Sự tĩnh lặng bao trùm khắp mọi nơi, màn đêm đen đặc che khuất mọi vật xung quanh. Từng giây từng phút trôi qua một cách chậm rãi và nặng nề. Mỗi nhịp thở như kéo dài vô tận, sự bồn chồn và lo lắng nhấn chìm tâm trí tôi.
Tôi mang các trang thiết bị cần thiết trên người, để chiếc balo vướng víu ở lại, rồi chuẩn bị chiến đấu với lũ quái vật.
“Phải rồi, cầm lấy này.”
Roger đưa cho tôi một khẩu súng có kích thước nhỏ gọn, hình dạng chữ nhật với cò súng nằm ở vị trí của báng súng.
Có vẻ như là súng trường tấn công hoặc tiểu liên.
“Nhóc đã sử dụng khẩu tiểu liên này lúc luyện bắn rồi.”
“Nhưng để làm gì vậy? Cháu đang cầm một khẩu súng trường rồi mà?”
“ATK R9 cơ động hơn STV-531, sử dụng nó trong trường hợp lũ quái tiếp cận nhóc.”
... Bỗng nhiên! Từ phía xa, hình bóng của một vài sinh vật gầy guộc với tứ chi dài bất thường đang tới gần đây.
“Không còn thời gian đâu, nhanh lên! Đảm bảo với ta là nhóc sẽ không mắc phải sai lầm nào trong lần này.”
Tôi sẽ cố... À mà không.
“Vâng, chắc chắn ạ!”
Đeo thêm khẩu ATK R9 sau lưng, tôi nhanh chóng di chuyển khỏi đó, đi theo hướng 45 độ về phía lối ra, tới một vị trí có dốc cao.
Sau khi đến vị trí thích hợp, tôi nằm xuống hướng về phía Roger ngắm bắn.
Giọng nói ông ấy bất chợt vang lên qua dicever.
“Nhớ kỹ, tiêu diệt những con quái đang trên đường tới chỗ của ta, con nào tiếp cận được ta rồi thì không cần bận tâm, tập trung xử lý tuyến phía sau của bọn chúng. Và đừng có chĩa ống ngắm vào nhầm người đấy.”
“Vâng.”
Quan sát Roger bằng chức năng nhìn xa của vision, chỉ thấy ông ấy tắt dicever đi, nhìn chằm chằm vào khoảng không tối tăm.
Những con Skelien dần bước ra từ màn đêm, tiến tới gần Roger từng chút một...
Nhìn từ đây cũng khiến tôi nổi cả da gà!
Trông ông ấy không có vẻ nao núng, bình tĩnh chĩa khẩu STV-531 vào những con quái vật.
Tiếng súng đanh thép vang lên xé toạc không gian yên tĩnh, với những tia lửa đạn lóe sáng trong đêm tối. Viên đạn đầu tiên bay ra từ nòng súng, găm thẳng vào đầu một con quái vật, khiến nó ngã gục ngay lập tức.
Mồ hôi chảy dài trên má tôi, hồi hộp quan sát Roger chiến đấu trong sự căng thẳng đến tột độ.
Làm ơn, đừng có xảy ra chuyện gì không hay với ông ấy.
Roger liên tục di chuyển, né tránh những cú tấn công của lũ quái vật, không ngừng bắn những phát súng chính xác, hạ gục từng con quái một.
Đến khi chỉ còn lại xác chết nằm la liệt xung quanh và vũng máu chảy dài dưới chân ông.
Một sự bình tĩnh tuyệt đối, không một chút sai sót nào xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sức Mạnh Đế Vương
Science FictionTrong một thế giới tân tiến, khi mà công nghệ phát triển bứt phá đưa nhân loại tới đỉnh cao tiến bộ. Ở nơi này, những cánh cổng không gian thường xuyên xuất hiện, mang theo các con quái vật tàn phá thế giới. Hoàng Quốc Tuấn sống trong thế giới như t...