Chương 41

103 3 0
                                    

Thiệu Ngọc về cung đã hai ngày nhưng vẫn hôn mê như cũ, Tiêu Vân Trác sầu đến mất ăn mất ngủ, cũng may lúc này đang là lệ nghĩ đông của triều đình. Hắn không cần phải thượng triều
Đêm qua bên ngoài bắt đầu có tuyết rơi. Hằng năm cứ vào lúc trận tuyết đầu tiên đổ xuống là trong triều sẽ được nghĩ ba ngày.

Hạ Vân mỗi ngày đều sẽ vào cung xem cho Thiệu Ngọc, Giang Thành Hạo lo lắng y đi lại vất vả, Hạ Vân lại phải trấn an hắn một phen.

Bọn họ ở phía nam hiếm khi được nhìn tuyết rơi, Hạ Vân vậy nhưng còn rất thích.

Giang mẫu đã sớm chuẩn bị áo lông và trang phục mùa đông cho cả nhà. Hạ Vân cảm thấy thật có lỗi vì thân làm con dâu nhưng không giúp đỡ được gì.

Giang mẫu cười nói, y còn phải làm những việc lớn hơn, những chuyện nhỏ này cứ để nàng thay y lo liệu. Hạ Vân trong lòng cảm kích cha nương đã thông cảm cho mình.

Phu thê Giang gia sau khi nghe tin con dâu mang thai thì cao hứng vô cùng, lập tức muốn mở tiệc ăn mừng, còn muốn viết thư cho bằng hữu thân thích báo tin vui này. Kể từ lúc nghe Hạ Vân nói y có cách làm cho tiểu ca nhi mang thai hai người đã không ngừng hy vọng phu phu Giang Thành Hạo sẽ sớm ngày có tin vui, không ngờ con dâu đi một chuyến trở về lại có tin vui thật.
Lúc biết chuyện Hạ Vân trên đường gặp bao nhiêu nguy hiểm hai người cũng sợ hãi một phen, đến khi Hạ Vân xác nhận bản thân rất khỏe, đứa bé cũng rất khỏe thì hai người mới an lòng.

Giang Thành An cũng cao hứng không kém, nhóc còn nói đợi tiểu chất nhi ra đời rồi sẽ chơi cùng với chúng làm cho mọi người vui vẻ không thôi.

Lưu Dũng lúc này đi vào, cung kính chào một nhà chủ nhân, sau đó đem chuyện mình nghe được nói ra.

Bên ngoài bắt đầu có lời đồn đãi, nói Thiệu Ngọc không biết xấu hổ thế nào, lại mê hoặc hoàng thượng ra sao, còn mưu mô tranh giành với muội muội của mình. Hoàn toàn không biết liêm sỉ lễ nghĩa ép buộc hoàng thượng lập y làm hoàng hậu. Còn nói hoàng thượng vì si mê y mà bất chấp triều thần can gián muốn đem luật lệ của ca nhi sửa đổi, một tiểu ca nhi không sinh được con không có tư cách làm chủ hậu cung, sớm muộn gì cũng khiến Đại Tương sụp đổ, nói chung là lời lẽ vô cùng khó nghe.

Hạ Vân nghe xong chỉ cảm thấy nực cười vô cùng.
Nói hay hơn hát, không cần hỏi cũng biết đây là chủ ý của ai.

Cứ để bọn họ nói, ngày mai lâm triều sẽ có kịch hay để xem. Ta muốn nhìn thử đến lúc đó Liễu thừa tướng và các văn võ đại thần sẽ có vẻ mặt gì? Muốn bôi nhọ đại ca của ta. Hừ, không có cửa đâu.

Tiêu Vân Trác ở trong cung cũng nhận được tin tức tương tự, trong lòng phẫn nộ vô cùng. Lập tức hạ lệnh triệu phu phu Giang Thành Hạo vào cung, còn gọi cả Hộ Quốc Công cùng vào yết kiến.

Thiệu Cảnh Sơn mấy ngày qua ở nhà một mặc chấn chỉnh người nhà, một mặc tỏ rõ thái độ của mình.
Liễu Hằng Xương đã ba lần bốn lược mời ông tới phủ xong Thiệu Cảnh Sơn vẫn viện lý do do từ chối. Ông biết rõ Liễu Hằng Xương muốn nói điều gì, càng hiểu rõ, ông càng không muốn đi.
Liễu Hằng Xương không gọi được Thiệu Cảnh Sơn liền gọi nữ nhi tới bảo nàng quay về ngọt nhạt khuyên Thiệu Cảnh Sơn, đừng để Thiệu Ngọc làm mất mặt Thiệu gia, ông ta cũng vì nghĩ cho thanh danh cả đời của Thiệu Cảnh Sơn mà thôi.

THẦN Y TIỂU PHU LANG Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ