Những ngày còn ở Hạ gia, Hạ Vân đã được Hạ phụ nói qua thân thế và gia cảnh của phu gia tương lai mà y sắp đến. Giang gia cũng là một gia đình phúc hậu. Ở Giang Châu nhắc đến Giang gia không ai không biết.
Giang phụ Giang mẫu thường xuyên làm việc thiện tiếng lành đồn xa, được người dân truyền tụng là đại thiện nhân.
Một lần trùng hợp Giang gia phụ mẫu gặp được phu thê Hạ gia đang bị người truy đuổi, Hạ mẫu còn xém chút là sảy thai. Nhờ lần gặp gỡ này hai nhà liền kết làm bằng hữu. Giang mẫu và Hạ mẫu vừa gặp đã thân, trước khi chia tay còn định luôn hôn sự cho hai đứa trẻ, tính vật là đôi ngọc bội song ngư mà Giang phụ mang theo bên người.Giang phụ tên gọi Giang Hải Long, là trưởng tử trong một gia đình có bốn huynh đệ. Bổn gia của Giang gia ở huyện Hoài Nghĩa, Tô Châu cách Phụng Dương, Giang Châu gần ba ngày đi đường. Sinh ý Giang gia chuyên về tơ lụa. Giang Hải Long là con trưởng lại giỏi kinh thương nhưng dù tài giỏi là vậy Giang Hải Long cũng là người đáng thương. Ông từ nhỏ đã không được lòng cha nương. Tính tình ông thẳng thắn không biết dua nịnh lấy lòng như những đệ đệ trong nhà vì vậy so với các đệ đệ của mình Giang Hải Long có phần thua thiệt. Một mình ông chạy ngược chạy xuôi khắp đại giang nam bắc tìm kiếm nguồn hàng, trao đổi giao thương, còn các đệ đệ của ông chỉ việc mỗi ngày ra cửa hàng nhìn vài cái là xong. Vậy nhưng, xảy ra chuyện gì người chịu quở mắng là ông, kinh doanh phát triển người được khen thưởng chưa bao giờ có ông. Giang Hải Long đôi lúc cũng cảm thấy chạnh lòng.
Dù vậy Giang Hải Long lại là một người hiếu thuận cha nương, thương yêu huynh đệ. Dù nhận về thua thiệt cũng chưa từng oán trách một lời.
Lần duy nhất ông trái lời nương chính là vì việc chung thân đại sự của mình.
Năm Giang Hải Long hai mươi tuổi, nương ông muốn ông lấy cháu gái của bà con gái của cữu cữu Giang Hải Long làm vợ. Giang Hải Long trước nay là đứa con có hiếu luôn nghe lời cha nương chỉ có chuyện này là ông kiên quyết từ chối. Giang Hải Long một lòng muốn cưới nữ nhi của Đào Gia Bảo, Đào Thục Anh.
Đào Gia Bảo là tiêu cục danh tiếng bậc nhất ở lục châu, nam quận, Đào gia ở Huyện Hoài An cách Hoài Nghĩa cũng chỉ nữa ngày đường. Hàng hóa của Giang gia mỗi lần vào nam ra bắc đều do tiêu cục của họ áp tải, Giang gia đối với họ có phần nể nang.
Giang Hải Long vì thường xuyên chạy thương mà quen thân với huynh đệ Đào gia. Một lần đến Đào gia làm khách ông gặp gỡ Đào tiểu thư. Hai người vừa gặp đã phải lòng nhau, Đào gia cũng xem trọng nam nhân tài giỏi như Giang Hải Long. Hai bên lại thường xuyên giao thương, Đào lão gia cũng có ý chọn Giang Hải Long làm hiền tế. Đào lão gia chỉ có một nữ nhi duy nhất dĩ nhiên phải chọn người hiền đức cho con.
Giang phu nhân ban đầu không đồng ý, so với một người ngoài bà dĩ nhiên thiên vị cháu gái hơn, bà biết bản thân mình thiên vị những đứa con khác nên lo lắng Giang Hải Long sau khi thành thân sẽ ly tâm với mình, nên mới muốn để cháu gái đến kềm chế Giang Hải Long. Nào ngờ Giang Hải Long thế mà lại một hai không thỏa hiệp làm bà không khỏi tức giận. Bà đem chuyện này nói với trượng phu không ngờ Giang lão gia nghe xong lại đồng ý bà cũng không tiện phản đối nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
THẦN Y TIỂU PHU LANG
General FictionTác giả : Vân Thủy Mộ Hương Thể loại : Đam mỹ, cổ đại, tùy thân không gian, chủng điền, chữa bệnh, sinh tử, chủ thụ, HE. Văn án: Tiểu ca nhi Lý Lâm mồ côi cha mẹ, bị nhị thúc cờ bạc và gia gia bất công mang ra gán nợ. Gió đầu đông còn vương theo hơi...