Đế Vương đích thực? Ta không cần lắm.

73 7 10
                                    

Lang thang trong dãy hành lang vô định của một tòa lâu đài khổng lồ và tráng lệ, những bức tượng binh lính khổng lồ xếp thành một đường thẳng kéo dài. Aether bước đi ở đó, tự hỏi bản thân đang ở nơi nào. Kéo dài tận cuối hành lang chính là một chiếc ghế chỉ xứng đáng cho bậc Đế Vương thực thụ.

???: "Cuối cùng cũng có kẻ tới đây sao?"

Aether: "Ông là kẻ nào?"

Người đàn ông mỉm cười, rời khỏi ngai vàng và bước xuống bậc thang, hơi thở sinh ra mạnh mẽ tương tự với một Thiên hà.

???: "Hậu bối, cậu là kẻ đã vượt qua được thử thách của 'kẻ xứng đáng'. Không ngờ về sau này, ta vẫn thấy được một kẻ đủ khả năng tiếp quản mọi thứ từ Đế Vương."

Aether: "Ông chưa trả lời ta, ông là kẻ nào?"

Anh mở to mắt, bởi vì tức khắc ông ta đã ở phía sau anh, đặt hai tay ra sau hông và bước đi thong dong.

???: "Ta ấy à? Ta là...Đế Vương cổ đại đầu tiên. Ta là Rex."

Aether: "Nghĩa là 'Đế Vương' sao? Ông chính là...Đế Vương khởi nguyên!!???"

Rex: "Có vẻ cậu biết ta nhỉ?"

Cơ thể của Đế Vương khởi nguyên bắt đầu nhiễu loạn.

Rex: "Phần ý thức này bắt đầu bị nhiễu loạn rồi..."

Aether: "Tại sao tôi lại ở đây?"

Rex: "Cậu là kẻ đầu tiên, và là kẻ duy nhất từ trước đến nay bước vào không gian của 'Đế Vương' thực thụ."

Aether: "Kẻ đầu tiên? Không lẽ...những Đế Vương khác không thể vào đây sao?"

Rex lắc đầu, ông ta lại tiếp tục biến mất và xuất hiện.

Rex: "Họ không đủ sự xứng đáng để vào nơi này, nó chỉ chấp nhận những kẻ xứng đáng, và tự mình đưa Đế Vương xứng đáng vào trong đây. Hậu bối, cậu là kẻ đã vượt qua những thứ mà nó cần. Đã nếm đủ được sự tin tưởng, việc bị lừa dối, đau khổ, mất mát, vui vẻ, hạnh phúc, tình yêu chân thành...và cả sự tuyệt vọng. Ý chí của cậu đủ lớn để bỏ qua tất cả mọi thứ, sẵn sàng thực hiện một kế hoạch nạp mạng do chính mình tạo ra. Sự điên cuồng và tĩnh lặng của cậu, mọi thứ đều là sự cần thiết cho một Đế Vương thực thụ."

Aether: "Đến cuối cùng...ông là ai?"

Rex chỉ ngón tay vào Aether, đôi mắt của cả 2 người giống hệt nhau.

Rex: "Ta là một Đế Vương. Là một bậc quân chủ, là kẻ đã lãnh đạo cả Đế Chế tiến lên, và ta chính là một Thần Minh của vũ trụ này."

Aether: "...Tôi sẽ giả vờ như bất ngờ..."

Rex: "Thú vị, không hề có phản ứng gì với thông tin đó."

Aether: "Tôi đã gặp phải những thứ còn 'kinh khủng' hơn ông gấp triệu lần. Tuy vậy tôi vẫn thắc mắc, vì sao ông lại chết?"

Rex: "Ta không hề chết, Đế Vương chỉ là một trong số các chân thân của ta, và chân thân đó đúng là đã làm rất tốt mọi chuyện...Cho đến các đời sau, Đế Vương dần dần sa sút và lâm vào cảnh hủy diệt cả Đế Chế. Nhưng cậu sẽ thay đổi mọi thứ, tất cả quỹ đạo đều sẽ xoay quanh cậu và phải tuân theo lệnh của cậu. Cậu chính là một sự phản chiếu của ta, hậu bối. Cậu chính là Đế Vương, là kẻ thống trị toàn bộ vũ trụ, là vị Thần tiếp theo tiếp quản những thứ đã thất lạc của ta..."

Quan chấp hành Fatui không đáng sợ đến vậy đâu! [Genshin Impact]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ