Lịch bịch lịch bịch! Từng tiếng bước chân nặng nề và vội vã vang lên. Một đoàn người như đang muốn chạy trốn thứ gì đó.
"Chúng đuổi kịp chúng ta chưa?"
Chàng trai lên tiếng, nối tiếp sau đó là lời đáp của một cô gái.
"Vẫn chưa, phải thật nhanh lên! Chúng ta không còn nhiều thời gian."
Quang cảnh hoang tàn, đổ nát hiện lên ngay trước mắt.
Những toà cao ốc tráng lệ đổ sập thành đá vụn, chất đống lên nhau. Các công trình kiến trúc nguy nga giờ chỉ là những đống đổ nát trơ trụi, phủ kín bởi bụi bặm và bị vỡ vụn thành nhiều mảnh.
Họ bước qua đống đổ nát, dẫm lên sắt thép đã hoà lẫn với cát và đá.
Vô số mảnh thủy tinh vương vãi khắp mặt đất, phản chiếu tia nắng lờ mờ của ánh hoàng hôn.
Các thiết bị điện tử thì bị chôn vùi trong đống tàn tích, những ánh đèn neon giờ đây chỉ còn là những đốm sáng nhỏ le lóe từ dưới đống đổ nát, cùng với những tia lửa điện chập chờn.
Tinh hoa công nghệ giờ chỉ còn là đống phế liệu. Âm thanh vọng lên từ những động cơ, tạo nên một bản tình ca u uất của sự lụi tàn.
Những công trình kiến trúc đồ sộ nay chỉ còn là quá khứ, cả một nền văn minh nhân loại bị tàn phá.
Một bầu không khí u ám bao trùm lấy thành phố chết, với những con quái vật hình thù kỳ dị đang lảng vảng xung quanh rình mồi.
Đoàn người vẫn tiếp tục nhiệm vụ được giao của mình, họ tiến về phía cánh cổng thép đã bị khóa chặt.
Một người trong số họ nhanh chóng di chuyển về phía cánh cổng. Mái tóc vàng được buộc thành đuôi ngựa, cùng đôi mắt xanh dương sắc lạnh, một cô gái người Châu Âu.
Đó chính là thủ lĩnh của đoàn người, cô ấy lấy một chiếc thẻ quẹt vào máy quét bên cạnh, khiến cánh cổng nặng nề từ từ mở ra.
Trước mắt họ là cầu thang trải dài, sau khi đi xuống đập vào mắt chính là đường hầm tối tăm được chia ra làm rất nhiều ngã rẽ khác nhau.
"Mọi người chuẩn bị đi!"
Cô ấy nói to với thần thái của một người thủ lĩnh.
Đoàn người lần lượt di chuyển vào. Mỗi người họ đưa tay lên chạm nhẹ vào thứ thiết bị được gắn ở vùng thái dương.
Trong tích tắc một vầng sáng điện tử đã bao quát tầm mắt họ, hình thành một chiếc kính giúp họ nhìn được rõ ràng trong màn đêm của đường hầm.
Bùm!
Theo sau một tiếng nổ mạnh ở tuyến cuối chính là hàng chục mảnh thi thể văng lên, vô số mảnh đá vụn hòa cùng đất cát, máu thịt bắn tung tóe vào những người phía tiền tuyến.
Họ đã mất tuyến sau, toàn bộ người ở tuyến sau không ai thoát được vụ nổ khủng khiếp đó. Người ở trung tuyến bị dư chấn đả thương quá nửa, cả một trung đội trong chốc lát chỉ còn lại chưa tới chục người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sức Mạnh Đế Vương
خيال علميTrong một thế giới tân tiến, khi mà công nghệ phát triển bứt phá đưa nhân loại tới đỉnh cao tiến bộ. Ở nơi này, những cánh cổng không gian thường xuyên xuất hiện, mang theo các con quái vật tàn phá thế giới. Hoàng Quốc Tuấn sống trong thế giới như t...