Sau trận chiến

37 5 0
                                    

Mọi người đang khắc phục lại hậu quả sau trận chiến vừa rồi, mặc dù nó kết thúc chỉ sau 3 ngày nhưng đã để lại rất nhiều hậu quả nặng nề khó khắc phục trong thời gian ngắn. Môi trường bị tàn phá nghiêm trọng, nhất là Mondstadt và Liyue, 2 quốc gia này gần như bị hủy diệt và hoàn toàn tan hoang.

"Ư~~" Amber ngồi khóc ở một chỗ, không tin được những người bạn của mình chỉ mấy ngày trước còn đang vui vẻ nói chuyện thì hôm nay đã trở thành một đống thịt chẳng rõ hình dạng. "Tại sao...mọi chuyện lại thành ra như vậy..."

"Thống kê thương vong như thế nào?" Jean gạt sự đau khổ trong bản thân, tập trung vào công việc, mặc dù cô cũng đang rơi nước mắt.

"Có hơn 8 ngàn kị sĩ chết, 23 ngàn kị sĩ bị thương. Dân thường chết ít hơn, có khoảng 300 người dân vô tội thương vong." Kaeya thống kê và trả lời. "Đây là sự mất mát lớn, chúng ta và các quốc gia khác sẽ làm nghi thức cầu siêu cho tất cả những anh linh đã nằm xuống nơi đất lạnh này."

"..." Jean im lặng, cúi đầu rời đi, cô ghét sự vô dụng và bất lực của bản thân.

...

Bước qua những con đường đổ nát, Morax nhìn thấy con dân của mình gần như trở thành những người tị nạn, không còn nhà cửa. Thiên nham quân cũng đang cố gắng giúp đỡ người dân của mình, lương thực và nước hiện tại đều khan hiếm, quan trọng nhất là thuốc và dược liệu để chữa trị cho những người bị thương.

Nham Vương Đế Quân nghe thấy những tiếng than khóc, những tiếng oán trách.

Những linh hồn của người chết oan, những người lính đã nằm xuống, Morax có thể nghe thấy chúng, cảm nhận chúng, nhìn thấy chúng.

"Xin lỗi...Chúng ta đã quá bất lực..." Morax trở lại thành Zhongli.

Phía bên Keqing đang tập trung lại xác của những Thiên nham quân đã tử trận, có nhiều người còn chẳng giữ được cơ thể gốc nữa, nát tươm chẳng còn gì. Vậy nên xác định danh tính gần như không thể.

"Chúng ta đã mất quá nhiều rồi." Ningguang ở phía sau lên tiếng.

"Đúng vậy. Nhưng Thiên nham quân vẫn sẽ vững như núi, chắc như đá." Keqing đáp lại. "Dù vậy, vẫn có quá nhiều người chết. Thiên nham quân trước giờ vẫn là chiến đấu cận chiến, tỉ lệ tử vong rất cao."

"Theo như thống kê sơ bộ, có hơn 80 ngàn Thiên nham quân đã tử trận, hơn 145 ngàn người bị thương. Và rất nhiều công sự bị hủy hoại, kể cả Quần Ngọc Các. Thiệt hại khoảng 180 ngàn tỉ mora." Ganyu nói thêm.

"180...ngàn tỉ mora!!?? Giờ bán cả gia sản của tôi, cô và Ningguang cộng lại cũng trả không hết." Keqing kinh ngạc.

"Giờ không phải là lúc quan tâm chuyện đó. Chúng ta cần phải...quan tâm tới những người dân khốn khổ, tất cả chúng ta đã thề có thể tự mình tiếp tục tồn tại mà không có sự bảo vệ của Tiên nhân. Đây là thời đại của chúng ta, chúng ta phải tự gánh vác lấy." 

Nigguang nhìn sang những người dân tị nạn, không khỏi xót xa, cảnh này còn khốn đốn hơn cô lúc nhỏ nữa. Mặc dù là một tay kinh doanh gian xảo và tàn nhẫn, nhưng đối với những con người không còn gì ở trước mắt, cô không hề muốn lợi dụng họ.

Quan chấp hành Fatui không đáng sợ đến vậy đâu! [Genshin Impact]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ