Sau màn đêm tối của cánh cổng không gian, một vùng đất chết u ám hiện lên trước mắt tôi.
Bầu trời âm u như mất đi màu sắc, bị một lớp bụi dày che phủ, nhấn chìm cả vùng đất trong đêm tối, chỉ còn lại một biển đen bất tận bao trùm lấy tầm mắt.
Dưới bầu trời đen kịt, một con đường hiu quạnh trải dài về phía trước, nằm lọt thỏm giữa hai dãy núi khổng lồ.
Mặt đất dọc lối đi bị phủ kín bởi những tảo xám lạnh lẽo trải rộng trên bề mặt. Vài thân cây khô khốc nằm trơ trọi trên con đường, với không một chiếc lá, chỉ còn lại mỗi tán cây trần trụi vươn lên trời cao như đang cầu cứu trong vô vọng.
Chúng tôi đang ở một thung lũng, đứng bơ vơ giữa hai dãy núi khổng lồ bao quanh. Không có chút dấu hiệu sự sống, chỉ còn lại một không gian trống rỗng và sự tĩnh lặng đến đáng sợ.
"Hôm nay nhóc tham quan được hẳn hai nơi rồi đấy."
"Nơi này... Khác biệt hẳn so với cánh cổng lần trước."
Trong phút chốc, tôi cứ ngỡ mình đã du hành đến trái đất vào vài trăm năm sau vậy...
"Như những gì ta đã nói, mỗi cánh cổng không gian đều có một loại môi trường khác nhau, cánh cổng này và cái đợt trước cũng vậy."
"Nhưng cháu không ngờ là lại đến mức này đấy."
Tôi cứ nghĩ là nó sẽ chỉ ở trong một không gian kín như cái hang đợt trước hoặc mấy cái dungeon trong phim. Một không gian bị giới hạn, chứ không phải một nơi trời ơi đất hỡi nào đó.
"Nhưng ít nhất thì áp suất và trọng lực của mấy cánh cổng này không quá lớn đối với nhóc."
"Hể, trọng lực cũng thay đổi sao ông?"
"Nhóc thử nhảy vài lần lên xem."
Nghe vậy, tôi liền thử nhảy lên vài cái xem thử.
"Đúng thật này!"
Không ngờ là đến bây giờ tôi mới nhận ra sự thay đổi này.
"Có những cánh cổng áp suất và trọng lực gần như tương đồng so với trái đất. Nhưng có một số cánh cổng, người ta cần phải dùng đến sự trợ giúp của máy móc hay luyện tập để thích nghi, và những cánh cổng đó thường được xếp vào cấp cao."
"Vậy là ta sẽ có trường hợp cánh cổng không gian cấp A, nhưng quái bên trong lại là cấp E à?"
"Chỉ riêng đám quái cấp E này thôi cũng có thể đe doạ tới nhóc rồi. Nhóc nghĩ mình có thể đọ lại chúng trong môi trường cổng cấp A?"
Đúng thật, thử tưởng tượng phải đối mặt với chúng trong một môi trường khắc nghiệt hơn...
"Chắc hẳn là không rồi..."
Nghĩ đến thôi đã thấy rùng mình.
Tiếng bước chân vang vọng trong không gian tĩnh mịch, tôi bắt đầu bước đi cùng với Roger trên con đường vô định, hoà mình vào sự trống trải và vắng lặng của nơi này.
Bóng tối bao trùm lấy chúng tôi, nhưng không hoàn toàn đen kịt như cánh cổng trước. Ánh sáng lờ mờ từ đâu đó len lỏi qua những tán cây khô héo, phủ lên cảnh vật một màu u ám, ảm đạm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sức Mạnh Đế Vương
Ciencia FicciónTrong một thế giới tân tiến, khi mà công nghệ phát triển bứt phá đưa nhân loại tới đỉnh cao tiến bộ. Ở nơi này, những cánh cổng không gian thường xuyên xuất hiện, mang theo các con quái vật tàn phá thế giới. Hoàng Quốc Tuấn sống trong thế giới như t...