☆𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇
𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝐃𝐄𝐘☆🍂𝐖𝐈𝐍𝐌𝐄𝐓𝐀𝐖𝐈𝐍 𝐎𝐏𝐀𝐒-𝐈𝐀𝐌𝐊𝐀𝐉𝐎𝐑𝐍 𝐚𝐬 𝗗𝗬𝗟𝗔𝗡 𝗘𝗟𝗜𝗔𝗭𝗔𝗥 𝗬𝗔𝗡 (𝗗𝗘𝗬)
🍂𝐁𝐑𝐈𝐆𝐇𝐓 𝐕𝐀𝐂𝐇𝐈𝐑𝐀𝐖𝐈𝐓 𝐂𝐇𝐈𝐕𝐀𝐀𝐑𝐄𝐄 𝐚𝐬 𝗖𝗛𝗥𝗜𝗦𝗧𝗢𝗣𝗛𝗘𝗥 𝗝𝗢𝗛𝗡 𝗗𝗘𝗟𝗚𝗔𝗗𝗢( 𝗖𝗝)
•••••••••••♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎•••••••••••••
CHAPTER 10: "CJ'S C O M F O R T"
Napapaisip pa din si Dey kung sino ang tumulong sa kanila ! BAkit hindi sya nagpakilala! Ganun siguro talaga kung for GOOD DEEDS ANG intention nya hindi na nya kailangan magpakilala upang ipagmalaking sya ang tumulong sa kanila...
Hanggang sa maya maya pa ay tumunog ang cellphonr ni Dey at UNKNOWN NUMBER ITO. nang sagutin nya....
"Hello sino to? Tanung nya...
" c sir Cj mo ito! Kamusta nasa hospital ka pa ? Tanung nya.
"Yes Sir ang totoo po nyan ! Kakatapos lang po ng operation ng tatay ko! Sambit ni Dey sa kanya.
" can i come ? Sambit nya at agad syang napatayo sa kama nya...
"Late na po sir tsaka isa pa baka po may trabaho kayo !!! Tapos makastorbo lang kami ! Sambit ni Dey sa kanya..
" no i insisit! Pupunta ako ! Dating Hospital ba? Tanung nito.
"Opo sir Cj. Salamat po ahh! Salamat po !! Sambit ni Dey sa kanya.
nagpalit na nga ng damit noon si Cj at nagmadali syang lumabas. Mabuti nalang at may 24/7 grocery na bukas upang makabili ng pagkain at prutas si Cj Bago uto magpunta sa Hospital..
Meanwhile ! Pinagtyagagan ni katherine na alamin ang tungkol kay Dey kung saan ito nakatira! Kung saan ito nagtatrabaho, at kung sino ang mga magulang nya... Inalam din nya kung ampon lang si Dey at lahat ng sagot nagtugma lahat sa sinabi ni Dey kanina na anak sya ni Denis...
" Hindi ako makakapayag na makapasok ka sa kompanya ni Denis! Hindi ako papayag na mapalapit ka sa ama mo. Isang isa nalang ang magpapatunay na anak ka talaga ni Denis. Ang DNA TEST ang tagal kong pinag hirapan ang posisyon kung nasaan ngayon ang anak ko tapos aagawin lang ng anak nya ! Hindi ako PAPAYAG. Sambit ni katherine. Papahirapan kita ng Husto hanggang sa gumapang ka !!! Sambit ni katherine sa isip ...
Sisimulan ni katherine na mawalan ito ng trabaho! At mawalan ng Tirahan ang mga magulang nya dahil ipapademolish nito ang bahay na inuupahan nila...
Meanwhile....
Nasa hospital na nga noon Cj...at nakita nga nya si Dey..
"Dey! Nasa kwarto na ba ang daddy mo? Tanung nito?
" mamaya ililipit na sya. Pasok ka muna sa loob ng kwarto sambit ni Dey...
Pagkapasok nila!! Nakita ni cj si faye. At iniwan nya muna itong dalawa...
"Kamusta ? Tanung ni.Cj sa kanya.
" ito sir masaya kasi nakaraos din kami ! May mga tumulong naman samin para mapunan ang kailangan para sa pagpapa opera ni papa ! Alam mo sir Cj muntik na kitang tawagan kanina!! Para humingi ng tulong kaya lang nahiya ako bigla ! Sambit ni Dey..
"Bakit hindi mo sinubukan ? Sana nakatulong man lang ako kahit paano! Sambit ni Cj...
" hindi sya ang tumulong samin ! Sambit ni Dey. Si Cj kasi ang una nyang naisip na tumulong sa kanila ngunit mukhang hindi naman pala...
Hanggang sa ilang sandali pa ang lumipas.. Dinala na sa kwarto si ceasar... Nagulat si CJ ng makita nito si Cesar... napangiti ito ng.makita nya ang amang sinasabi ni Dey sa kanya Nakompirma nyang si Dey nga ang hinahanap nya.. Si Dey nga ang anak ni Sir Denis... Ang nag iisang tagapamana ng mga Yan...
"Nahanap din kita ! Sambit ni Cj sa sarili nya..
" lumabas muna tayo sir Cj para makalanghap ng sariwang hangin....
Nang magpunta sila sa labas ay naglakad lakad nga sila.. Habang naglalakad...
"Paano kapag nalaman mong ampon ka ? Tapos sir nalaman mo na yong magulang mo isa sa pinakamayaman sa lugar nyo? Sambit ni Dey...
" anung ibig mong sabihin Dey? Tanung ni Cj sa kanya..
" kinapalan ko ang mukha ko kanina nilapitan ko yong tatay ko na sinasabi ng papa ko! Dispirado na kasi akong makahingi ng tulong !! Nagsisisi ako kasi ! Pinagtabuyan lang ako ! Okay lang kasi sa panahon ngayon ! Madami na talaga ang scammer pero may ipinakita na akong ibedensya ! Ito po. Ipinakita nito ang Pendant nya at mas nacompirma lang ni Cj Na sya nga si DEY..
"PINAGTABUYAN KA ? SINO.TUMABOY SAYO? TANUNG NI Cj sa kanya..
" babae ! Sabi nya ang sungit nga ehh mukhang matapobre. Kung sakaling yun ang nanay ko !! Baka habang buhay ko ng isumpa ang.dugong nananalaytay sakin tskaa ito tumawa..
"nakita mo ba yong lalaki? Tanung nito.
" mukha syang under de saya sir sumusunod sya sa gusto ng asawa nya kung, asawa nya nga yun, wala syang sariling paninindigan. Pero ayus na yun! Atleast alam ko na kung ano ang ugali nila!! And sa totoo lang ayaw ko po ng mapagmataas. Kumakain ka po ba ng mga street foods sambit ni Dey...
Nagkaroon nga ng pgkakataon si Cj Na malaman kung ano ang naging buhay ni Dey Noon. At nagulat ito sa mga nalaman nya, sa mga tiniis nya habang si katherine at ang anak nya nagpapakasasa sa yaman ni Denis....
Naging malungkot kasi noon si Denis at kinailangan nya ng katuwang kung kayat ng makilala nya si katherine kahit pa may anak ito ay tinaggap na nya..
"kung ganun alam na ni katherine na si Dey nga ang anak ni sir denis mag iimbestiga kasi ito kapag may nagpakilalang anak si sir Denis... Kaya naman ngmadali din itong alamin kung ano ang plano ni katherine. This time hindi nya pwedeng pabayaan si Dey lalo pat nalaman na nitong sya talaga ang totooong tagapagmana ng mga Yan...
Nang bigla namang tumawag si aljon sa kanya... At sinabi nito ang mga nalaman nyang plano ni Katherine... Kaya naman!! Agad na kumilos si CJ. LALO NA NG MALAMAN NITONG BUKAS NA BUKAS DIN AY IPAPADEMOLISH NA NI KATHERINE ANG TINITIRHAN NG MGA KINIKILALANG MAGULANG NI DEY. ANG HINDI LANG NITO NALAMAN AY PATI SA TRABAHO NI DEY ay mananalasa pala ang BAGYONG KATHERINE... dahil sa inngit nito kay Dey wala pa mang sapat na pruweba na ito nga ang anak ni Denis si Dey ay nananalasa na ito.. Ganun kasi ang lahat ng ginagawa niya sa mga taong lumapit kay denis at sinabing anak sila sinira ni katherine ang Buhay nila..
Umppphhhh!! Katherine nakuuu!!!
To be continued
BINABASA MO ANG
𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇 𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝓓𝓮𝔂
Storie d'amorePaano kung may isang taong lumitaw sa harapan mo at hinihingi nitong kitlin mo ang buhay nya? Ano ang gagawin mo? Si Dylan eliazar Yan( WINMETAWIN OPAS-IAMKAJORN) (DAY FOR SHORT) ay isang HRM GRADUATE, Ngunit ni minsan Ay hindi nito naranasan na mah...