Chapter 16

34 1 0
                                    

HUS#16

It's been a seven months and half since I started a fake relationship with Kaise. And after what happened that night, we became more close and comfortable with each other, alam niya na kase ang mga bagay na nagpapatakot sa'kin eh. I started to trust him, gano'n na din ang mga kaibigan ko sakanya.

Hindi namin nagawa ang misyon dahil may hindi inaasahang pangyayari. Lumipat sa ibang lugar ang sindikatong 'yon, kaya kailangan pang hanapin kung saan yon.

At noong nagdaang buwan ay umamin saming apat si Khiarra na nagugustuhan niya na si Kaide. Hindi na rin nga gusto si Kaise kase happy crush niya lang naman daw 'yon HAHA.

"Oh hotdog." Tagpong kilay kong tiningnan si Kaise ng may iniharap siyang hotdog sakin.

"Ito gatas." Sabi ko sakanya at iniharap din ang isang fresh milk sa mukha niya. Kaagad naman siyang napaatras.

We hate milk, at yun ang pagkaka- pareho namin.

"Shut up Ackrieanna!"

"Shut up ka din Uno!"

"Don't call me that name!" Sita nito sakin.

"Don't call me that name too." I said as I cross my arms.

"But Ackrieanna is cute." Sabi pa nito at ibinalik ang hotdog sa freezer.

"No it's not! Nangangamoy bantot yan, and isa pa only my mother can call me that name. She's the one who made that!" Bulyaw ko.

Nasa market kase kami, naghahanap ng lulutoin kase magkakaroon kami ng sleep over at picnic sa penthouse nila Kaise. Nandon na ang mga kaibigan ko at kapatid niya, hinahanda ang mga gamit namin para sa gagawin naming bonfire sa gilid ng pool.

"So I guess, I should call you Honey as a nickname too." He uttered in a playful tone.

"Tas tawag ko sa'yo pulot."

"Tsk Creiang, that's final. I'll call you by that nickname, gusto mo man o gusto mo." there's finality to his voice.

"Gusto mo man o gusto." Panggagaya ko sa sinabi niya.

"Okay lang naman sana ang Cri... Pero ang daming kaartehan ng tanginang 'toh eh, tadyakan ko 'toh makikita niya," bulong ko nalang at palihim siyang inirapan.

Ilang minuto pa kaming naglilibot dala dala ang push cart namin.

"Tinatamad na'kong maglakad..." Huminto ako sabay pameywang.

"Do you want me to carry you in a piggy back way?" Tanong nito.

"Nakapalda ako tol, nakapalda ako."

Ang suot ko kase ngayon ay isang halter top kapares ng box pleated skirt, at white sneakers. Sinuot ko din yung brown varsity jacket na couple kaming dalawa ni Kaise. We bought it from SHEIN.

While ang suot niya ay plain white tee, varsity jacket, brown trouser, and white sneakers.

"Bibili lang tayo ng kaunting lulutoin at tapos na din tayo, maglakad ka nalang. Tiisin mo." Sabi nito.

I crossed my arms and pouted my lips. "Sasakay ako diyan sabi!"

"Okay. Fine. Napakatigas talaga ng ulo mo." He sighed in defeat.

"Hindi naman kase ako new born."

Malaki ang naging ngiti ko at sumakay na nga sa push cart. Dahan dahan niya itong itinulak at namimili ng bibilhin.

Kinukunan niya pa akong ng mga litrato, remembrance lang daw sa pagiging childish ko today. Ewan ko nga at bigla akong lumambing, wala naman akong dalaw eh.

His Unrepentant Sin (Chlaveria's Obsession #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon