HUS3
Binalot ng lamig ang buong sistema ko. 'KC' — Kaise Chlaveria'. How?!? Paano lord paano? Hindi ko kaya lord please lang naman. Please lang.
Hanggang sa umabot kami ng bahay ay wala akong ibang iniisip kundi ang sulat na iyon.
"Pota naman talaga oh." Mahinang mura ko at isinubsob ang mukha sa unan.
"Yawa. Yawa. Yawa. YAWA." Pagmumura ko pa at patuloy ang pag hampas ng unan sa mukha ko.
"Isusumpa ko talaga na malumpo ang tite ng lalaking yun." Para akong tangang kausap ang sarili, mag iilang minuto na rin akong ganoon.
Humarap ako sa salamin ang tiningnan ang labi ko doon. It was pouty plum and very very soft kissable lips. Napaka pula din nito at natural lang iyon.
"No. Madadala lang ng toothbrush yan diba?" Pagkukumbinsi ko pa sa sarili.
"Mouthwash? Uhm magpapa mouth cleaning ako sa weekend. What if lumunok ako ng maraming maraming mouthwash. Mawawala na yun Creia, don't worry to much." Pagpapatuloy ko.
"Galing mo talagang mag-isip Creia! Proud na proud talaga ako sa'yo e! Mag papamouth-wash talaga ako! Yeah!" puri ko pa sa sarili na para bang tanga.
"Wala naman kaseng mawawala sayo pag nag cpr noh? Mas nakaka diri mag momol." Saad ko pa.
"Dapat ba lagyan nalang din namin ng gloves ang labi namin? Doble ingat kamo." Napahalakhak nalang ako sa utak.
"Sisiguraduhin kong hindi na makakalapit pa ang lalaking yun sakin. Baka mabuntis niya ako huhu! Dapat ba magcondom rin para hindi mabuntis kapag nagkikiss?" Gago nahawa na yata ako kay Yrrah kaka overthink.
I chuckled bitterly.
Pabalik balik ako ng lakad sa loob ng kwarto ko. Halos feeling ko mabiyak na ang mga tiles kaka lakad ko doon.
"Cri!"
"Ay puke!"
Biglang bumukas ang pinto at iniluwal non si Gazeia.
"Tangina mo ka naman! Pwede naman sigurong kumatok noh?!" Sigaw ko sakanya habang hawak hawak ang dibdib dahil sa gulat.
"Kain na daw kase." Saad pa niya sabay kamot sa batok.
"Kumain ka mag isa moka. May ginagawa ako." Saad ko habang hawak ang labi at pabalik balik nanamang naglalakad.
"Anong ginagawa mo't palakad lakad ka diyan? Ang bigat pa ng mga yapak mo halos yanigin ang buong kwarto." Tanong niya at nakakunot ang noo.
"Nagwawalking anteh. Pampalakas ng cardiovascular endurance." I reasoned out. Mas lalong lumalim ang kunot ng noo niya.
"Tas ano ba yang pahawak hawak mo ng labi? Mamaya mapunit yan eh." Sabi niya sabay turo ng labi ko.
"Itry ko baka machange skin. Nagsasawa ako sa palaging reddish ang lips, itatry ko lang naman baka maging violet." Rason ko pa. Sige lang! Kahit walang kawenta kwenta. Sige lang!
"Kumain kana at ng magawa mo na yang sinasabi mong mouth cleaning. Mukhang di ka nakapag toothbrush ng ilang araw eh." Sabi niya. "Mouthwash Toothbrush, Walking. Kabobohan mo teh." She mumbled.
"Anong kakainin? Cloud kin- nine? Cloud nine? Hehe." Tarantang tanong ko ng bigla kong nasamid ang dila sa word na cloud kind.
"Pinagsasasabi mo? Tubig ang kinahulugan mo kanina sis. Hindi bangin. Mukha ka namang may kalog sa utak. Kanin kakainin oy, may ulam na doon nag luto na kami."
BINABASA MO ANG
His Unrepentant Sin (Chlaveria's Obsession #1)
RomanceAn eighteen year old girl, living with her friends, a multi billionaire, a ruthless and a cursed machine, think highly of herself, never let anyone rule over her, have her own power, made a rules and she's the first person who disobey and face her o...