit kaya sya ganto! Magkita pa kaya kami ni sir POGI? napapangiti ako habang pinapakinggan ang sermon ng manager kong ubod ng sungit...

"sir ovious naman na hindi ko po kasalanan! Saad ko sa kanya habang pinagmamasdan sya.

" at sumasagot sagot ka na ngayon purket malapit ka ng mapromote na manager..? Sambit ni sir martin.

"aba yan siguro ang ipinaghihimutok ng butchi nya! Yong promotion na sinabi samin ni maam nadine! 

" nagrarason lang ako siir! Masama po ba yun? Isa pa i really dont know kung anung problema mo sakin! Ginagawa ko naman ng maayos trabaho ko! Sir martin tingin mo ba kapag naging manager ako mahihigitan na po kita? Sir branch manager ka at ako manager lang kung ipagkakaloob! Tataas lang ng unti ang posisyon ko pero di ibig sabibin nun papantayan o hihigitan na kita! Pamilya tayo dito wala dapat kompetisyon sambit ni Dey,,,

Mapait na ngiti ang isinukli sakin ni sir martin..

"kahit saan kang kompanya magpunta may kompitisyon! Sipsip ka lang kasi at pabibo! Sambit ni martin sa  kanya.

" sino po ba ang gumagawa nun satin? Kapag nandyan si maam nadine todo kilos! Kapag wala sya todo utus? Sir iginagalang at inererespeto ka namin pero minsan sir! Sobra ka na po sa lahat ng ginagawa mo! Minsan mas inaasikaso mo pa ang may kaya kesa sa mga costumer na pinagpapawisan at dugyutin.... Hay ayaw ko na magsalita sir tama na po dahil lang sa pagtatanggol sakin ni sir! Nagkaganyan ka na! Sambit muli ni Dey..

Naglilinis noon si Dey ng lumapit di Jovelle sa kanya.

"Dey! Kaya ngkaganyan si sir martin kasi di nagalit sayo yong pinakamayamang costumer natin si sir CJ, alam mo initusan. Nya yong pumatid sayo kanina! Yun ang totoo!! Para sana magalit sayo si sir! Kaya lang nakita ni sir Cj. Na pinatid ka! Minsan sa totoo lang ang daming omorder ng company nila tyamba palagi kapag day off mo!! Kaya si mo kilala si sir Cj. Ingat ka kay sir martin parang lahat gagawin nya makita ka lang nyang mawala sa company natin... Tugon ni jovelle.

"salamat sa concern jovelle ha! Nakakainis kapag nauuso ang inggit sa katawan, wala kasing gamot yun maglinis na tayo baka mamaya makita nanaman nya tayo mangsabon nanaman qouta na ako sa pananabon ng baklang yun ang ingay ng bunganga sambit ni naman ni Dey....

Meanwhile..

"hoy pare ayaw mo bang magpaospital? Hindi ba mainit yong kape na nabuhos sayo? Tanung ni Aljon Kay Cj.

But Cj was still thingking of something!.

" aljon! Bago lang ba yong lalaking waiter na tinulungan ko kanina sa caffe? Tanung ni Cj

𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇 𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝓓𝓮𝔂Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon