𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 3: " 𝐃𝐄𝐘'𝐒 𝐃𝐑𝐄𝐀𝐌𝐒"

125 16 2
                                    

            ☆𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒  𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇
                    𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝐃𝐄𝐘☆

🍂𝐖𝐈𝐍𝐌𝐄𝐓𝐀𝐖𝐈𝐍 𝐎𝐏𝐀𝐒-𝐈𝐀𝐌𝐊𝐀𝐉𝐎𝐑𝐍 𝐚𝐬 𝗗𝗬𝗟𝗔𝗡 𝗘𝗟𝗜𝗔𝗭𝗔𝗥 𝗬𝗔𝗡 (𝗗𝗘𝗬)

🍂𝐁𝐑𝐈𝐆𝐇𝐓 𝐕𝐀𝐂𝐇𝐈𝐑𝐀𝐖𝐈𝐓 𝐂𝐇𝐈𝐕𝐀𝐀𝐑𝐄𝐄 𝐚𝐬 𝗖𝗛𝗥𝗜𝗦𝗧𝗢𝗣𝗛𝗘𝗥 𝗝𝗢𝗛𝗡 𝗗𝗘𝗟𝗚𝗔𝗗𝗢( 𝗖𝗝)

•••••••••••♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎♥︎•••••••••••••

CHAPTER 3: DEY'S  DREAM

"maam nadine, promotion po agad? Tanung ni Dey!

" oo naman! Alam mo ba Dey noon ko pa gustong ipromote ka! Kaya lang bilang respeto ko kay Martin hinayaan ko sya! Dahil nakikita kong okay naman sya kaya lang madaming reklamo na akong naririnig about sa services nya. Tapos mas maraming complement sayo.. Kaya yun!! Wag ka ng maguiguilty kung nademote si martin, mas kailangan nyang  maging mapagpakumbaba at maintindihan ang posisyon ng bawat empleyadong nandito.. Alam ko na magiging fair ka pa din sa lahat... Kaya congratulations dey...

Lahat ng mga katrabaho ni Dey ay nanging masaya para sa kanya.. Dahil kahit sila naniniwala din sa kakayahan ni Dey na mamuno...

Swerte si Dey sa Trabaho, pero hindi sa pamilya at Lovelife....

Habang pauwi si Dey nakita nito na may kasamang iba nanaman ang boyfriend nya? Hindi ito nagpahalata!! Pinuntahan nya kasi ito sa trabaho nya dahil gusto sana nya itong makasamang magcelebrate... Naiyak nalang sya ng makita ito.. Tanggap nya naman na balang araw maghihiwalay din sila ng boyfriend nya!! Pero masakit pa din pala kahit pinaghandaan mo na, masakit pa din makitang may kasamang iba ang taong itinuring mo ng mundo.

Nagmuni muni muna sya at natapat sya sa building kung nasaan ang meeting ni CJ noon!

"hindi sya kawalan Dey! Hindi mo dapat iniiyakan ang taong sinasaktan ka lang! Dapat nga diba matatag ka na! Sanay ka na nga dapat masaktan, sariling pamilya mo nga sinasaktan ka tapos sa lalaking yun iiyak ka! Akala ko kasi sya na. Yong makapagbibigay sakin ng saya! Hindi pa din pala... Alam mo Dey! Dapat natututu ka na wag kang magpakamartir! Kakabasa mo ng WATTPADD YAN EHH. Puro ka watpadd sabay punas nito sa luha nya..

Napatingin nalang si  Dey sa building! Tapos na din ang meeting ni Cj noon ng mapalingon ito sa bintana! Nakita nya Si Dey sa labas! Nakaupo, na tila malungkot at may malalim na iniisip

"sya yong nasa coffee shop! Aljon i need to go to that person! Hindi ako mapakali! May gumugulo sa isip ko! Kinukulit ako sambit ni Cj.

" Cj!! Sigurado ka ba talaga sa mga sinasabi mo? Alam naman natin na natrauma ka din sa nangyari kila sir Denis!! Baka halucinations mo lang yang bumubulong sayo! Sambit ni aljon sa kanya

" aljon! Wala naman sigurong masama kung susundin ko ang dinidikta ng isip ko! 24 years na nading nawalay si Dylan sa sa mga magulang nya! I need to know him! Kahit ngayon lang supportahan mo ako sambit ni Cj sa kanya..

" okay fine puntahan mo na iaayus ko lang tong mga gamit! Sambit ni aljon.

Hindi maintindihan ni Cj ang nararamdaman nya! Ngayon lang kasi nya ito naramdaman sa isang tao, tila kilala nya ito..

" ikaw nga ba si Dylan? Sana maabutan pa kita! Sambit nito sa sarili.. Ngunit sa kasamaang palad.... Naka alis na si Dey noon ng makalabas mula sa building si Cj... Kaya napaupo nalang si Cj sa pwesto kung saan naupo si Dey..

𝐖𝐇𝐀𝐓'𝐒 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐖𝐈𝐓𝐇 𝐒𝐄𝐂𝐑𝐄𝐓𝐀𝐑𝐘 𝓓𝓮𝔂Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon