Nhìn lên bầu trời u tối, một ánh hào quang đỏ rực trên bầu trời khiến tôi có cảm giác bất an.
Lúc này bố từ trên tầng đi xuống với bộ quần áo lịch lãm và một đôi giày da, mái tóc được vuốt lại một cách chỉnh tề.
"Có nhất thiết phải vậy không bố?"
"Có chứ! Mày muốn bố mặc quần đùi với áo ba lỗ đến đấy à?"
Nói rồi tôi và bố bước vào trong xe, đi tới nơi tổ chức tiệc chia tay.
Trên con đường tấp nập xe cộ, những ánh đèn chiếu sáng từng cung đường mà hai bố con tôi đi qua. Tôi nhìn ra cửa sổ, ngắm nhìn thành phố nhộn nhịp về đêm. Thế nhưng! Cái cảm giác khó chịu đó...
Trên bầu trời lúc này là một ánh hào quang đỏ rực, tượng trưng cho một điều không lành sắp xảy đến. Bên dưới nó là một thành phố mỹ lệ, chứa đựng những tinh hoa công nghệ của thế giới hiện đại.
"Bố ơi! Kia là gì vậy? Cái thứ hào quang trên trời đó..."
"..."
Nghe những lời tôi nói, bố cho xe đi chậm lại rồi ngước mặt nhìn lên bầu trời ảm đạm.
"Ồ! Bầu trời hôm nay lạ thật..."
Bố tôi chỉ biết há hốc mồm trước những gì được nhìn thấy. Không hề có một câu trả lời thỏa đáng cho thứ hào quang lạ thường kia, rồi ngay sau đó cho xe tiếp tục chạy.
Lướt qua từng công trình đồ sộ nơi trung tâm thành phố, những tòa cao ốc tráng lệ tô điểm cho sự phát triển của nơi đây. Phía dưới là lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới cạnh bên tượng đài Bác Hồ.
Bố tôi rẽ vào một con đường rồi dừng xe lại khi tới trước cổng một nhà hàng.
"Xuống xe đi, đến nơi rồi."
Tôi đang đứng trước nhà hàng mà lớp tổ chức tiệc chia tay. Hai nhân viên, một nam một nữ đứng trước cổng chào đón tôi.
Khi bố lái xe vào bãi đỗ xe bên cạnh. Tôi bước qua hai nhân viên, đi vào trong cánh cổng to đùng trước mắt.
Quang cảnh thật lộng lẫy! Bên trái tôi là một cái ao chứa những con cá rồng platinum, trong khi đó bên phải là những bụi cây chuỗi ngọc tỏa sắc xanh bên ven đường.
Tôi bước trên con đường được lát gạch đỏ thẫm, ngắm nhìn quang cảnh nơi đây.
Khi mở cánh cửa kính kia ra là một không gian rộng lớn. Một căn phòng sang trọng với những họa tiết trang trí đẹp mắt.
Từng khung cửa sổ với những chiếc rèm mỹ nghệ tạo cảm giác thoáng đãng cho nơi đây, cùng với những chiếc điều hòa hoạt động hết công suất khiến tôi quên mất thời tiết mùa hạ cuối tháng năm.
Từng bộ bàn ăn được sắp xếp tỉ mỉ ngay ngắn, khiến ai nhìn vào cũng muốn ngay lập tức ngồi xuống thư giãn.
Trên bàn là chiếc thực đơn cảm ứng cùng với hộp giấy và bát đĩa. Di chuyển quanh đây là những con robot đưa đồ cùng các nhân viên đang sắp xếp đồ ăn lên bàn.
Những ánh đèn lấp lánh tỏa sáng trên trần nhà làm cho bất cứ ai cũng phải ngước nhìn và một đàn cá đầy màu sắc đang bơi lượn trong chiếc bể cá hình tròn giữa trung tâm căn phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sức Mạnh Đế Vương
Science FictionTrong một thế giới tân tiến, khi mà công nghệ phát triển bứt phá đưa nhân loại tới đỉnh cao tiến bộ. Ở nơi này, những cánh cổng không gian thường xuyên xuất hiện, mang theo các con quái vật tàn phá thế giới. Hoàng Quốc Tuấn sống trong thế giới như t...