Âm mưu chết chóc

33 3 0
                                    

Mấy ngày sau đó, dường như mọi động tĩnh đều biến mất, im lìm như chưa có gì xảy ra. Knave đang ngồi trên sofa, gác chân chéo nhau, đối diện với Neuvillette cũng đang nghiêm túc.

"Vậy...cô Arlecchino, mục đích thật sự của cô khi quay lại Fontaine là gì? Tôi nghĩ rằng cô sẽ không đơn giản chỉ là đi theo Nhà lữ hành và sau đó làm những chuyện vô nghĩa, phải không?"

"..." Cô im lặng một lúc. "Hiện tại...tôi không muốn tiết lộ cho anh. Dù sao có nói nó cũng chẳng có ý nghĩa gì với anh hết, Neuvillette."

"Cô nên nói năng cẩn thận một chút. Nợ nần ân oán của Fatui và Fontaine coi như đã trả hết rồi, nếu như các người có hoạt động gì đó mờ ám, tôi sẽ không nể tình gì nữa đâu." Đôi mắt của Thẩm phán hơi lóe lên một tia sáng, nhưng nhanh chóng tắt lịm.

"Yên tâm." Cô húp tách trà. "Lần này sẽ không có vụ đó xảy ra đâu. Bởi vì 'chuột nhắt' sẽ luôn bị mèo bắt được..."

...

Trên khắp đường phố tại Fontaine đang rầm rộ cả lên, bởi vì sau mấy tháng liền nhà ảo thuật đại tài Lyney đã tung ra thông báo về một buổi công diễn mới, tiết lộ rằng nó sẽ đặc sắc và hoành tráng hơn tất thảy mọi lần. Tất nhiên cánh nhà báo sẽ không thể nào bỏ qua cái tin này rồi, Charlotte chỉ trong 3 tiếng có thông báo đã tung ra một bài báo với tựa đề: Màn ảo thuật vĩ đại - Cú lừa thế kỉ hay là sự thật.

"Má nó, tại sao bài báo này bóp thế nhỉ? Viết thế này thì còn ai đi xem nữa." Lyney đọc bài báo, bực bội vo tròn nó và thiêu rụi trong lòng bàn tay.

"Chắc đó là báo của Charlotte, cô ấy hay viết giật tít kiểu vậy..." Aether cầm lấy miếng bánh và bỏ thẳng vào mồm, nhai nhồm nhoàm. "Nhưmg mó smẽ khôn ảnh hưởmg...ực...tới kế hoạch. Dù sao thì với tầm ảnh hưởng của cậu, mấy bài báo này vốn dĩ ở dưới đáy xã hội lâu rồi."

"Mong là vậy, nhân tiện...cậu có chắc là sẽ an toàn không? Dù sao thì mấy màn ảo thuật mà cậu nói đến có vẻ yêu cầu hơi...cao."

"Không phải lo, tôi sẽ phối hợp với cậu để hoàn thành buổi diễn này. Nhân tiện, không kể cho Lynette chứ?"

"Ừ, tôi không có nói với em ấy. Mà tốt hơn là thế, tên sát nhân này theo như cậu nói có tâm lí rất bất ổn, phải không? Nếu lỡ lộ ra chút hắn giết cả khán giả là mệt."

"Đó là suy đoán trước đó của tôi. Nhưng tôi nghĩ lại rồi, tên này hẳn bị rối loạn nhân cách phân biệt. Bởi với việc hắn ta giết người hàng loạt như vậy mà không bị bắt đến giờ thực sự chứng tỏ tên này rất thông minh. Khả năng giết người tàn bạo, lên kế hoạch kĩ càng, cải trang siêu đỉnh..." Aether búng tay, lập tức một vài người xuất hiện. "Chó săn, đi sắp xếp những gì ta viết trong này."

Nhận lấy tờ giấy, những kẻ kia lập tức biến mất nhanh như cách họ xuất hiện.

"Đó có phải là...Fatui không? Cái biểu tượng kia..."

"Suỵt..." Aether đặt tay lên môi. "Đó là 'chó săn'...Đừng tò mò nếu không muốn thấy đầu mình rơi xuống lúc nào đó."

Lyney hơi rùng mình, nhưng lấy lại bình tĩnh.

Quan chấp hành Fatui không đáng sợ đến vậy đâu! [Genshin Impact]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ