Chapter 17

628 40 6
                                    

Miguel's POV

Uggghhh nakakainis! Mali! Mali ang lahat! Ginawa naman namin ang gusto niya ahh? bakit niya pa rin yun ginawa? we had enough! Sobra na ang paghihirap nila. Ang hirap. Ang hirap na titigan lang sila sa malayo habang nahihirapan sila. Habang kami eto at... wala man lang ginagawa para tulungan sila?

Saturday ng magpasya kaming YOLO na kausapin ang SISSY5. Pumayag naman sila. At magkikita malapit sa coffee shop sa labas ng subdivision namin. Nakarating na kami sa coffee shop at nandun na sila. Prenteng-prente na nakaupo na para bang hindi sila natatakot sa kung ano man ang sasabihin namin. Ibang klase talaga sila.

"Anong gusto niyong pag-usapan?" sabi ni Rima habang nainom ng frappe niya. "Bakit niyo pa rin tinuloy?" malamig kong sabi sa kanya dahil sa totoo lang, inaalala ko lang na babae siya at baka kung ano pa ang magawa ko sa kanya. "Kase gusto namin" tila walang ekspresyon sa muka na sinabi yan ni Hazel. "Pero ginawa namin ang gusto niyo!" tumaas na ang boses ni kuya Elmo.

"But still, gusto pa rin namin. Dahil malalandi sila and they deserve it!" halata sa muka ni Angel ang galit. "Lumayo kami sa kanila kase sabi niyo sasaktan niyo sila kapag hindi pa rin kami lumayo!" iritado na si Kristoffer. Halata kase sa tono ng pananalita niya.

"And you think na tutupad kami? haha sorry boys" mapanginis na sabi ni Candy. "Arrggghhh pasalamat kayo babae kayo! Nagtitimpi lang ako! Hindi kayo marunong tumupad sa usapan!" sigaw ni Derrick. Napatingin yung ibang tao sa amin pero hindi namin yun pinansin dahil naiinis pa rin kami.

"Hahaha it's okay boys, at least na sa amin kayo diba girls? kami pa rin ang kakampihan niyo." kampanteng-kampante si Tanya dyan. Sus! "You really think so too huh? well sorry then wala na kaming pake. Now dumagdag ang reason namin kung bakit kami dapat mag-stay sa kanila, at dahil yun sa inyo!" sabi ni Alden at tumayo at naglakad. Sumunod kami sa kanya leaving the 5 girls dumbfounded.

"Ngayon, pano natin sila susuyuin?" tila batan? nagmamaktol na si Derrick. "Kailangan muna natin i-explain sa kanila ang nangyari" sabi ko para naman malinawan sila. "Then after that hindi na tayo aalis sa tabi nila ever again okay boys?" sabi ni kuya Elmo. Nag-salute naman kami. Be ready girls babawi kami ;)

-----------------------------

Miss J: Sorry short chapter. Nag-update ako para malaman niyo na kung sino ang gumawa nun kila Bianca. Now for the next update hindi ko sure haha again sorry. Abangan niyo na lang ang pagbawi ng YOLO sa FAB5 :) thanks for reading! :D

My Dream Guy (A BiGuel fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon