Chương 8. Thảm họa

31 1 2
                                    

Dưới bầu trời đỏ rực là xác người nằm la liệt trên đường đi, mọi người dường như đang chạy trốn khỏi một thứ gì đó vô cùng nguy hiểm.

Những con người tốt bụng thường ngày, luôn niềm nở giúp đỡ lẫn nhau. Giờ chỉ nghĩ đến một điều duy nhất, đó là làm sao để bảo toàn mạng sống của bản thân. Họ chen lấn xô đẩy, dẫm đạp lên nhau tranh giành sự sống.

Đồ đạc thì vứt vương vãi khắp nơi, các con phố trở lên thật tan hoang.

Một số người cố gắng chen chúc để thoát khỏi đây, trong khi số khác thì thẫn thờ nhìn vào khoảng không vô định.

"Mọi người bình tĩnh! Tình hình vẫn nằm trong tầm kiểm soát!"

Các sát quái nhân cũng đã được điều đến để di chuyển người dân đến vị trí an toàn. Nhưng mặc cho họ có ra sức điều tiết dòng người, thậm chí là trấn an người dân thì khung cảnh vẫn thật hỗn loạn.

Tôi đứng đờ người ra, không nói lên lời trước cảnh tượng này.

Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Đến nỗi phải huy động cả sát quái nhân tới?

Tôi hít một hơi thật sâu, cố gắng bình tĩnh lại.

"Bình tĩnh nào! Không được hoảng loạn, mọi việc rồi sẽ ổn thôi."

Cho dù đã trấn an bản thân, nhưng chân tay tôi vẫn run cầm cập, mồ hôi từ lòng bàn tay tuôn ra không ngớt.

Bà ngoại bên cạnh thì đang làm dấu thánh giá.

"Nhân danh cha và con, thánh, thần - Amen!"

Một hành động vô nghĩa.

Bất chợt! Tôi nhìn thấy một bé gái khoảng tầm sáu đến tám tuổi. Đang ngồi bên cạnh một người phụ nữ bất tỉnh, vừa lay vừa khóc... Chắc hẳn đó là mẹ cô bé.

"Làm ơn... Ai đó! Cứu lấy mẹ cháu với!"

Trong cơn tuyệt vọng đến tột cùng. Bé gái cầu xin những người xung quanh hãy cứu lấy mẹ mình.

Nhưng chẳng ai quan tâm... Đến lúc khó khăn, thì cái đám người văn minh này quay lại cắn xé lẫn nhau!

Bà ngoại bên cạnh thì đang phớt lờ đi thực tại.

Dù sự sợ hãi đã bao trùm tâm trí, nhưng tôi vẫn cố gắng nhấc từng bước chân tới đó.

Càng tới gần, tim đập càng nhanh, đôi chân run cầm cập như đang phản kháng lại mệnh lệnh chủ nhân.

Nhìn qua người phụ nữ đang nằm la liệt trên vũng máu. Có một vết thương lớn và trông khá sâu bên eo trái của cô ấy.

Thứ gì đã khiến cô ấy ra nông nỗi này vậy? Vết thương đó không giống thứ mà một con người bình thường có thể gây ra.

Khi tôi tiến tới gần, người phụ nữ tưởng chừng như đã chết đưa mắt nhìn, khiến tôi kinh ngạc đến thót tim.

Cô ấy vẫn sống, và đang hấp hối.

"X... Xin hã...y cứ...u con tôi..."

Một giọng nói yếu ớt từ người phụ nữ đang hấp hối trước khi nhắm mắt lại, để lại đứa bé đang khóc lóc thảm thiết.

Sức Mạnh Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ