CHAPTER 11: SUDDEN LOST OF EVERYTHING

125 13 2
                                    

☆𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇
𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝐃𝐄𝐘☆

🍂𝐖𝐈𝐍𝐌𝐄𝐓𝐀𝐖𝐈𝐍 𝐎𝐏𝐀𝐒-𝐈𝐀𝐌𝐊𝐀𝐉𝐎𝐑𝐍 𝐚𝐬 𝗗𝗬𝗟𝗔𝗡 𝗘𝗟𝗜𝗔𝗭𝗔𝗥 𝗬𝗔𝗡 (𝗗𝗘𝗬)

🍂𝐁𝐑𝐈𝐆𝐇𝐓 𝐕𝐀𝐂𝐇𝐈𝐑𝐀𝐖𝐈𝐓 𝐂𝐇𝐈𝐕𝐀𝐀𝐑𝐄𝐄 𝐚𝐬 𝗖𝗛𝗥𝗜𝗦𝗧𝗢𝗣𝗛𝗘𝗥 𝗝𝗢𝗛𝗡 𝗗𝗘𝗟𝗚𝗔𝗗𝗢( 𝗖𝗝)

•••••••••••♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎•••••••••••••

CHAPTER 11: "S U D D E N  L O S T  O F  E V E R Y T H I N G "

"kapag natanggal ka sa trabaho mo Dey!! O di kaya ikaw mismo ang umalis kukunin. Kita sa kompanya dapat ka ng makapasok sa kompanya nyo Dey!! Sambit ni CJ sa sarili...

"aljon! Ihanda mo ang paglilipatan ng pamilya ni Dey dahil alam ko na seryoso ang Katherine na yun sa mga plano nya,, lahat nalang ng lalapit kay sir Denis at sasabihin na anak nya ito ay magiging Mesirable ang buhay! Pero ngayon hindi na ako papayag na masaktan nya si Dey. Dahil sya talaga ang totoong tagapagmana ng lahat ng kayamanan ni sir Denis..

Akala ni Denis noon mabait at down to earth ang asawang meron sya pero, lumabas ang totoong kulay nito ng magtagal pa ang relasyon nilang dalawa si alvin hindi talaga sya sang ayun sa ginagawa ng ina nya pero si Tanya kung ano ang ugaling meron ang nanay nito ganun din sya kahit di naman nya pera ang winawaldas nya puro ito branded, branded... My credit card at daddy pa ang tawag kay Denis...

Napapaisip naman si denis sa lahat ng nangyari nung isang araw bkit ganun ang naramdaman nya sa batang lalaking yun lalo na ng makita nito ang isa sa pinaka importanteng bagay na binigay nya noon sa anak nya ng ibigay nya ito...

KINAUMAGAHAN TULAD NG INAASAHAN NI CJ. pina demolish nga nito ang bahay na tinutuluyan nila Dey! Agad agaran ito at walang pasabi sa mga residenteng naninirahan doon kaya maraming nang iiyakan! At nagulat din si Dey sa mga nakita nya napatakip nalag sya ng Bunganga ng makita ang kalagayan ng mga taong nawalan ng bahay!! Tawang tawa naman si katherine ng makita nya ang reaction ni Dey.!  Pagkatapos nga ng pakay ni katherine noon ay umalis na sya!! Dumating naman si CJ at Aljon!! Ang daming pamilyang naapektuhan sa mga padalus dalus na desisyon ni Katherine, na akala mo. Hindi nya nanggaling sa hirap!

"ganito ba kawalang awa ang asawa ni sir denis! Asawa ata sya ni Lucifer. Ni hindi man lang nila binigyan ng palugit ang mga tao! Hindi ba mapapahamak si sir denis dito? Kapag nagreklamo ang mga residente dito!! Panigurado malaking gulo to ano bang problema ni ng katherine na yun! Katulong lang naman dati!!! Sambit ni Aljon..

"kapag nakatikim ka na ng kunting kapangyarihan!! Talagang magiging gahaman ka na! Kay alvin lang ako nabibiib dahil hindi nasisilaw sa pera... Sambit ni Cj.

" ano ng mangyayari sa mga tao dito sambit ni Aljon.

"tatawagan ko si sir Denis Sana hindi pa ako naunahan ni katherine para magawan nya to ng paraan!!!

Kaya sinubukan nyang tawagan si sir Denis! Good thing!!! Wala pa syang alam kaya sinabi agad ni Cj ang Sitwasyon sa Purok 15 sa mandaluyong!!!!

Agad na rumisponde si Denis sa mga tao doon!!! At nangako itong walang mapapa alis dahil kahit sya nagulat sa mga nangyayari...

NGUNIT KAILANGAN ILAYO NI CJ ANG PAMILYA NI DEY Upang di na muling magulo pa ni Katherine... Mabuti nalang naka alis na si Denis bago dumating si Dey...

"anung nangyari dito? Sambit ni Dey.

" may babaeng galit na galit! Bahay nga natin ang inunang sirain!!! Paano na tayo ngayon? Sambit ng mga kapatid nj Dey.

"habang inaayos dito!! May pansamantala muna kaming paglalagyan sa inyo. Sumama muna kayo kay aljon Dey kailangan kitang kausapin!! Sambit ni Cj sa kanya...

Meanwhile.

Pagka uwi ni Denis sa bahay nila agad nyang sinampal at sinita si Katherine...

" alam mo ba kung anung ginawa mo nagpademolish ka ng walang permit sa Mayors office. Wag na wag kang nagdedesisyon ng isang bagay na hindi mo pa ikinukunsulta sakin mabuti nalang talaga at tama ang naging desisyon ko na wala kang manahin. Dahil alam kong aabusuhin mo lang ang kapangyarihan mo kapag may namana ka at kahit sa mga anak mo wala.!! Kapag namatay ako at di ko pa nakikita at nahahanap ang anak ko! Lahat ng ari arian ko kay Cj At sa corporasyon lahat mapupunta!! Tandaan. Mo yan! Mas lalo mo lang akong binibigyan ng rason para di ka pagtiwalaan bypasser! Kung di pa ako tinawagan ni Cj. Di ko pa malalaman ang kalokohan mo!! Hindi kita kayang makasama ngayon im going somewhere else tsaka umalis si Denis...

Inis na inis at galit na galit si Katherine noon dahil nalaman ni Denis ang ginawa nito.

✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✬✬✬✬✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿

"Ano bang nangyayari Sir Cj? Tanung ni Dey dahil kahit sya walang ka alam alam sa nangyayari.

" may mis understanding lang na nangyari!!! Pero alam ko na maayos naman ito ng may ari aayusin lang muna ang mga nasirang bahay! Pwede din kayong bumalik dito dahil alam ko na nakasanayan nyo na din na dito tumira!! Sa ngayon may inayos muna  kami na tutuluyan ng pamilya mo. Sambit ni Cj.

"Maraming salamat po sir!!

Nang makarating sila sa tutuluyan nila completo na lahat may mga kakainin na din sila na groceries doon..

Nagtataka pa din talaga si Dey sa pwedeng gumawa nito sa kanya!! Wala kasi syang alam na galit sa kanya !! Kaya napaisip nalang sya..

nang biglang pumasok sa isip nito si Katherine....

" sir Cj Posible po bang yong babaeng nakita ko sa bahay na yun ang gumawa nito samin? Sambit ni Dey..

" mag iingat ka! Dahil gagawin nya lahat para masira ka!! At para mawala sayo lahhat!! Madami na syang nasisisrang tao na nagpakilalang anak sya ni sir Denis...

"Wow!! Talaga ba? Pasalamat sya at may respeto pa ako sa tao. PApalampasin ko nalang ang pagkakataon na to ! Pero kapag inulit nya Sir CJ. Na may masaktan sa mga taong importante sakin! Lalalabanan ko sya !!! LAlaban ako sir Cj ...

mabuti nalang at may mga taong tumutulong pa sa kanya at Sa pamilya nya !!

Alam nyang mas magiging mahirap nanaman ang laban nya ngayon dahil may taong selfish at walang paki alam kung may masasaktan sya...

To be continued

𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇 𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝓓𝓮𝔂Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon