Màn chào hỏi

216 10 0
                                    

Im lặng thật lâu, nhìn Arlecchino với ánh mắt nghiêm túc đến rùng mình.

"Cô vừa nói gì cơ, có thể...nói lại được không...?" Giọng nói chậm rãi và từ tốn hỏi.

"Ah...ơ...Tôi...tôi muốn...Anh là người rất có tiềm năng, không, anh là kẻ rất phù hợp cho vị trí của Quan chấp hành đã trống hơn 100 năm này. Nếu không thể thu nhận được anh, anh sẽ có thể là mối nguy hại lớn mà bọn tôi phải loại bỏ..."

"Bằng sức các người..." Aether hỏi một cách khinh bỉ, đôi mắt chỉ lườm qua và quay lại. "Nhưng...ta vẫn sẽ tạm chấp nhận lời đề nghị của cô."

Khuôn mặt của Arlecchino, cô ta vui mừng như vừa vớ được món ngon vậy. Nhưng nét mặt lại phải nghiêm túc trở lại khi Nhà lữ hành quay lại nhìn cô.

"A, e hèm. Được, tôi sẽ dẫn anh đến kiến diện Nữ hoàng."

"Nhưng...nếu ta phát hiện rằng các người có gì đó không ổn hay cố loại bỏ ta. Từng người một, ta sẽ lóc xương chúng ra." Aether cầm một con dao trên tay, Arlecchino vội vơ tay khắp người, nhận ra là vũ khí của mình đã bị lấy từ lúc nào. Aether nhìn ra một hướng xa xăm nào đó...

"Đây sẽ là cơ hội khá tốt để tìm hiểu thêm về lịch sử của Tsarista, và hỏi cô ta vài điều...Đây cũng là cách tốt nhất để phá hủy hệ thống Fatui từ bên trong, mình sẽ không bỏ lỡ!"  Anh nắm chặt tay của mình.

Càng tiến sâu vào trong, thời tiết càng ngày càng lạnh hơn, Aether run lên cầm cập.

"Anh lạnh sao?"

"Ừ...Ta bị di ứng với thời tiết lạnh...Đề kháng kém quá mà!"

"Thực ra...anh có lẽ phải biết rằng vì sao bọn tôi phải mặc bộ đồ này chứ? Nó giúp bọn tôi chống chịu với cái khắc nghiệt và lạnh giá ở nơi này, à đây cũng là bộ đồ của các Quan chấp hành. Ngoại trừ Childe ra, hắn ta không coi ai ra gì cả, chỉ nể phục mỗi Columbina và phục tùng Nữ hoàng bệ hạ, hắn ta hình như không bị ảnh hưởng nhiều bởi cái thời tiết này lắm."

"Ý cô là tên hề ở Liyue à?"

"Anh cũng biết hắn ta à? Đúng là một tên trẻ con, không đáng nói cho lắm. Tuy vậy Pulcinella lại khá thích thú với hắn..."

Rảo bước trên những đường phố, qua những khu vực tuyết trắng xóa, ở phía xa kia dần hiện rõ một công trình đồ sộ và khổng lồ. 

"Nó đây rồi, Cung điện băng giá!" Aether lẩm bẩm.

Những người lính Fatui đều có một quy định, được gặp một Quan chấp hành là vinh dự của họ, và họ luôn chào các Quan chấp hành một cách nghiêm chỉnh mỗi khi gặp mặt.

Bước đi hiên ngang trên những bậc đá kéo dài, từng bậc thềm đều phủ đầy tuyết trắng xóa. 

"Cạch", Arlecchino đẩy cánh cửa khổng lồ ở trước mặt, nơi này đúng chất của sự tráng lệ và đầy huyền bí. Aether cũng chỉ biết đi theo sau thôi.

"Kẻ nào đây? Thuộc hạ của cô sao?"

Nhà lữ hành vẫn giữ im lặng, anh biết trong này sẽ có vài kẻ biết giọng nói của anh, im lặng là tốt nhất. Nhưng anh vừa nghĩ ra cái hay hơn, dùng nguyên tố băng làm lạnh dần thanh quản của mình, dù nó đau rát kinh khủng nhưng như thế sẽ biến đổi được giọng của mình.

Quan chấp hành Fatui không đáng sợ đến vậy đâu! [Genshin Impact]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ